Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Đơn Giản Làm Chậm Tốc Độ Lão Hóa Cơ Thể
Tác Giả: Sưu Tầm
Làm sạch da kỹ lưỡng, nằm ngửa khi ngủ, nhịn ăn gián đoạn... góp phần làm chậm quá trình lão hóa, tạo điều kiện lý tưởng cho cơ thể tái tạo tế bào.

Dùng nước hương thảo xịt tóc

Để hạn chế tốc độ bạc tóc, bạn có thể pha vài giọt tinh dầu rosemary vào nước, sau đó xịt lên phần chân tóc. Các thành phần trong hương thảo được cho là có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của tóc, nhờ đó cải thiện màu tóc tự nhiên, hạn chế gãy rụng.

Uống sữa ít béo


Nghiên cứu chỉ ra sữa ít béo có khả năng làm chậm quá trình lão hóa.

Người lớn không uống sữa có tốc độ lão hóa nhanh hơn người uống sữa ít béo. Dù điều này còn cần nghiên cứu thêm song phần nào cho thấy sữa ít béo hoặc không béo làm chậm quá trình lão hóa sinh học, ngược lại, khi kiêng sữa hoặc tiêu thụ sữa còn nguyên chất béo có thể đẩy nhanh quá trình này.

Làm sạch da

Dù theo đuổi phương pháp chăm sóc da nào đi chăng nữa, bạn vẫn cần rửa mặt, làm sạch da. Bởi đây là bước cơ bản nhất, tạo điều kiện cần thiết để da có thể hấp thụ các sản phẩm dưỡng cũng như tự tái tạo tổn thương, ngăn ngừa lão hóa. Cách rửa mặt được chuyên gia khuyến khích trong những năm gần đây bao gồm hai bước: Tẩy trang và rửa mặt. Ngay cả khi không trang điểm, bước tẩy trang vẫn được khuyến khích nhằm loại bỏ mỹ phẩm dưỡng da, kem chống nắng, bụi bẩn... tồn đọng trên da, hạn chế bít tắc lỗ chân lông.

Đắp mặt nạ nghệ

Nghệ chứa nhiều thành phần kháng viêm, chống oxy hóa nên có khả năng cải thiện tình trạng da mụn, da xỉn màu, nám da hiệu quả. Để làm mặt nạ nghệ dưỡng da, cách đơn giản nhất là trộn bột nghệ cùng mật ong hoặc sữa chua, tạo thành hỗn hợp dạng sệt, thoa đều lên da và thư giãn trong khoảng 10-15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm. Bạn có thể áp dụng công thức này 2-3 lần/tuần. Sau khi làm sạch mặt nạ, bạn tiếp tục áp dụng các bước chăm sóc da bình thường.

Tư thế ngủ


Nằm sấp, nằm nghiêng làm tăng ma sát giữa làn da và vỏ gối, dễ hình thành nếp gấp trên da.

Giấc ngủ chiếm 1/3 thời gian trong ngày, vì vậy tư thế khi ngủ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe, ngoại hình, đặc biệt là vùng ngực và mặt. Nằm sấp hoặc nằm nghiêng vô tình tạo thêm áp lực lên da mặt, dễ hình thành các nếp gấp, nếp nhăn. Ngược lại, nằm ngửa giúp áp lực được dàn đều, vừa có lợi cho làn da lại bảo vệ cột sống, các khớp hông, vai.

Dùng dầu hạt lựu dưỡng da

Dầu hạt lựu chứa nhiều thành phần có lợi cho da như vitamin A, C cùng nhiều hoạt chất có đặc tính chống viêm, dưỡng ẩm, nhờ đó ngăn ngừa hình thành nếp nhăn da, cải thiện độ đàn hồi da hiệu quả. Sau khi làm sạch da, hãy dành vài phút massage da mặt với dầu hạt lựu để thư giãn làn da, cung cấp thêm các dưỡng chất ngừa lão hóa.

Nhịn ăn gián đoạn

Nhịn ăn gián đoạn được cho là giúp cơ thể tăng tốc độ tái tạo, phục hồi tế bào.

Các nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng nhịn ăn gián đoạn không chỉ giúp kiểm soát cân nặng mà còn góp phần chống lão hóa. Càng có tuổi, DNA càng suy giảm, đây chính là nguyên nhân khiến cơ thể xuất hiện các dấu hiệu lão hóa. Bằng cách nhịn ăn, quá trình sửa chữa cấu trúc DNA được tăng tốc, góp phần làm chậm lão hóa.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Nước Lá Cẩm

Cách Bảo Quản Bầu Ăn Quanh Năm Vẫn Ngon Như Mới Cắt

Cách Bảo Quản Thịt Trong Tủ Lạnh

Cách Bảo Quản Ớt Để Lâu Không Hư

Cách Gọt Vỏ Bí Đao Bí Ngọt Không Bị Chua