Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Cách Giữ Nhiệt Độ Phòng Mát Lâu, Thậm Chí Không Cần Dùng Máy Lạnh
Tác Giả: Sưu Tầm
Quạt và điều hòa giúp không khí mát mẻ trong những ngày nắng nóng, tuy nhiên việc sử dụng liên tục các thiết bị này sẽ làm tăng chi phí tiền điện và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Việc dùng các thiết bị điện như quạt, điều hòa trong ngày nắng nóng có thể giúp bạn có được sự mát mẻ, ngủ ngon suốt đêm. Tuy nhiên, việc sử dụng liên tục các thiết bị này cũng làm tăng chi phí tiền điện vốn là nỗi lo cho nhiều gia đình. Tuy nhiên, có một cách để làm mát ngôi nhà của bạn mà không cần điều hòa không khí, và không lãng phí chi phí. Và đây là cách giữ mát trong nhà mà bạn có thể tham khảo:

Mở cửa sổ vào ban đêm

Thường thời gian mát mẻ nhất trong 24 giờ là trước khi mặt trời mọc. Hãy tranh thủ thời tiết lúc mát mẻ này mở tất cả các cửa sổ để loại bỏ không khí nóng bức trong nhà vào ban ngày.

Nên mở tất cả các cửa sổ vào buổi tối nếu muốn làm mát cho ngôi nhà theo cách tự nhiên mà không cần dùng đến điều hòa.

Đóng cửa sổ vào ban ngày

Việc để cửa sổ mở vào sáng sớm là bình thường. Nhưng bạn nên đóng kín các cửa sổ khi có ánh nắng để tránh nhiệt vào nhà.

Che rèm vào ban ngày

Nên chặn ánh nắng trực tiếp và tất cả các dạng ánh sáng tự nhiên của ban ngày vào trong nhà bạn bằng cách che rèm.

Dán phim cách nhiệt

Cửa sổ hiện đại thường có một lớp phủ để ngăn tia cực tím xâm nhập vào nhà. Chúng ta có thể tiết kiệm chi phí bằng cách dán tấm phủ cách nhiệt bán sẵn có thể mua về tự cắt và dán lên cửa.

Trồng cây bóng mát và cây dây leo

Nếu bạn nghĩ lâu dài, điều duy nhất có thể làm mát ngôi nhà mà không cần điều hòa là trồng cây xanh cho bóng mát và dây leo che nắng nóng. Cây xanh không những có công dụng trang trí, che mát mà còn là phương pháp làm mát nhà mùa nóng cực kỳ hiệu quả. Cây xanh vốn được ví như chiếc điều hòa mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho loài người. Sự hiện diện của cây xanh trong không gian sống sẽ giúp ngôi nhà trở nên ấn tượng, mát mẻ và trong lành. Nếu diện tích nhà rộng rãi, bạn có thể trồng các loài cây to, cây cho bóng mát. Với nhà phố, nhà ống, nhà liền kề, hãy chuyển sang trồng các loài cây nhỏ dạng thân leo hay bố trí các chậu cây nhỏ ở các khu vực hứng chịu nắng như cửa sổ, ban công.

Làm giảm hoặc loại bỏ độ ẩm trong phòng

Sự ẩm ướt gây cảm giác khó chịu vào ban ngày khi thời tiết nóng. Vào mùa hè, cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) đã thực hiện nghiên cứu, họ đưa ra kết luận rằng: độ ẩm lý tưởng trong nhà vào mùa hè là 30-50%. Bạn có thể điều chỉnh phạm vi theo sở thích trong khoảng này, hãy đảm bảo không để vượt quá 60%. Để kiểm soát độ ẩm, cố gắng không tắm nước ấm và tránh nấu bằng nước sôi trong phòng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Chế Biến Rau Luột hay Xào

Cách Làm Hành, Tỏi Ngâm Giấm

Để Nấu Canh Ngon Bạn Nên Cần Cái Này

Bí Quyết Gia Truyền Cho Món Nem Giòn, Ngậy

Hướng Dẫn Sử Dụng Cốc Nấu Cháo, Cơm Nát Pigeon