Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Đừng Chỉ Dùng Nước Để Rửa Nấm Đông Cô, Nó Tương Đương Với Việc Ăn Trứng Côn Trùng, Dạy Bạn Mẹo Loại
Tác Giả: Sưu Tầm
Nguyên liệu nấm luôn là một trong những nguyên liệu yêu thích của chúng ta trên bàn ăn. Trong đó, chúng ta thường có nấm sò, nấm rơm, nấm đông cô. Nguyên liệu của các loại nấm này đều rất ngon và bổ dưỡng dù là nấu ở nhà hay nấu canh.

Chúng ta đều biết rằng môi trường sinh trưởng của nhiều loại nấm tương đối ẩm ướt, dẫn đến nhiều tạp chất và vi khuẩn bám trên bề mặt, đặc biệt là ở các nếp gấp của nấm. Rất khó để rửa sạch chỉ với nước, làm thế nào để làm sạch các nguyên liệu như nấm đông cô (nấm hương) để sạch hơn và tốt cho sức khỏe? Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ một số thủ thuật nhỏ để làm sạch nấm đông cô, nếu học được hai thủ thuật nhỏ này, nấm đông cô rửa sạch sẽ và vệ sinh hơn.

Đầu tiên: nước ấm + muối ăn + muối

Đầu tiên bạn cắt bỏ rễ nấm đông cô, chuẩn bị một lượng nước ấm cho vào nồi, thêm một thìa rau mùi ăn được, một thìa muối, khuấy đều rồi cho nấm đông cô vào. Nấm bỏ rễ và úp mũ lên, ngâm khoảng 15 phút. Sau đó vớt ra rửa sạch 2 lần.


Ai cũng biết nấm ăn có khả năng hấp phụ mạnh, khi ngâm sẽ hút hết chất bẩn trong nếp gấp của nấm đông cô, muối có tác dụng khử trùng, kháng viêm nên dùng nước ấm, cỏ cà ri và muối có thể làm sạch hiệu quả nấm đông cô.

Thứ hai: nước + muối + bột mì

Ở các bước tương tự, phần rễ của nấm đông cô không ăn được vì có quá nhiều tạp chất, trước tiên bạn hãy cắt bỏ phần rễ của nấm đông cô, sau đó cho nấm đông cô vào nồi, thêm 1 - 2 thìa muối rồi cho 1 -2 muỗng canh bột năng rồi cho một lượng nước thích hợp, sau đó dùng tay khuấy đều, xoa nấm đông cô một lúc rồi ngâm nấm hương với phần rễ hướng xuống và phần mũ hướng lên trong khoảng 30 phút. Khi hết thời gian, bạn vớt nấm đông cô ra, rửa lại nhiều lần cho sạch.

Bột năng là loại bột thông thường trong nhà của chúng ta, khả năng hấp phụ của bột tương đối mạnh, sau khi ngâm có thể loại bỏ các chất bẩn bên trong rất hiệu quả, nên việc vệ sinh cũng rất sạch sẽ và đảm bảo vệ sinh.

Trên thực tế, hai phương pháp làm sạch nấm đông cô này không chỉ có thể làm sạch nấm đông cô mà các loại nấm khác cũng có thể làm sạch theo các bước này, như vậy việc vệ sinh cũng rất sạch sẽ và vệ sinh, đồng thời có thể loại bỏ tạp chất và vi khuẩn bên trong một cách hiệu quả.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Khử Mùi Tanh Giò Heo, Thịt Đông Lạnh Siêu Nhanh Không Còn Mùi Tanh

Cách Bảo Quản Hành Lá Tại Nhà

Mẹo Chiên Đậu Hủ Giòn Không Dính Chảo

Cách Tách Thịt Đông Lạnh Dính Nhau Ra Rất Đơn Giản

Sung Muối Xổi Chua Ngọt Không Bị Chát