Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Vặt Dân Gian Hay Cho Mẹ Và Bé Yêu
Tác Giả: Sưu Tầm
Bà mẹ nào cũng vậy luôn muốn con yêu của mình được khỏe mạnh và xinh xắn. Do đó hôm nay Kinh nghiệm nuôi con sẽ giới thiệu tới các bạn một số mẹo vặt dân gian cho mẹ và bé, giúp bạn nuôi con khỏe và đẹp hơn.

Mẹo vặt chữa hăm cho bé

Ông bà ta vẫn bảo rằng khi con bị hăm thì lấy ngay lá trà xanh đun nước cho con tắm hay rửa vào vùng hăm sẽ trị rất tốt, bởi trong trà xanh có chứa chất lyzozym sút sát trùng cùng những vi khuẩn trên da rất hiệu quả.

Mẹo cho con trắng mịn

Để con có một làn da trắng mịn bạn nhớ khi con bắt đầu được 6 tháng thì tập cho con uống nước dừa nha. Các cụ vẫn bảo rằng bé được 6 tháng thì cho con uống 2 – 3 thìa mỗi ngày rồi tăng dần con sẽ rất trắng cùng làn da mịn màng.

Mẹo cho con có lông mày đẹp

Các cụ vẫn nói rằng muốn con có lông mày mọc dài, cong vút thì khi con mới sinh chưa đầy tháng thì mua lá trầu không, ngắt cuống lá lấy nhựa bôi vẽ hình dáng lên lông mày thì lông mày sẽ mọc theo đường cong đó.

Mẹo tiêm phòng về không sốt

Theo kinh nghiệm dân gian khi đi tiêm phòng cho con yêu thì hôm trước các mẹ nhớ ăn lá tía tô sống rồi cho con bú, bé sẽ không bị sốt bởi chất kháng sinh có trong tía tô. Bé nào ăn sữa ngoài thì các mẹ có thể giã tía tô hòa nước ấm cho bé uống.

Mẹo chữa táo bón cho bé

Vẫn nhiều người truyền nhau rằng nếu con yêu bị táo bón thì lấy cây rau mùng tơi tước bỏ phần vỏ ngoài, rồi lấy đọt mùng tơi đẩy vào hậu môn bé lặp đi lặp lại vài lần sẽ hiệu quả. Hay bạn cũng có thể lấy quả bơ cho bé ăn cũng sẽ hết táo bón đó các mẹ.

Mẹo chữa cảm cúm, hắt xì

Khi con yêu bị cúm, hắt xì nhiều và nước mũi có màu trắng trong thì các mẹ nhớ lấy tỏi nướng lên cho bé ăn nha. Nếu bé còn quá nhỏ bạn có thể ép tỏi nướng lấy nước cho bé yêu uống. Mẹo dân gian chữa cảm cúm, hắt xì cho bé khá hiệu quả đó các bạn.

Mẹo chữa rôm sảy cho bé

Bé bị nóng mọc nhiều rôm sảy các mẹ nhớ lấy mướp đắng hay lá rau thơm kinh giới giã nhuyễn lấy nước tắm cho bé nha. Cách dân gian này các cụ truyền lại hiệu quả lắm đó.

Mẹo chữa trớ cho bé

Theo dân gian truyền lại nếu con yêu bị trớ thì tìm đọt tre đun nước cho bé uống thay nước lọc sẽ rất hiệu quả. Bé trai thì 7 đọt còn bé gái 9 đọt tre nha các mẹ.

Mẹo làm sạch lưỡi bé

Các cụ vẫn bảo rằng, muốn lưỡi bé sạch mà không rớt rãi thì lấy nước cốt rau ngót xay cho thêm 1 chút mật ong hấp chín. Sau đó lấy tăm bông thấm vào nước này vào miệng bé. Các mẹ nhớ làm cho con yêu bàng cách dân gian này nha hiệu quả lắm đó

Mẹo để em bé ít đau bụng


Để bé có một cái bụng khỏe thì các mẹ nhớ khi con vừa rụng rốn thì các mẹ nhớ lấy một ít dầu dừa, 1 ít phèn chua nướng lên rồi giã nát rồi lấy bông gòn thấm vào hôn hợp đó đắp lên rốn con yêu đến khi miếng bông đó khô. Mẹo này vẫn luôn được ông bà ta dùng từ xưa giúp con yêu ít đâu bụng các mẹ nhớ sử dụng mẹo vặt này cho bé nha.

Source: kinhnghiemnuoicon

Video liên quan về Mẹo Vặt

16 Món Đồ Thông Dụng Mà Bạn Vẫn Thường Sử Dụng Sai Cách

10 Mẹo Vặt Nhà Bếp

Vỏ Bánh Pizza Không Cần Men Bột Mì Vô Cùng Nhanh

Mẹo Thái Bông Cải Xanh (Súp Lơ) Chuẩn Nhà Hàng

95% Các Bạn Đều Sai Lầm Khi Nấu Ăn Với Thịt