Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Dưa Lê Có Ngọt Hay Không, Nhìn Vào 5 Điểm Này Bạn Sẽ Biết, Chọn Chính Xác Ăn Sẽ Đáng Đồng Tiền
Tác Giả: Sưu Tầm
Xin chào các bạn, dưa lê là một loại trái cây có vị ngọt tương đối, dưa lê còn có tác dụng bồi bổ cơ thể và làm dịu cơn khát, giải nhiệt mùa hè.

Ăn nhiều dưa lê thường mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể chúng ta, vì nó rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa của chúng ta.

Nhưng khi đi mua dưa lê, bạn phải chú ý đến khâu lựa chọn của mình. Nếu chúng ta chọn một quả dưa xấu sẽ không ngon. Muốn chọn được dưa lê ngon nhất bạn có thể theo dõi bài viết của chúng tôi để xem nhé.

Đầu tiên, hãy nhìn vào dây leo (cuống)

Khi chúng ta đi mua dưa lê, điều đầu tiên phải xem là dây leo của nó. Vì dưa lê mới hái nên dây leo của nó tương đối tươi, sẽ không có hiện tượng héo úa.

Nếu dây dưa bị héo là đã hái từ lâu. Ngay cả khi chúng ta mua nó về nhà, độ ẩm bên trong và chất dinh dưỡng của nó đã bị mất đi, và nó không còn bổ dưỡng cho cơ thể con người khi chúng ta ăn.

Khi đi mua dưa lê, bạn phải xem dây leo của nó, nếu dây còn tươi thì mới có thể chọn mua. Nếu dây dưa vàng bị héo, chúng ta nên chọn những quả dưa có cuống còn tươi.

Thứ hai, nhìn vào lớp vỏ dưa

Nhìn chung, vỏ của dưa lê trưởng thành có màu vàng tương đối. Nếu vỏ dưa trông xanh hơn thì có nghĩa là dưa chưa chín hẳn, khi chọn chúng ta không nên chọn loại dưa có da xanh hơn.

Thứ ba, nhìn vào đầu

Nhiều bạn đi mua dưa lê chỉ chọn những quả to thì dưa lê chưa chắc đã ngọt. Bởi vì chúng ta cần nhìn vào lớp vỏ và độ tươi của nó.

Tốt hơn chúng ta nên chọn loại quả vừa, vì những quả dưa quá lớn có khả năng bị nhiễm steroid. Dưa lê quá nhỏ sẽ không chín hẳn, ăn không ngọt quá và có thể bị chát.

Nhìn chung, những quả dưa quá nhỏ sẽ có vị không ngon và những quả dưa quá lớn có thể có hóc môn. Vì vậy khi chọn dưa lê chúng ta phải chọn loại có kích thước vừa phải.

Thứ tư, nhìn vào rốn

Nếu là dưa lê trưởng thành tự nhiên thì rốn của nó sẽ rụng tự nhiên và rốn sẽ to hơn. Nếu dưa được hái non trước khi nó chín hoàn toàn, rốn của dưa lê sẽ tương đối nhỏ.

Loại dưa lê rốn nhỏ này ăn không ngon và có thể còn có hóc môn nên chúng ta không chọn loại dưa đỏ có rốn nhỏ hơn.


Thứ năm, hãy xem trọng lượng

Khi mua dưa đỏ, chúng ta có thể lấy hai quả dưa có cùng kích thước và cân chúng lại với nhau. Nếu bị nặng có nghĩa là nước bên trong dưa sẽ nhiều hơn nhưng lại không có vị ngọt thanh.

Nếu trọng lượng của dưa lê tương đối nhẹ, có nghĩa là nó đã nhận được nhiều ánh sáng hơn, và sẽ có ít hạt hơn trong ruột, sẽ có vị ngọt hơn.

Hãy học cách đọc năm điểm ở trên, và quả dưa lê chúng ta mua về sẽ rất ngọt và ngon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

25 Thủ Thuật Với Các Món Ăn Cho Cả Gia Đình

35 Thủ Thuật Nhà Bếp Tuyệt Vời Không Thể Bỏ Lỡ

Mẹo Nấu Cơm Ngon, Dẻo Thơm Từng Hạt Cho Cả Nhà

32 Mẹo Vặt Nhà Bếp Hữu Ích Cho Cuộc Sống Của Chúng Ta

Mẹo Làm Chảo Nhôm Chiên Không Bị Dính