Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 5 Điều Bảo Vệ Da Khỏi Tia UV
Tác Giả: Món Ngon
Ngay cả khi đã thoa kem chống nắng, bạn vẫn nên trang bị mũ rộng vành, áo dài tay, kính râm... khi hoạt động ngoài trời để bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa lão hóa sớm.

1. Chỉ thoa kem chống nắng là chưa đủ

Nhiều người cho rằng chỉ cần chăm chỉ thoa kem chống nắng là đủ bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Trên thực tế, kem chống nắng có chỉ số SPF cao cũng chỉ có thể ngăn chặn được khoảng 73% tia UVA, trong khi mũ rộng vành, quần áo dài tay chuyên dụng có thể ngăn chặn khoảng 90% tia cực tím. Điều này nhắc nhở bạn khi hoạt động nhiều giờ ngoài trời vẫn nên trang bị áo dài tay, dùng ô, mũ, kính râm... để bảo toàn làn da.

Sau khi thoa kem chống nắng, bạn vẫn nên che chắn thêm cho làn da bằng mũ nón rộng vành, áo dài tay...

2. Thực phẩm có thể hỗ trợ chống nắng

Có một số loại thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng của da, nhờ đó chống lại những tác hại của tia UV tốt hơn. Anthocyanin có nhiều trong quả cà tím, việt quất, nho... hoặc lycopene có nhiều ở cà chua, ổi... đều có tác dụng giúp da chống viêm, chống lại tác hại của tia UV. Bên cạnh đó, một số loại thực phẩm giàu flavonoid như dưa chuột, dưa gang... cũng góp phần giúp khả năng tự bảo vệ da khỏi ánh nắng hiệu quả hơn.

3. Chú trọng lượng kem chống nắng

Liều lượng kem chống nắng được khuyến cáo là khoảng một g cho mỗi lần sử dụng, kích thước tương đương một đồng xu. Bạn cần thoa đủ và đều để đạt được hiệu quả bảo vệ làn da khỏi tác hại của tia UV. Chăm chỉ thoa kem chống nắng nhưng không đủ liều lượng khiến sản phẩm không thể phát huy tối đa công dụng.

4. Ngày mưa cũng cần thoa kem chống nắng

Tia UV tồn tại và hoạt động không phụ thuộc vào nhiệt độ, thời tiết nên ngay cả khi trời lạnh, giông bão, bạn vẫn được khuyên thoa kem chống nắng.

Lượng kem chống nắng được khuyến cáo cho mỗi lần sử dụng khoảng một g, có kích thước tương đương một đồng xu.

5. Chỉ số SPF

Không phải cứ dùng kem chống nắng chỉ số càng cao, hiệu quả bảo vệ da càng tốt. SPF 30 được cho là mức lý tưởng để dùng hàng ngày. Các chỉ số cao hơn chỉ nên sử dụng khi bạn hoạt động nhiều ngoài trời như đi biển, đánh golf... Khi dùng kem chống nắng có chỉ số SPF cao trong thời gian dài có thể làm tổn thương hàng rào bảo vệ da, khiến da có xu hướng nhạy cảm hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

34 Công Thức Chế Biến Đồ Ngọt Tan Chảy Trong Miệng

Cách Làm Me Dốt Ngào Đường, Đá Me Đơn Giản

Đậu Hũ Ngoài Giòn Rụm, Đậm Đà, Bên Trong Thì Béo Mềm Và Thanh Mát

Cách Bổ Dưa Hấu Đẹp Và Đơn Giản

Cách Làm BÁNH DONUT Cực Ngon Không Cần Máy