Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Làm Thế Nào Để Khắc Phục Làn Da Bị Cháy Nắng Trên Khuôn Mặt? 7 Cách Để Khắc Phục Nhanh Chóng
Tác Giả: Sưu Tầm
Sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong một thời gian dài, khi trở lại trong nhà và thổi điều hòa, cơ thể không còn cảm thấy nóng, nhưng mặt và cánh tay vẫn còn nóng, đây là cháy nắng.

7 mẹo sơ cứu làn da bị cháy nắng! Chỉ cần 1 có thể cứu làn da của bạn!

1. Nén nước đá

Sau khi da bị cháy nắng, việc đầu tiên cần làm là hạ nhiệt.

Đầu tiên chỉ bằng cách làm dịu vùng da đỏ và nóng, sau đó sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, quá trình phục hồi và tái tạo tế bào mới có thể được đẩy nhanh. Đắp miếng bông đã nhúng nước đá lên da cho đến khi da lấy lại màu sắc và nhiệt độ ban đầu, sau đó bạn có thể làm sạch và dưỡng da.

2. Khăn lau vitamin E


Sau khi da bị cháy nắng, khi nhiệt độ của da giảm xuống, bạn có thể dùng nước xịt khoáng để bổ sung độ ẩm từ từ cho da. Vì khi nhiệt độ da quá cao, nếu hạ nhiệt độ xuống ngay lập tức, chênh lệch nhiệt độ sẽ tăng lên do nhiệt độ giãn nở và co lại, da dễ bị dị ứng và gây tổn thương thứ phát.

Sau khi da được bổ sung nhiều nước, viên nang vitamin E có thể được mở ra, và có thể trực tiếp thoa vitamin E trong đó lên vết thương để giảm đau và viêm do cháy nắng.

3. Dùng dưa hấu

Vỏ dưa hấu chứa nhiều vitamin C có tác dụng chống viêm và làm trắng da khi thoa lên da. Chà xát nhiều lần vỏ dưa hấu lên cánh tay bị cháy nắng. Nếu nạo vỏ dưa hấu thành từng lát mỏng bằng thìa, sẽ có lợi hơn khi thoa lên vùng da bị cháy nắng.

4. Khăn lau trà

Nếu diện tích cháy nắng quá lớn, bạn cũng có thể cho trà đậm đặc vào chậu rửa mặt tại nhà và để vùng da cháy nắng ngâm trong nước thêm vài phút, axit tannic trong trà có tác dụng thúc đẩy quá trình hội tụ và giảm sưng mô, giảm tiết dịch tế bào, rất hữu ích cho da bị cháy nắng nhẹ.

5. Khăn lau gel lô hội tự nhiên

Nếu bị đau, mẩn đỏ và sưng tấy sau khi bị cháy nắng, bạn cũng có thể dùng gel lô hội tự nhiên thoa nhẹ lên da để làm dịu và giảm viêm. Nếu nổi mẩn đỏ tức là da đã bị dị ứng với ánh nắng mặt trời, bạn tránh để da bị tổn thương do nắng mạnh trở lại, tốt nhất nên đến bệnh viện để được điều trị tương ứng.

6. Gạc sữa lạnh

Nếu bạn cảm thấy da nóng và ngứa sau khi đi nắng, bạn nên chườm lạnh để giảm nhiệt độ da và giảm tổn thương, và càng sớm càng tốt. Việc thoa sữa lạnh bên ngoài có thể được coi là cách chữa cháy nắng nhẹ tại nhà hiệu quả, bởi tính axit của sữa có tác dụng chống viêm và làm se da, không dễ bị dị ứng.

Phương pháp cụ thể là cho sữa vào phòng lạnh của tủ lạnh và để ở nhiệt độ từ 4 đến 10 ° C. Sữa ở nhiệt độ này là thích hợp nhất để chườm lạnh. Nhúng một chiếc khăn hoặc gạc sạch vào sữa lạnh, vắt cho đến khi không chảy nước và đắp lên vùng da bị cháy nắng.

Khi vùng cháy nắng lớn có thể dùng khăn nhỏ để chườm lạnh, khi vùng cháy nắng nhỏ có thể dùng 4 đến 8 lớp gạc để chườm lạnh. Ngâm sữa 5 phút một lần, chườm từ 30 đến 60 phút, ngày bôi 2 đến 3 lần, cách này khoảng 3 ngày sẽ khắc phục được vùng da cháy nắng. Nếu không có sữa để trong tủ lạnh, bạn cũng có thể dùng sữa pha với nước lạnh để chườm lạnh.

7. Sữa chua tự làm với bột yến mạch đắp mặt

Da đỏ và nóng sau khi bị cháy nắng. Bạn có thể muốn tự làm mặt nạ để giảm bớt sự khó chịu khi bị cháy nắng.

Trộn một cốc sữa chua lạnh với 1/2 cốc bột yến mạch, thoa lên vùng da cháy nắng và rửa sạch với nước sau 15 phút. Cả hai nguyên liệu này đều dễ kiếm, mùa hè chuẩn bị một ít, không những có thể ăn được mà còn là sản phẩm phục hồi da sau nắng rất tốt.

Ngoài ra, lưu ý không được tiếp xúc với nước nóng sau khi bị cháy nắng chứ đừng nói đến việc sử dụng xà phòng, xà bông, sữa tắm,… dễ gây kích ứng da.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Chân Gà Ngâm Sả Ớt Thơm Ngon Khó Cưỡng

Mẹo Bổ Dưa Hấu Siêu Tốc

Công Dụng Từ Hạt Kê

Cách Gọt Trái Cây

Mẹo Từ Khổ Qua (Mướp Đắng)