Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Nếu Canh Quá Mặn, “Nấu Loãng Với Nước” Là Cách Làm Ngu Ngốc Nhất! Đầu Bếp Dạy Bạn 5 Bí Quyết, Hương
Tác Giả: Sưu Tầm
Nấu canh và nấu súp nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực ra nó là một công việc kỹ thuật, đặc biệt là khi thêm gia vị, chẳng hạn như muối. Bạn sẽ làm gì khi lỡ tay cho quá nhiều muối vào súp?

Nếu chưa quen nấu ăn, chắc chắn bạn sẽ cho thêm nước vào súp để làm loãng độ mặn, nhưng đây là phương pháp tối kỵ vì cho quá nhiều nước có thể làm hỏng cả món súp. Hãy xem những đầu bếp dày dặn kinh nghiệm sẽ làm gì trong tình huống như vậy nhé!

1. Thêm bột mì hoặc gạo. Tìm một miếng gạc sạch (phải tiệt trùng, loại chuyên cho thực phẩm là tốt nhất), bọc hai thìa cà phê bột bắp hoặc bột năng, gạo tẻ, khuấy đều và nấu trong “nồi canh”, muối sẽ biến mất, khi ngấm vào thì sẽ tự nhiên trở nên nhạt hơn. Bằng cách này, có thể nấu được một nồi canh ngon.

2. Thêm trứng luộc vào. Trứng hấp thụ muối rất nhiều, thường khi chúng ta chiên trứng, các món ăn sẽ ngọt nhưng trứng đã rất mặn, nên ngâm trứng luộc trong nồi một lúc cũng có thể làm cho món canh có vị nhạt hơn, đặc biệt là lòng đỏ trứng hấp thụ muối tốt hơn.

3. Thêm khoai tây. Khoai tây có thể hấp thụ muối và sẽ không làm hỏng hương vị ban đầu của súp, vì vậy nếu súp quá mặn, bạn có thể gọt vỏ khoai tây và cắt thành từng lát mỏng, sau đó cho vào nồi, đợi một phút, và nêm nếm lại món súp, nếu chưa nhạt bớt, tiếp tục cho miếng khoai tây thứ hai vào cho đến khi độ mặn của súp phù hợp, nhớ đừng cắt miếng khoai tây quá mỏng để không bị tanh.

4. Thêm đường. Bạn có thể cho một viên đường vào và lấy ra ngay khi nó bắt đầu tan chảy, đường cũng có thể hấp thụ lượng muối dư thừa. Tương tự, nếu một lần không thành công thì có thể thực hiện lần thứ hai và lần thứ ba.

5. Thêm cà chua hoặc đậu phụ. Khi nấu súp hoặc nấu canh, nếu bạn cho quá nhiều muối, bạn có thể cho thêm một lượng cà chua hoặc đậu phụ thích hợp để giảm bớt vị mặn. Nếu sau này nêm nếm mặn, đừng dại dột thêm nước vào mà làm hỏng nồi canh nhé!

Một điều cấm kỵ: nấu súp quá lâu

Nhiều người biết trong nghề nấu canh phải hơn 3 tiếng đồng hồ mới đủ dinh dưỡng và ngon, thật ra đây là một sự hiểu lầm lớn, trong quá trình nấu của theo thời gian, dinh dưỡng của nó sẽ bị giảm và biến tính, thậm chí còn sinh ra một số chất có hại cho người, bởi có axit uric cao sẽ gây ra bệnh gút. Một ví dụ khác là một số loại rau sau khi hầm lâu sẽ sinh ra "nitrit", có hại cho sức khỏe con người, mà rau cuối cùng không đẹp mắt.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Kem Không Cần Máy Rất Đơn Giản

Cách Làm Kem Xoài Ngon Không Dùng Máy Tại Nhà

Cách Chặt Ra Dĩa Thịt Vịt Nguyên Con Đơn Giản

Thói Quen Sai Lầm Khi Nấu Ăn

Cách Làm Bánh Cuốn Tại Nhà Cực Đơn Giản Với Nồi Tự Chế