Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Muốn Chụp Ảnh Đẹp Không Khó, Trước Hết Hãy Tránh Xa Hơn 10 Sai Lầm Này
Tác Giả: Sưu Tầm
Một số người lầm tưởng rằng công việc của những người mẫu chuyên nghiệp chỉ là trang điểm thật xinh xắn và nhìn vào máy ảnh. Tuy nhiên, để có bức hình đẹp cho các trang bìa, phần lớn phụ thuộc vào kỹ năng tạo dáng và thần thái của người mẫu.

Trước hết, muốn có bức ảnh đẹp bạn nên chú ý những điểm dưới đây:

Chú ý đến nơi bạn đặt tay<

Vấn đề: Khi ngồi, chúng ta thường tự hỏi mình phải đặt tay ở đâu. Khoanh tay sẽ chỉ càng làm bạn lộ khuyết điểm hơn khi lên ảnh.

Giải pháp: Tạo kiểu "đồng hồ cát" là một trong những lựa chọn tốt nhất khi ngồi. Ngồi chéo chân, và đặt cả hai khuỷu tay vào đầu gối. Giữ một cánh tay ở vị trí thẳng đứng và ngang. Điều này tạo ra những đường nét thanh lịch làm nổi bật cả khuôn mặt và con người của bạn.

Để có bức hình hoàn hảo trước hết bạn cần lưu ý đến cách đặt tay.

Tránh mặc quần áo rộng thùng thình

Vấn đề: Quần áo rộng thùng thình khiến vóc dáng của bạn bị lu mờ. Chúng cũng làm cho cơ thể của bạn có vẻ to hơn nhiều.

Giải pháp: Để khắc phục, hãy đặt hai tay lên phía trước của hông. Đảm bảo rằng cổ tay của bạn được nhìn thấy rõ ràng và một tay nằm cao hơn tay kia một chút. Nhưng tốt nhất bạn nên tránh mặc quần áo rộng thùng thình để chụp ảnh.

Xoay thân mình

Vấn đề: Nếu bạn xoay thân mình khỏi máy ảnh quá nhiều vai của bạn sẽ xuất hiện tròn và hẹp, trong khi vòng eo của bạn sẽ bị to.

Giải pháp: Tốt nhất là xoay 3/4 về phía máy ảnh. Điều này sẽ làm cho eo của bạn trông nhỏ hơn.

Đừng hướng khuỷu tay của bạn về phía máy ảnh

Vấn đề: Một khuỷu tay hướng thẳng vào camera khiến bạn không tự nhiên. Ngoài ra, nếu một trong hai bàn tay của bạn dựa trên cổ hoặc đầu cũng không thể cải thiện điều gì mà còn vi phạm các quy tắc về tỷ lệ và làm nặng nề thêm cho bức ảnh.

Giải pháp: Nếu bạn muốn cánh tay của có mặt trong khung ảnh, tay của bạn cần phải ở trong tầm nhìn và làm nổi bật các ưu điểm của bạn. Hãy di chuyển khuỷu tay của bạn sang một bên, để làm cho đường nét trở nên rõ ràng.

Bắt chước cách đặt tay của người nổi tiếng

Vấn đề: Nếu một trong hai bàn tay của bạn được hướng về phía máy ảnh, sẽ làm phân tán sự chú ý và mất đi những điểm nổi bật khác trên bức ảnh của bạn. Điều này cũng làm mất đi những góc cạnh trên gương mặt bạn.

Giải pháp: những cử chỉ mà bạn sử dụng không được lộ lòng bàn tay hoặc phải nhấn mạnh các đường nét của khuôn mặt bạn. Điều quan trọng là học cách bắt chước chạm vào những điểm nhất định trên cơ thể của bạn. Một điều bạn nên nhớ khi chụp ảnh là không bao giờ chống tay lên mặt hoặc đầu.

Thay đổi góc

Vấn đề: Khi bạn ngồi với đôi chân đối diện trực tiếp với máy ảnh, cả cơ thể của bạn trông sẽ cồng kềnh và giống như chiếc hộp. Việc chọn sai góc chụp có thể khiến cánh tay và chân của bạn ngắn hơn thực tế.

