Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Không Phải Chất Tẩy Rửa Đắt Tiền, Nước Sôi Mới Là "Cứu Tinh" Của Bạn Để Giải Quyết Những Vấn Đề Liên
Tác Giả: Sưu Tầm
Nước sôi không chỉ tuyệt vời để pha đồ ​​uống, nấu mì ống, pha trà,... mà bạn còn có thể sử dụng nó theo những cách khác.

Loại bỏ vết bẩn

Đối với một số vết bẩn thực phẩm từ quả mọng và nho, nước sôi có thể cứu cánh cho bạn. Để sử dụng nước sôi trên quần áo bị nhiễm bẩn hãy nhúng các phần bẩn vào nồi nước nóng cho đến khi vết bẩn biến mất. Trên đệm hoặc thảm, hãy đổ một lượng nhỏ nước sôi lên khu vực bị ảnh hưởng và sử dụng một miếng bọt biển để thấm nước thừa.

Nước sôi đa năng để giải quyết các vấn đề mà bà nội trợ gặp phải.

Làm cho đồ bạc sáng bóng

Ít người biết rằng nước sôi có thể làm cho đồ bạc xỉn màu sáng bóng trở lại? Chỉ cần phủ giấy bạc lên khay. Sau đó, thêm muối nở, muối và giấm. Cuối cùng đổ nước sôi vào trước khi cho bạc vào. Chẳng bao lâu đồ dùng bằng bạc sẽ trở lại sáng bóng.

Khử mùi khó chịu

Mùi từ nấu ăn sẽ vương lâu hơn trong nhà bếp sau khi nấu nướng. Tệ hơn khi kết hợp với mùi rác rưởi hoặc bát đĩa bẩn. Hãy thử xử lý một căn bếp có mùi bằng cách đun sôi nước trên bếp và thêm vỏ cam vào đó. Bạn cũng có thể thêm các loại gia vị ngọt như quế, đinh hương và hoa hồi.

Làm sạch lò vi sóng

Nước sôi có thể giúp làm sạch cặn bẩn trong lò vi sóng. Để dễ dàng lau sạch hơn, bạn chỉ cần đun sôi khoảng 1 cốc nước trong lò vi sóng (tốt nhất nên cho vào bát rộng miệng để càng nhiều hơi nước càng tốt). Lau sạch mọi vết bẩn. Bạn cũng có thể thử thêm một vài thìa chanh hoặc nước cốt chanh vào, vì axit sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ và tạp chất.

Thông cống

Mặc dù hóa chất mạnh là một cách hiệu quả để thông cống bị tắc nhưng nó có nguy cơ làm xói mòn đường ống của bạn. Cách tốt nhất để loại bỏ tắc nghẽn, thay vì sử dụng chất tẩy rửa mua ở cửa hàng, bạn hãy thử đổ nước sôi xuống cống. Chú ý nếu là ống kim loại thì có thể dùng nước sôi. Nhưng nếu là ống PVC, hãy sử dụng nước nóng chứ không phải nước sôi để thay thế.

Diệt cỏ dại

Có thể dùng nước sôi để diệt cỏ dại và đây được coi là một phương pháp đáng giá. Nó cũng thân thiện với môi trường, đặc biệt là cỏ dại mọc ở các kẽ hở trên vỉa hè. Chỉ cần đun sôi nước và đổ ngay lên cỏ dại để ngăn chúng phát triển.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Kem Vanilla Nguyên Chất

Cách Đánh Lòng Trắng Gà Thật Bông Xốp

Dạy Cách Làm Món Dành Cho Bé Còi Xương

Chia sẻ và hướng Dẫn Bí Quyết Để Thành Công Với Món Chả Cá Dai Và Giòn

Cách Thắng Nước Màu, Nước Hàng Không Bị Đắng và Đông Cứng