Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Cách Hạn Chế Nếp Nhăn Vùng Cổ
Tác Giả: Sưu Tầm
Nằm ngửa khi ngủ, bổ sung nhiều chất béo tốt vào thực đơn hàng ngày, hạn chế cúi đầu dùng điện thoại suốt nhiều giờ... góp phần giữ vùng da cổ láng mịn, bớt nếp nhăn.


Tư thế ngủ, chế độ dinh dưỡng ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe làn da.

Tư thế ngủ hàng ngày có thể góp phần tạo ra nếp nhăn trên da. Nằm nghiêng hoặc nằm sấp khiến da chịu áp lực lớn, cổ bị gập lại. Lặp đi lặp lại này việc này lâu ngày sẽ khiến các nếp gấp hằn sâu hơn trên da. Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để tránh nếp nhăn ở cổ khi ngủ là nằm ngửa.

Thực phẩm giàu vitamin A và beta-carotene cũng có thể giúp bạn cải thiện làn da bớt nhăn nheo. Các loại trái cây và rau có màu cam vàng như bí ngô, cà rốt và bưởi rất giàu carotenoid, hoạt động như chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào. Bổ sung thêm các loại thực phẩm chứa nhiều axit béo như quả óc chó, quả bơ, dầu ô liu cũng góp phần duy trì độ ẩm cho da, nhờ đó giảm tốc độ hình thành nếp nhăn.

Da cổ cần chăm sóc tương tự da mặt.

Khi chăm sóc da hàng ngày, bạn cũng nên chú trọng chăm chút cho cả vùng da cổ, ngực. Các sản phẩm dùng cho da mặt như retinol, vitamin C được khuyên dùng cho vùng da cổ nhằm đẩy lùi tác hại của tia UV trên da. Khi tẩy da chết cho mặt, bạn cũng có thể thoa thêm sản phẩm lên vùng cổ để loại bỏ da chết, giúp da cổ bớt xỉn màu, thô ráp.

Điều quan trọng nữa là vùng da cổ cũng cần dưỡng ẩm mỗi ngày tương tự da mặt. Giữ cho vùng da này đủ độ ẩm sẽ góp phần duy trì độ săn chắc, hạn chế hình thành nếp nhăn. Vì cổ cũng tiếp xúc với tia UV nên ban ngày, bạn hãy thoa cả kem chống nắng cho vùng da này và chú trọng che chắn kỹ lưỡng khi hoạt động lâu ngoài trời.

Bạn có thể áp dụng các bài massage đơn giản tự thực hiện tại nhà hoặc định kỳ chăm sóc vùng cổ - vai - gáy tại spa. Thói quen này vừa giúp giảm nhức mỏi lại kích thích tuần hoàn máu, nhờ đó cải thiện độ săn chắc, hồng hào cho vùng da này.


Thói quen cúi đầu, gập cổ lâu ngày cũng làm da dễ hình thành nếp nhăn hơn.

Thói quen cúi đầu để nhìn điện thoại hay đọc sách trong thời gian dài rất dễ làm vùng cổ hình thành các nếp gấp. Lâu ngày, những vết này sẽ hằn rõ hơn và gây ra nếp nhăn vĩnh viễn. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thiết bị cố định điện thoại trước mặt khi sử dụng. Cách này có thể gây khó chịu khi mới áp dụng nhưng về lâu dài sẽ bảo vệ sức khỏe cho xương khớp vùng cổ - vai - gáy và ngăn hình thành nếp nhăn vùng cổ.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Gọt Và Cắt Rau Và Trái Cây

Cách Chặt Gà Nguyên Con Đẹp Nhất

Những Cách Đơn Giản Để Ăn Món Ăn Yêu Thích Của Bạn

Bí Quyết Nấu Ăn Chắc Chắn Bạn Cần Biết

Hướng Dẫn Chặt Gà Xếp Dĩa