Giải pháp: Để khắc phục sự cố này, bạn chỉ cần thay đổi góc độ bằng cách ngồi cách xa máy ảnh một chút. Tránh để hai chân của bạn dính vào nhau, chéo nhẹ một chân lên trên chân kia sẽ làm cho chúng trông dài hơn và thanh mảnh hơn.


Tạo đường nét trực quan

Vấn đề: Đứng thẳng và buông hai cánh tay khiến bạn khó có một bức ảnh nổi bật. Bên cạnh đó, điều này còn làm cho các đường nét cơ thể trộn lẫn vào nhau và tăng “bề ngang” cũng như trọng lượng cơ thể bạn.

Giải pháp: Di chuyển cánh tay của bạn xung quanh cơ thể. Hãy thử sử dụng chúng để tạo các đường kẻ thẳng và các góc độ sẽ làm nổi bật các đường cong cơ thể của bạn và làm nổi bật những đường nét quan trọng.


Kết hợp đường thẳng và đường cong

Để lại một số khoảng trống có thể nhìn thấy xung quanh eo của bạn, đặt một tay lên đùi của bạn và để cho người kia treo dọc theo các đường cong của cơ thể bạn. Để tay chính xác sẽ giúp nhấn mạnh hình thể của mình.


Đừng khoanh tay

Vấn đề: Nghiêng đầu mà không hạ thấp vai khiến bạn có vẻ không tự nhiên. Việc khoanh tay sẽ càng làm hạn chế những đường nét cơ thể.

Giải pháp: Khi phải đối mặt với máy ảnh, hãy hơi hướng vai của bạn sang một bên. Thả lỏng hai cánh tay và dang tay ra ngoài. Bằng cách này, cổ bạn sẽ trông mảnh mai hơn và các đường nét trên cơ thể sẽ trở nên rõ ràng hơn.

Xem tư thế của bạn

Vấn đề: Ngay cả khi lưng hơi gù cũng có thể làm ngắn cổ bạn một cách trực quan và "tăng thêm" vài cân quanh eo của bạn.

Giải pháp: Kéo hai bả vai lại gần nhau hơn, đồng thời duỗi thẳng cột sống trong khi uốn cong về phía sau ở thắt lưng. Nếu bạn đang ngồi xuống, đừng dựa vào lưng ghế. Để làm cho đường nét cơ thể của bạn rõ ràng hơn, hãy thử ngồi quay nửa người về phía máy ảnh.

Nhấn mạnh khuôn mặt của bạn

Vấn đề: Co bàn tay, nắm tay và chống lên cằm chắc chắn không phải là một ý tưởng tốt. Vị trí này có vẻ nặng nề và không tự nhiên.

Giải pháp: Một ý tưởng tốt hơn là làm nổi bật các đường viền của khuôn mặt của bạn bằng cách thả lỏng và mở rộng các ngón tay. Để bàn tay và cổ tay của bạn trông thoải mái và tự nhiên, hãy thử cầm một cây bút bằng hai ngón tay và sau đó lấy nó ra, để bạn ghi nhớ vị trí một cách dễ dàng.

Đưa cằm về phía trước

Vấn đề: Trong bất cứ bức hình nào, cổ của bạn cũng nên để lộ, cố gắng không nghiêng đầu về phía trước, nếu không ánh mắt của bạn sẽ trở nên nặng nề và thiếu thiện cảm.

Giải pháp: Cố gắng hơi đưa đầu về phía trước. Điều này có thể cảm thấy không tự nhiên, nhưng vị trí như vậy sẽ làm cho cổ của bạn trông thon gọn hơn đồng thời tăng thêm cảm giác thanh lịch và khỏe khoắn cho hình ảnh tổng thể.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Giới Thiệu Các Địa Điểm Lẩu Trà Sữa

Tết Trung Thu Thật Ý Nghĩa Với Hình Trái Bưởi Tự Làm Tại Nhà

Cách Rút Xương Chân Giò Heo Nhanh, Đơn Giản

Hướng Dẫn Làm Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện Dễ Làm

5 Cách Thái Cà Rốt Đẹp Mắt