Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Điều Hoà Lâu Ngày Sẽ Không Mát, Dạy Bạn Mẹo Nhỏ, Điều Hoà Ngay Lập Tức Hiệu Quả Như Máy Mới
Tác Giả: Sưu Tầm
Vào mùa hè nóng nực, chúng ta đều thích ở trong phòng điều hòa và thổi gió lạnh, rất dễ chịu. Nhưng không biết bạn đã bao giờ gặp trường hợp để nhiệt độ điều hòa càng thấp thì hiệu quả làm lạnh càng kém chưa?

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ. Chỉ cần động tay động chân là có thể làm "spa" cho máy lạnh đảm bảo sẽ mát ngay lập tức!

Nguyên nhân dẫn đến hiệu quả làm lạnh kém của hầu hết các máy lạnh không phải là có vấn đề gì lớn mà chỉ cần nhắc bạn là máy lạnh cần được vệ sinh sạch sẽ.

Để vệ sinh máy lạnh chủ yếu cần vệ sinh 2 vị trí đó là lưới lọc và khe tản nhiệt của máy lạnh. Miễn là chúng được làm sạch, hiệu quả làm mát của điều hòa sẽ được cải thiện.

Làm thế nào để làm sạch điều hoà?

1. Làm sạch bộ lọc điều hòa không khí

Phin lọc điều hòa lâu ngày không được vệ sinh sẽ bám đầy bụi bẩn gây nấm mốc, phát tán trong không khí, tốn điện, mất vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta.

Phương pháp:

Chúng ta cần tháo vỏ của điều hòa, tháo bộ lọc, vệ sinh trực tiếp bằng chất tẩy rửa chuyên dụng, sau khi khô thì lắp lại.

Sau khi làm sạch theo cách này, không khí của máy lạnh sẽ trong lành và thoáng sạch hơn, tiêu thụ điện năng ít hơn và hiệu quả hơn!

2. Vệ sinh tản nhiệt máy lạnh

Việc bám bụi trong dàn tản nhiệt điều hòa rất dễ làm ảnh hưởng đến quá trình tản nhiệt của điều hòa, làm giảm chất lượng không khí và còn làm hỏng tuổi thọ của điều hòa, vì vậy mọi người phải thường xuyên vệ sinh tản nhiệt của điều hòa.

Phương pháp:

Sau khi tháo vỏ điều hòa, trước tiên hãy dùng giẻ hoặc bàn chải để làm sạch bụi trên bề mặt, sau đó sử dụng chất tẩy rửa điều hòa để loại bỏ vết bẩn một cách hiệu quả. Cuối cùng, bật điều hòa, khoảng mười phút nữa là nước thải sẽ được xả ra ngoài.

Để tường nhà không bị bẩn, chúng ta có thể đặt trước một chậu nước ở dưới, hoặc túi ni lông để sau.

Làm sạch hai chỗ này thì bụi bẩn, nấm mốc và các thứ bẩn khác trong điều hòa sẽ cơ bản biến mất, lúc này nếu bật điều hòa lên chúng ta sẽ thấy hiệu quả làm lạnh của điều hòa tăng vọt.

Những việc có thể làm được với đôi bàn tay nhỏ bé sẽ không cần đến một bậc thầy trong tương lai nữa, và nhận được một mẹo nhỏ tiết kiệm tiền. Bạn đã học chưa?

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Thịt Xá Xíu Theo Cách Người Hoa

Bí Quyết Luộc Thịt Thơm Ngon, Thịt Không Bị Thâm Đen

Cách Làm Cá Và Khử Mủi Tanh

Cách Khử Độc Làm Sạch Gan Không Hôi Hiệu Quả

Mẹo Luộc Thịt Vịt Không Bị Hôi Lông Đơn Giản