Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Dùng Máy Tính Và Điện Thoại Thông Minh Đã Lâu Mà Không Biết 15 Mẹo Đơn Giản Này, Bảo Sao Cứ Mãi Đi S
Tác Giả: Sưu Tầm
Thiết bị công nghệ thường có một số tính năng ẩn không phải người dùng nào cũng biết. Một số mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn thao tác nhanh và dễ dàng hơn trên các thiết bị này.

Mua sắm ở chế độ ẩn danh

Nếu bạn xem một sản phẩm quá nhiều lần trên các trang bán hàng online, cookie sẽ được lưu lại trên trình duyệt. Nhờ đó, người bán sẽ nắm được nhu cầu và xác định đối tượng khách hàng tiềm năng. Thậm chí, các trang web có thể “đội giá” những sản phẩm người dùng quan tâm trong thời gian dài.

Do vậy, sử dụng tab ẩn danh trên trình duyệt là lựa chọn tối ưu khi mua sắm trên không gian mạng khi không để lại cookie.

Tránh nhấp vào liên kết khi chọn từ

Nhấn giữ Alt và sau đó chọn từ có liên kết sẽ giúp bạn tránh nhấp vào liên kết khi chỉ muốn chọn từ. Bạn sẽ không bị chuyển hướng đến các trang web khác mà bạn không mong muốn.

Dễ dàng viết hoa một từ trên điện thoại Android

Có những lúc chúng ta quên viết hoa một từ khi gõ trên điện thoại. Cách dễ nhất để viết hoa chữ cái đầu tiên là nhấn đúp vào từ đó và nhấn phím Shift. Bạn sẽ không phải gõ lại toàn bộ từ nữa.

Dùng Google Lens thêm liên hệ

Google Lens là một ứng dụng tiện lợi và có nhiều tính năng hữu ích. Một tính năng ít người biết đến đó là tùy chọn thêm liên hệ khi chụp ảnh danh thiếp bằng ứng dụng này. Tính năng cũng áp dụng tương tự với các liên hệ tìm thấy trên internet.

Tránh thư rác bằng cách sử dụng email tạm thời

Nếu không tin tưởng khi cung cấp email cho một trang web, bạn có thể sử dụng email tạm thời để thay thế. Có một số trang web cung cấp dịch vụ email tạm thời như MailDrop, 10 Minute Mail, ThrowAwayMail…, giúp bạn lướt mạng một cách an toàn.


Tạo GIF từ video YouTube

Không cần phải tìm kiếm những GIF trực tuyến có sẵn. Tất cả những gì bạn cần làm là nhập “gif” vào phía trước cụm “youtube.com” để tải GIF từ video Youtube. Liên kết này sẽ hướng đến phần mềm chỉnh sửa và bạn có thể tạo GIF cho phần video mà bạn thích.


Sao chép nhanh một tệp

Để sao chép một tệp trên máy tính Mac, tất cả những gì bạn cần làm là giữ Alt, sau đó nhấp và giữ tệp. Sau đó kéo tệp vào nơi bạn muốn tạo bản sao. Với máy tính Windows thay vì Alt hãy nhấn giữ Ctrl.

Cách xem các tập tin ẩn trên Macbook

Phím tắt đơn giản này thậm chí có thể bảo vệ Macbook của bạn khỏi phần mềm độc hại. Nhấn đồng thời Command + Shift + Period để theo dõi mọi tập tin ẩn. Thậm chí, thao tác này giúp bạn có thể thấy phần mềm độc hại được ẩn dưới dạng tệp.

Tải video YouTube mà không cần phần mềm

Nếu bạn muốn tải video từ YouTube để có thể xem ngoại tuyến, có một cách để thực hiện điều đó mà không cần bất kỳ phần mềm bổ sung nào hoặc không cần phải truy cập các trang web khác. Tất cả những gì bạn cần làm là mở video bạn muốn tải xuống rồi thêm cụm “ss” trước “youtube” và nhấp enter

Dán văn bản đã sao chép từ internet vào Word mà không cần định dạng

Khi muốn sao chép một nội dung bất kỳ vào Word, nhiều người cảm thấy khó chịu vì định dạng không đồng nhất. Để xử lý nhanh vấn đề này, bạn có thể áp dụng phím tắt đơn giản sau.

- Đối với Mac: Option + Command + Shift + V

- Đối với Windows: Ctrl + Shift + V

Bảo vệ thiết bị khỏi virus trong các tệp PDF

Người dùng nên kiểm tra tệp PDF khi tải xuống. Nếu kết thúc bằng đuôi “.exe”, có khả năng cao những tệp này có chứa virus. Bạn có thể xóa tệp ngay lập tức hoặc kiểm tra độ an toàn của tệp bằng Microsoft Process Explorer. Đây là một công cụ đáng tin cậy mà không yêu cầu cài đặt.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

36 Mẹo Vặt Bếp Núc Khác Lạ Sẽ Khiến Việc Nấu Nướng Dễ Dàng Hơn

Mẹo Làm Sạch Ruột Heo Nhanh Hết Hôi Rất Đơn Giản

19 Mẹo Thực Phẩm Cực Đỉnh Sẽ Khiến Bạn Kinh Ngạc

37 Mẹo Hữu Ích Với Thức Ăn Thừa Sau Đây Sẽ Giúp Bạn Tiết Kiệm Rất Nhiều Tiền

44 Thủ Thuật Độc Đáo Để Cắt Và Bóc Vỏ Nhanh Chóng