Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 12 Cách Giúp Bạn Tiết Kiệm Tiền Chợ
Tác Giả: Sưu Tầm
Không mang theo giỏ hoặc xe đẩy, chỉ mua đồ theo danh sách cần thiết... sẽ giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền chợ.

1. Mua cả thay vì một phần thực phẩm

Nhiều người thích mua ức gà, dưa hấu được cắt sẵn. Tuy nhiên, bạn nên thay đổi thói quen này bằng cách mua cả con gà hoặc một quả dưa hấu bởi vì chúng sẽ có giá cả phải chăng hơn là đồ đã cắt sẵn.


2. Đi chợ nông sản cuối ngày

Khi tới giờ đóng cửa của cửa hàng, bạn có thể có các giao dịch giá hời hơn vì những người bán hàng đã sẵn sàng để về nhà. Bạn thậm chí có thể nhận được khuyến mại mua hai tặng một.


3. Sử dụng phiếu giảm giá và thẻ phần thưởng

Thay vì chỉ thanh toán cho các giao dịch mua bán của bạn bằng tiền mặt hoặc tín dụng, hãy thử đăng ký chương trình khách hàng thân thiết hoặc các app để săn phần thưởng, nơi họ thường cung cấp cho bạn thẻ hoặc cho phép bạn nhận điểm bất cứ khi nào bạn mua thứ gì đó.

Với các ưu đãi thu thập được, bạn có thể có được những thứ miễn phí. Đó có thể là cà phê miễn phí hoặc cơ hội giành được một vé xổ số.


4. Xem các mặt hàng được thanh toán

Máy tính tiền và quầy thanh toán ở siêu thị, tiệm tạp hóa không phải là những cỗ máy hoàn hảo, cũng không phải được vận hành bởi những nhân viên thu ngân hoàn hảo. Họ sẽ mắc sai lầm và điều quan trọng là chúng ta phải cảnh giác bất cứ khi nào đến lượt mua hàng.

Lỗi máy quét thực sự gây thiệt hại ước tính khoảng 2,5 tỷ USD ở Mỹ mỗi năm và đó là một khoản tiền khổng lồ. Tốt nhất bạn nên theo dõi những gì xuất hiện trên màn hình để không mất một xu nào.


5. Bắt đầu mua sắm sớm các mặt hàng theo mùa

Cách tốt nhất để tránh phải bon chen mua đồ theo mùa và bị tính giá cao là mua đồ cho kỳ nghỉ một hoặc hai tháng trước khi các lễ hội bắt đầu bắt đầu. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền và thời gian.


6. Không mang theo giỏ hoặc xe đẩy

Mang theo một chiếc xe đẩy hoặc một chiếc giỏ bên mình khi đi qua các lối đi trong cửa hàng có thể là một ý tưởng tồi nếu bạn đang cố gắng cắt giảm hóa đơn mua sắm của mình. Bởi vì khi bạn có nhiều chỗ để chứa đồ, bạn sẽ muốn mua thêm để lấp đầy giỏ hàng. Nhưng nếu bạn chỉ có hai tay để cầm đồ và đã đầy ắp đồ, bạn sẽ đưa ra các quyết định chi tiêu khôn ngoan hơn.


7. Theo dõi danh sách mua sắm của bạn

Khi chúng ta phải đối mặt quá nhiều giao dịch và khuyến mại hấp dẫn bất cứ khi nào đặt chân đến cửa hàng địa phương, chúng ta có thể chi tiêu mạnh tay. Thay vì chỉ mua dầu gội đầu, chúng ta có thể mua kem, soda và đồ trang điểm nếu không có danh sách đồ cần mua.

Nếu bạn hay quên, một danh sách đồ cần mua đóng vai trò như một "công cụ hỗ trợ trí nhớ" cần thiết để hướng dẫn bạn không bội chi.


8. Tìm hiểu lịch trình giảm giá của cửa hàng bạn thường xuyên ghé tới

Ghi chú và biết mô hình bán hàng thông thường của cửa hàng có thể có lợi cho thói quen chi tiêu của bạn và thay đổi chu kỳ mua hàng của bạn theo nhiều cách. Chiếc quần jean bạn đã muốn mua trong một thời gian dài có thể sẽ được bán trong sự kiện lớn tiếp theo của cửa hàng.

Nếu các chủ cửa hàng sử dụng "dự báo bán hàng" để thu hút người mua theo thời gian, bạn có thể tận dụng điều đó để có những giao dịch giá hời.


9. Sử dụng tiền mặt khi mua hàng

Bởi vì ngoài các rủi ro bảo mật, thanh toán bằng thẻ có thể khiến bạn mua nhiều hơn mức cần thiết vì bạn không thể nhìn thấy số tiền mình đang chi tiêu trên thực tế. Mua hàng không dùng tiền mặt tạo ra ảo tưởng rằng bạn có khả năng chi tiêu không giới hạn.

Và thanh toán bằng tiền mặt giúp bạn lập ngân sách cho các chuyến mua sắm một cách khôn ngoan.


10. Mua sắm một mình

Mua sắm có thể là khoảng không gian riêng tư của bạn, chỉ tập trung vào danh sách mua sắm và nhu cầu của bạn. Điều này có nghĩa là bạn không mang theo trẻ nhỏ hoặc thậm chí bạn bè. Và bạn không cần phải cảm thấy tội lỗi, áp lực từ bạn bè hoặc bất tiện vì bạn không muốn phải chăm sóc người khác.


11. Mua đồ ít nổi tiếng

Các mặt hàng chung chung không mấy nổi tiếng có thể rẻ hơn so với đồ có thương hiệu. Khi so sánh chất lượng của chúng với nhau, không có sự khác biệt lớn. Chỉ có bao bì và những quảng cáo đắt tiền mới khiến chúng trở nên đắt đỏ.


12. Chọn những sản phẩm tốt nhất

Chợ nông sản có thể cung cấp nhiều loại dưa tươi, nhưng điều quan trọng là bạn phải chú ý đến lựa chọn của mình. Luôn chọn những loại trái cây và rau củ chắc, đầy đặn và có màu sắc tươi tắn. Trái lại, những món hàng nhăn nheo và thâm tím có thể tiềm ẩn vi khuẩn và nấm mốc.

Thực phẩm có nhiều màu sắc cho chúng ta biết nó đã được trồng ở nơi có đủ ánh nắng mặt trời và chúng sẽ to hơn, chất lượng cao hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

16 Món Đồ Thông Dụng Mà Bạn Vẫn Thường Sử Dụng Sai Cách

Chè Gấc

Mẹo Thái Bông Cải Xanh (Súp Lơ) Chuẩn Nhà Hàng

Cách Nhổ Lông Vịt Nhanh Và Sạch Nhất Chị Em Nội Trợ Nên Biết

95% Các Bạn Đều Sai Lầm Khi Nấu Ăn Với Thịt