Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Hóa Ra Việc Rút Xương Chân Gà Lại Đơn Giản Vậy, Chỉ Bằng Một Que Tăm Có Thể Rút 10 Chân Gà Trong 5 P
Tác Giả: Sưu Tầm
Chân gà rút xương là món ăn được rất nhiều người yêu thích nhưng khi nghĩ tới cảnh ngồi lọ mọ rút từng chiếc xương ra, các bà nội trợ cũng thấy “sợ”.

Rất nhiều món ăn ngon chế biến từ chân gà luôn có sức “gây mê” với các tín đồ ẩm thực như: chân gà ngâm sả tắc, chân gà nướng, chân gà hấp hành, các món nộm chân gà, chân gà nấu bún, nấu miến,... Đây cũng là những món ngon mà bạn có thể tự tay thực hiện tại nhà.

Không cần quá lo lắng vì cách rút xương chân gà chỉ bằng que tăm dưới đây sẽ giúp bạn thỏa thích làm những món ăn ngon hấp dẫn trên từ nguyên liệu độc đáo này.

Đầu tiên, chúng ta cắt bỏ phần móng của chân gà mua về, sau khi cắt móng xong chúng ta rửa sạch với nước. Cho chân gà vào nồi, thêm gừng, hành lá và rượu nấu ăn thích hợp, nấu trên lửa lớn khoảng 5 phút.

Khi thấy trong nồi có bọt, dùng thìa vớt những bọt này ra, như vậy sẽ khử được mùi tanh. Sau khi đun nhỏ lửa trong năm phút, tắt bếp và vớt chân gà ra khỏi nồi rồi cho ngay vào một thau nước đá lạnh để chân gà giữ được độ giòn, để khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo và thấm khô.

Bạn lấy các chân gà đặt lên thớt, dùng con dao nhỏ khía từng ngón chân gà và phần giữ bàn chân. Sau đó, dùng tăm để rạch phần thịt ra khỏi xương. Sau khi rạch bằng tăm, phần thịt chân gà có thể được bóc ra hoàn toàn, rất tiện lợi. Bạn có thể dùng tay bẻ nhẹ ra là có thể rút xương gà ra một cách dễ dàng.

Vậy là bạn đã vừa hoàn thành các bước thực hiện kỹ thuật rút xương gà khá nhanh và đơn giản rồi. Từ nguyên liệu chân gà được rút xương, bạn có thể dễ dàng chế biến những món ăn ngon theo sở thích của mình rồi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Và Công Thức Món Ăn Ngon Tuyệt

Công Thức Món Ăn Độc Lạ Và Mẹo Bạn Không Thể Bỏ Qua

Mẹo Nấu Ăn Ngoài Trời Và Ý Tưởng Đồ Ăn Dã Ngoại

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Cực Kỳ Hữu Ích

Bông Hoa Từ Cà Rốt Dễ Nhất