Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Mẹo Hạn Chế Tích Mỡ Khi Ăn Đồ Chiên Rán
Tác Giả: Sưu Tầm
Quá trình giảm cân, bạn không nhất thiết phải từ bỏ hoàn toàn các món chiên, xào nhưng hãy chú trọng tiêu thụ ở mức vừa phải, ăn kèm rau xanh, uống nhiều nước...

Liều lượng

Ăn một lượng nhỏ đồ chiên rán với tần suất vừa phải sẽ không gây hại quá mức cho cơ thể cũng như không làm "sụp đổ" nỗ lực giảm cân của bạn. Ngược lại, đáp ứng kịp thời cơn thèm, nhu cầu của cơ thể cũng giúp bạn bớt stress, cân bằng tinh thần, có thêm động lực giảm cân. Tuy nhiên, thay vì ăn no căng bụng, hãy chỉ ăn vừa đủ, khoảng 50-60% nhằm mục đích thỏa mãn cơn thèm. Nên tránh gọi các suất ăn, phần ăn lớn, khiến tiêu thụ ngoài tầm kiểm soát.

Bạn có thể dành một bữa trong tuần để tự thưởng cho bản thân các món nằm ngoài thực đơn giảm cân/ giữ dáng.

Chú trọng chất lượng dầu chiên

Dầu chiên đi chiên lại nhiều lần sinh ra nhiều gốc tự do gây hại cho cơ thể và cũng làm biến chất hương vị thực phẩm. Để kiểm soát việc này, tốt nhất, khi quá thèm các món chiên rán, bạn hãy tự chế biến tại nhà hoặc sử dụng nồi chiên không dầu để hạn chế tình trạng này.

Ăn nhiều rau củ

Bạn nên ăn rau củ luộc hoặc salad trước hoặc trong lúc ăn đồ chiên rán. Cách này sẽ giúp nhanh no bụng, nhờ đó hạn chế tiêu thụ ngoài tầm kiểm soát các món chiên rán. Bên cạnh đó, chất xơ hòa tan có trong các loại rau củ giúp tăng sinh lợi khuẩn, hỗ trợ tiêu hóa trơn tru, hiệu quả hơn. Chất xơ hòa tan còn giúp cản trở, làm chậm quá trình hấp thụ đường, cholesterol vào máu, nhờ đó có lợi cho sức khỏe, góp phần kiểm soát cân nặng hiệu quả.


Các loại rau củ tươi là thành phần được khuyến khích tiêu thụ hàng ngày.

Tăng cường trái cây

Chuyên gia khuyến khích nên có hai phần trái cây mỗi ngày, mỗi phần có kích thước khoảng một nắm tay. Vitamin có trong trái cây có thể làm giảm tác hại của các gốc tự do. Ăn trái cây sau khi ăn đồ chiên rán có thể làm giảm bớt tổn thương do các thực phẩm nhiều dầu mỡ gây ra cho cơ thể. Bên cạnh đó, hương vị của trái cây cũng giúp bạn bớt ngấy, bớt muốn tiêu thụ thêm đồ chiên rán.

Uống nước

Uống đủ lượng nước cơ thể cần giúp tăng cảm giác no, hạn chế thèm ăn hiệu quả đồng thời thúc đẩy trao đổi chất, hỗ trợ tiêu hóa diễn ra hiệu quả hơn. Sau khi ăn đồ chiên rán, thay vì uống nước ngọt hay uống các loại nước trái cây, tốt nhất hãy ưu tiên nước lọc, nước ấm, giúp kích hoạt hệ tiêu hóa, hỗ trợ phân hủy thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ tốt hơn. Bên cạnh đó nước gừng ấm, nước chanh ấm hay nước ép cần tây cũng là thức uống giúp dễ tiêu, hạn chế đầy bụng sau khi tiêu thụ nhiều dầu mỡ.

Bù trừ vào ngày hôm sau

Nếu trót ăn một chút đồ chiên rán ngày hôm nay, bạn không nhất thiết phải cảm thấy quá tội lỗi, trách móc bản thân. Hãy tập luyện nhiều hơn để tiêu hao calo dư thừa đồng thời cắt giảm bớt calo trong thực đơn ngày hôm sau, ăn ít dầu mỡ, gia vị và tăng lượng rau xanh để cân bằng lại. Bạn cũng nên bổ sung lợi khuẩn để giúp cơ thể dễ tiêu, thúc đẩy trao đổi chất sau bữa ăn xả láng.

Tập luyện nhiều hơn là cách hiệu quả nhất để tiêu hao calo dư thừa sau những bữa ăn xả láng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Ngâm Sấu Ngon Mà Không Lên Men

Thớt Cực Bẩn

3 Cách Cắt Tỉa Hoa Hồng Từ Cà Rốt

Mẹo Bóc Rỏi Nhanh Nhất & Dễ Nhất

Ăn Nhót Xanh Kiểu Tây Bắc Có Gì Mà "Hot" Thế