Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Bí Quyết Giữ Lớp Trang Điểm Lâu Trôi Cả Ngày Dài, Dù Thời Tiết Ngoài Trời Có Như Thế Nào
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn đã make up để chuẩn bị cho sự kiện kéo dài suốt nhiều giờ nhưng lo lắng lớp trang điểm sẽ bị lem trôi xấu xí? Áp dụng ngay 11 cách giữ lớp trang điểm lâu trôi dưới đây bất chấp mọi loại thời tiết.

Chăm sóc da

- Làm sạch da mặt của bạn như bạn thường làm.

- Sau đó, sử dụng toner để cân bằng độ pH của da và giúp da trông mịn màng và tươi sáng hơn.

- Dưỡng ẩm cho da bằng loại kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn. Chọn loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu có khả năng hấp thụ nhanh chóng và đồng thời cung cấp độ ẩm đầy đủ cho da.

- Chờ khoảng 10 phút sau quy trình chăm sóc da của bạn trước khi trang điểm. Điều này sẽ cung cấp cho tất cả các sản phẩm đủ thời gian để được hấp thụ đúng cách.

Bạn cũng nên tẩy tế bào chết cho da ít nhất 2 lần một tuần để da luôn mịn màng và loại bỏ dầu thừa, vi khuẩn và tế bào da chết trên bề mặt. Thực hiện ngay sau khi rửa mt và trước khi thoa toner.

Thoa kem lót lên mặt và mắt


- Dùng ngón tay thoa kem lót lên mặt để làm đầy lỗ chân lông và làm mờ nếp nhăn.

- Dùng đầu ngón tay thoa kem lót cho mắt để làm đều màu da.

Sử dụng kem nền, sau đó là kem che khuyết điểm

- Dùng trước kem nền: giúp đạt được độ che phủ tuyệt đối nhưng có thể gây bí da. Đặc biệt với dạng kem che khuyết điểm thỏi, kem.

- Dùng sau kem nền: Đây là cách giúp da dễ thở hơn. Nó giúp giấu một số khuyết điểm mà kem nền chưa thể che được. Kem nền không chứa dầu sẽ giữ được hiệu quả tốt nhất vì nó không chứa các thành phần làm mềm có thể khiến lớp trang điểm trôi khỏi khuôn mặt của bạn.

Không thoa kem nền bằng ngón tay

Đừng dùng ngón tay để thoa kem nền nếu bạn không muốn lớp trang điểm nhanh chóng bị hỏng. Thay vào đó, hãy áp dụng nó bằng cách sử dụng cọ, mút trang điểm.

Sử dụng phấn phủ

Nếu bạn muốn lớp trang điểm không bị trôi trên mặt, hãy sử dụng phấn phủ phù hợp với màu của kem nền dạng lỏng. Nó sẽ giữ cho chất lỏng và kem của bạn không bị lem hay trô. Phấn phủ cũng sẽ giúp giảm bóng nếu bạn có làn da dầu.

Chọn phấn má hồng dạng kem

Phấn má hồng dạng gel, lỏng và kem có sắc tố rất cao, đó là lý do tại sao chúng lâu trôi hơn. Nếu bạn vẫn thích phấn má hồng dạng bột, hãy sử dụng màu sáng hơn một chút so với màu bạn nghĩ mình nên dùng. Nó sẽ mất dần đi trong ngày và chuyển sang một màu sắc tinh tế hơn.

Dùng bút kẻ mắt dạng lỏng

Kẻ mắt dạng lỏng và gel lâu trôi hơn bút chì. Bút chì thường được làm bằng sáp, đó là lý do tại sao chúng có thể dễ dàng trôi khỏi khuôn mặt của bạn.

Thoa nhiều lớp son

Kỹ thuật này sẽ giúp son môi của bạn có một lớp nền để bám lâu mà không bị khô và nứt môi. Thoa son môi như bình thường, sau đó dùng khăn giấy thấm bớt. Dùng cọ quét lớp phấn phủ trong mờ lên môi. Thêm một lớp son môi khác và lặp lại tất cả các bước cho đến khi bạn có được kết quả như ý muốn.

Sử dụng xịt khoáng

Xịt khoáng là bước sau cùng, sau khi đã hoàn chỉnh lớp trang điểm mắt. Đây cũng chính là cách giữ lớp makeup lâu trôi vô cùng hiệu quả nhưng thường bị bỏ qua, là bí quyết giữ lớp makeup “yên vị” suốt cả ngày dài.

Bên cạnh đó, xịt khoáng trang điểm không chỉ để giữ lớp sản phẩm lâu trôi mà còn có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt.

Đừng chạm vào mặt bạn

Việc sờ tay lên mặt vào ban ngày không chỉ làm lem lớp trang điểm mà còn có thể làm lây lan dầu và vi khuẩn trên da mặt, có thể gây ra mụn. Mỗi khi bạn cảm thấy muốn chạm vào khuôn mặt của mình, thay vào đó hãy sử dụng một loại xịt khoáng làm dịu da mặt.

Tẩy trang vào ban ngày

Không thoa lại phấn phủ lên lớp trang điểm vì nó có thể khiến da bạn trông nặng nề. Để loại bỏ dầu và độ bóng không cần thiết trên da mặt, hãy sử dụng giấy thấm dầu.

Nếu bạn có làn da dầu, hãy chọn loại giấy thấm không có dầu khoáng vì nó có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn nhiều hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Từ Khổ Qua (Mướp Đắng)

Cách Pha Trà Ngon

5 Mẹo Cực Hữu Ích Cho Gian Bếp

Cách tỉa hoa từ Khoai tây

Mẹo Luộc Và Xào Rau Muống Luôn Xanh, Đẹp Mắt