Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Vặt Đỉnh Cao Giúp Nhà Tắm Sáng Bóng Như Mới
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhà tắm là nơi rất dễ bám bẩn, ố vàng. Không chỉ mất vệ sinh mà còn rất mất thẩm mỹ. Với mẹo đơn giản này, chị em chỉ mất khoảng 10 – 15 phút là sẽ làm sạch bóng nhà tắm.

Dùng báo để lau cửa kính nhà tắm

Để lau sạch cửa kính bạn hoàn toàn có thể dùng giấy báo. Ưu điểm của giấy báo là không để lại xơ, hơn nữa còn giúp làm sạch bụi bẩn rất tốt. Ngoài giấy báo bạn có thể kết hợp với giấm trắng để có được những ô cửa sổ sạch hoàn mỹ.

Dùng muối với baking soda để làm sạch bồn cầu


Rắc một chút baking soda lên bồn cầu sẽ giúp bồn cầu nhà bạn sạch hơn. Ngoài ra, bạn có thể dùng 1 cốc baking soda, 2 cốc giấm để thông tắc bồn cầu. Cách làm đơn giản như sau: bạn đổ hỗn hợp baking soda và giấm vào bồn cầu, đợi khoảng 30 phút thì xả nước sẽ thấy sạch sẽ hơn hẳn.

Dùng giấm để làm sạch gạch


Để loại bỏ vết ố vàng trên nền gạch bạn không cần phải dùng đến những sản phẩm đắt tiền mà chỉ cần áp dụng cách đơn giản này. Bạn lấy 1/2 cốc giấm trắng hòa cùng nước ấm và dùng hỗn hợp này để cọ rửa nền gạch. Giấm giống như một chất tẩy rửa tự nhiên mạnh mẽ sẽ giúp loại bỏ vết ố vàng nhanh chóng, hiệu quả.

Tuy nhiên, bạn không nên dùng giấm để làm sạch đá cẩm thạch vì axit trong giấm có thể làm hỏng bề mặt của chất liệu này.

Dùng kem đánh răng để loại bỏ váng xà phòng đọng lại trên nền gạch


Bạn thấm một chút kem đánh răng vào miếng bọt biển và chà kỹ để loại bỏ xà phòng tích tụ trên nền gạch.

Bạn cũng có thể dùng kem đánh răng để đánh bóng vòi nước. Trước tiên bạn lấy một miếng vải thấm kem đánh răng để làm sạch vòi nước rồi rửa lại bằng nước sạch. Tuy nhiên, bạn không nên áp dụng cách này quá thường xuyên bởi chất tẩy trong kem đánh răng có thể làm mòn đi lớp sơn.

Sử dụng dầu massage em bé để đánh bóng đồ đạc


Bạn lấy một ít dầu massage dành cho em bé bỏ vào một miếng vải và xoa lên đồ đạc, vòi hoa sen hoặc bồn cầu. Loại dầu massage em bé này thật sự hữu ích khi giúp đồ dùng nhà tắm trở nên bóng đẹp, thậm chí còn loại bỏ được dấu vân tay ngay tức thì.

Sử dụng tinh dầu trà



Tinh dầu trà mang đến nhiều lợi ích, trong đó có kháng khuẩn và kháng nấm. Vì vậy bạn có thể tận dụng nó để làm sạch nhà tắm. Bạn lấy một ít tinh dầu trà, trộn cùng với baking soda rồi lấy hỗn hợp này cỏ rửa bồn rửa mặt sẽ giúp bồn rửa mặt trở nên sạch bong. Không chỉ giúp loại bỏ nấm mốc và vi khuẩn, tinh dầu trà còn giúp khôi phục lại độ sáng trước đó.

Dùng bọt cạo râu để làm sạch gương


Sau khi tắm nước nóng, gương thường gặp tình trạng sương mù. Muốn loại bỏ tình trạng này bạn chỉ cần thoa một ít bọt cạo râu lên, để nguyên khoảng 1 phút rồi lau lại bằng khăn khô. Cách này cũng giúp bảo vệ gương khỏi vệt dấu vân tay.

Source: phunutoday

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Chiên Cá Thơm Ngon

Cách Lấy Xương Cá Mòi

Cách Làm Lòng Heo

Mẹo Lấy Sạch Cặn Bã Khét Trong Dầu Ăn Siêu Nhanh

Mẹo Bảo Quản Thịt Heo Không Cần Tủ Lạnh Thịt Không Bao Giờ Hư