Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mua Tép Khô Thì Nên Mua Loại Màu Vàng Hay Màu Trắng? Chất Lượng Của Chúng Hoàn Toàn Khác Nhau, Đừng
Tác Giả: Món Ngon
Tép khô là một trong những nguyên liệu được nhiều người ưa chuộng. Sau khi phơi, tép càng trở nên mỏng và nhẹ hơn. Tuy nhiên, đừng coi thường những con tép này nhé. Trên thực tế, chất dinh dưỡng trong nó cũng rất cao, vì vậy ăn nhiều tép khô rất tốt cho cơ thể của chúng ta.

Tép khô cũng có thể chế biến thành nhiều món ăn như nấu canh, rang, xào,…Nhất là những hôm trời se lạnh, có chút tép khô rang giòn nóng hổi, là cả nhà đều tấm tắc khen ngon.

Khi mua tép khô, bạn có thể thấy có loại tép khô màu vàng và loại màu trắng. Theo kinh nghiệm của đầu bếp, chất lượng của 2 loại tép này hoàn toàn khác nhau.

Tép khô có màu vàng:

Tép khô có vỏ màu vàng do tép chứa nhiều astaxanthin nên sau khi phơi khô, bề mặt sẽ có màu hơi vàng. Penicillin, một chất chống oxy hóa, còn được gọi là siêu vitamin E. Nếu bạn muốn mua tép về làm nhân hoặc xào, thì tốt nhất nên mua loại tép này.

Tép khô có màu trắng:

Loại tép này chứa ít astaxanthin nên sau khi làm khô, vỏ của nó có màu hơi trắng. Mặc dù astaxanthin trong loại téo này tương đối thấp nhưng hàm lượng canxi lại cao. Vì vậy, khi mua tép khổ để bổ sung canxi, chúng ta có thể chọn tôm này.


Cách chọn mua tép khô ngon

1. Khi mua, hãy nắm tép khô bằng tay của bạn. Nếu là tôm chất lượng tốt thì sau khi thả lỏng sẽ bị rơi ra. Nếu tép túm thành cục lớn, không dễ phân tán thì tốt nhất không nên mua.

2. Nhìn chung, tép khô bình thường trong suốt, có màu vàng nhạt là ngon hơn, nếu quá vàng hoặc quá trắng thì tép không ngon. Nếu quá vàng, cầm trên tay sẽ có mùi amoniac, tức là đã để quá lâu và bắt đầu hư hỏng. Nhưng nếu tép khô khi cầm trên tay sẽ có cảm giác ẩm hơn tức là loại này chắc được hun khói lưu huỳnh hoặc ngâm formaldehyde, vì vậy cũng không nên mua.

3. Khi mua tép khô, bạn có thể thử lấy một con cho vào miệng và nếm thử. Nếu tép quá mặn là do thương lái cho quá nhiều muối vào để ủ lâu. Loại tép này khó đánh giá được độ tươi ngon, ăn nhiều quá sẽ bị mặn.

Thông thường khi mua tép khô chúng ta phải mua tép khô tươi với hàm lượng muối tương đối thấp. Khi mua tép, chúng ta có thể mua cùng lúc loại vỏ vàng và trắng, có thể dùng để chiên, làm nhân hoặc làm ruốc.

Sau khi tìm hiểu 3 phương pháp chọn tép khô này, bạn sẽ không mắc phải sai lầm khi mua tép khô sau này nữa.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện

5 Thói Quen Khi Nấu Nướng Có Thể Làm Cả Nhà Bị "Ung Thư"

Đun chuối lấy nước Uống Rồi Đi Ngủ, Bạn Sẽ Bất Ngờ Khi Biết Kết Quả

Cách Làm Muối Ớt Rau Răm

Cách Thái Mực Đẹp (Tỉa Bông Mực Đẹp) Cho Món Ăn Thêm Hấp Dẫn