Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » ói Với Chúng Ta, Nhưng Bạn Cần Biết Để Thăng Tiến
Tác Giả: Sưu Tầm
Các quy tắc thực sự quan trọng ở nơi làm việc thường không được viết ra, bởi vì chúng khá đơn giản, được những người làm việc lâu năm coi là hiển nhiên. Nếu bạn là nhân viên mới, thì nên biết những điều sau để tránh gặp sai lầm.

Thành thật 100% về những sai lầm của bạn

Tất cả chúng ta đều mắc sai lầm và bạn cũng không ngoại lệ. Điều tốt nhất bạn có thể làm là đến gặp người quản lý hoặc sếp của mình và thú nhận lỗi lầm của mình. Đôi khi sếp nhận thấy những sai lầm của chúng ta trước và chờ xem bạn có thừa nhận chúng hay không. Nếu làm được, nhà tuyển dụn chắc chắn sẽ đánh giá cao sự trung thực của bạn.

Quy tắc bất thành văn trong công việc nhưng bạn nhất định nên biết.

Bạn phải nghĩ ra các giải pháp trước khi đề cập đến một vấn đề

Công ty thuê bạn vì họ cần bạn làm công việc của mình và đạt được mục tiêu đề ra. Họ cũng cần bạn tìm giải pháp cho bất kỳ vấn đề nào xảy ra. Vì vậy, nếu bạn phải đến gặp sếp và báo tin xấu, điều tối thiểu bạn có thể làm là đưa ra một số giải pháp khả thi. Bạn không cần phải đi vào chi tiết về bản thân vấn đề, vì điều quan trọng là giải quyết nó.

Ngay cả khi những đề xuất của bạn không phải là thứ họ cần, thì ít nhất ông chủ cũng sẽ đánh giá cao tư duy sắc bén của bạn vào thời điểm ấy.

Đến đúng giờ nghĩa là đến sớm 15 phút

Đi làm sớm 15 phút giúp bạn có thời gian sắp xếp. Bạn có thể bật máy tính, kiểm tra việc cần làm và ghé vào quầy để pha cà phê. Bằng cách này, não của bạn có đủ thời gian để chuyển sang chế độ làm việc trước khi công việc thực sự bắt đầu. Bạn có toàn quyền kiểm soát ngày và lịch trình của mình thay vì bị tụt lại phía sau.


Ngoài ra, bạn còn giảm bớt căng thẳng cho mình, vì bạn đảm bảo rằng mọi thứ diễn ra tốt đẹp đúng thời gian. Tuy nhiên, bạn không nên đến quá sớm vì người quản lý của bạn có thể coi đó là điều hiển nhiên và có thể giao cho bạn thêm việc.

Đôi khi camera an ninh là giả

Chi phí lắp đặt nhiều camera và giám sát chúng có thể khá cao. Một số công ty, đặc biệt là các công ty nhỏ, không có hệ thống đủ mạnh để kết nối 10 hoặc 20 camera. Đó là lý do tại sao họ sử dụng một số giả cùng với hàng thật. Tuy nhiên, có thể dễ dàng phân biệt được đâu là camera giả, đâu là thật. Nhưng khi bạn làm đúng công việc của mình thì không cần lo về những chiếc camera nữa.

Ngay cả khi bạn là người giỏi nhất, bạn sẽ không được thăng chức ngay lập tức

Nhiều sinh viên tốt nghiệp bước vào công việc đầu tiên với ý định thăng tiến trong vài tháng đầu tiên. Tuy nhiên, công ty không nhất thiết phải công nhận và đề nghị thăng chức cho bạn chỉ vì bạn muốn. Họ cần bạn tiếp tục làm đúng công việc của mình và đóng góp vào mục tiêu chung.

Đừng quên rằng bạn đang bắt đầu ở mức thấp nhất và bạn cần phải chứng minh giá trị của mình trước khi tiến lên. Đừng mong đợi một sự thăng tiến trong 1-2 năm đầu tiên. Rất có thể, phía trước bạn còn rất nhiều người nữa cũng xứng đáng được thăng chức.

Người quản lý của bạn không chịu trách nhiệm về việc sa thải bạn

Trong các công ty lớn, có nhiều giám đốc hoặc người quản lý chịu trách nhiệm về các lĩnh vực khác nhau của tổ chức. Họ chịu trách nhiệm về đội của họ và hiệu suất của nó, nhưng họ không có quyền sa thải bất kỳ ai. Nếu bạn bị bắt quả tang làm điều gì đó tồi tệ, vâng, họ sẽ gọi bạn ra. Tuy nhiên, rất có thể họ sẽ đưa điều này vào kế hoạch cải thiện hiệu suất trước khi sa thải bạn.


Và ngay cả khi bạn bị sa thải, đó sẽ không phải là quyết định duy nhất của người quản lý của bạn. Anh ấy sẽ cần phải nói chuyện với sếp của mình và giải thích tình hình cho anh ấy trước khi đưa ra thông báo với bạn. Tuy nhiên, nếu bạn làm việc tại một công ty mới mà CEO là sếp của bạn, quá trình sa thải sẽ nhanh hơn nhiều.

Đừng vội vàng chấp nhận việc tăng lương hay thăng chức

Việc tăng lương hoặc thăng chức thường đi kèm với những trách nhiệm bổ sung mà bạn có thể chưa sẵn sàng đảm nhận. Bạn nên suy nghĩ xem liệu thời điểm có phù hợp hay không hoặc liệu bạn có đủ các kỹ năng cần thiết cho nhiệm vụ mới hay không.

Nếu bạn quyết định từ chối thăng chức, hãy trung thực với sếp về lý do của bạn, giải thích lý do của bạn và những kỹ năng bạn cần trau dồi thêm một chút. Hãy chắc chắn chia sẻ cam kết mạnh mẽ của bạn với công ty để họ biết bạn đam mê như thế nào. Đừng để sếp nghi ngờ rằng bạn đang nghĩ đến việc rời công ty.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chiên Cá Không Bao Giờ Dính Chảo Cực Ha

Cách Gọt Thơm Không Dập Và Bảo Quản Thơm Được Lâu

Cách Bảo Quản Hành Lá Từ 3 Đến 6 Tháng Vẫn Tươi Xanh

Cách Phi Lê Cá Lóc Không Xương

Hai Cách Bảo Quản-Hoa Bụp Giấm Để Đông Lạnh Và Nấu Nước Để Dùng Dần