Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Mẹo Chiên Cá Thơm Ngon Không Nát!
Tác Giả: Sưu Tầm
Nói đến cá chiên giòn thì hình ảnh món cá chiên giòn sẽ hiện ra trong đầu chúng ta, những con cá nhỏ chiên trong chảo dầu sẽ giòn rụm cả xương, tuy nhiên chiên cá giòn thì cần rất nhiều dầu.

Dầu chiên cá có vị tanh, đó là lý do tôi không thích chiên cá quá nhiều dầu, dầu chiên cá phải được xử lý đặc biệt thì mới có thể ăn được.

Muốn cá thấm ít dầu, ăn giòn thì bạn phải không ngừng tìm kiếm phương pháp, sau vô số thao tác cuối cùng tôi cũng có một phương pháp thực tế để chiên cá, chỉ cần bạn nắm vững ba mẹo này thì bạn có thể đảm bảo chiên được. Cá chín vàng, giòn rụm, ăn cả xương và đầu được.

Mẹo 1: Trước khi chiên cá nên để nồi trên bếp lửa to, không nên đổ dầu vào nồi khi còn chưa nóng, nếu dầu nóng sau này chiên cá sẽ dễ bị dính nồi, và đừng vội đổ dầu vào, hãy cắt vài lát gừng và lau dưới đáy chảo, sau khi lau với gừng, da cá chiên chín vàng, không bị dính chảo, và có thể cũng khử được mùi tanh.

Mẹo 2: Trước khi chiên cá, bạn hãy lấy một cái đĩa phẳng, cho một lượng bột mì vừa đủ vào, cho cá đã ướp vào và phủ một lớp bột mì khô lên khắp thân cá, sau đó nhấc lên và giũ cho hết phần bột mì khô thừa, và quết cá với bột mì, khi chiên trong chảo dầu, dầu sẽ không bắn tung tóe, và chảo để chiên cá dường như không có cặn cá thừa, khi đặt cá vào chảo, hình dạng của cá khi chiên vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu, không thay đổi hình dạng và cá giòn.

Mẹo 3: Khi chiên phải kiểm soát nhiệt, cho cá vào chảo dầu, chiên lửa nhỏ, không thể vội vàng, chỉ chiên từ từ thì cá mới giòn và chiên được. Đừng luôn lật cá khi nấu, hãy đợi cho đến khi một mặt hoàn toàn vàng và có thể trượt trên chảo trước khi lật và chiên. Không lật cá trước khi vàng, vì cá chiên sẽ bị nát.

Ba mẹo này phù hợp với tất cả các món chiên, cho dù bạn chiên cá, chiên cánh gà hay chiên các loại thịt khác. Chiên sử dụng ít dầu hơn chiên. Miễn là toàn bộ quá trình chiên chậm với nhiệt độ thấp, có thể như đồ chiên. Nó giòn và sảng khoái. Hãy lấy con cá nhỏ chiên của tôi làm ví dụ.

Cá nhỏ chiên

Đặc điểm: chín vàng và giòn, thơm và sảng khoái, tiết kiệm.

Yêu cầu thành phần:

750 gam cá nhỏ, 1 củ gừng, 3 nhánh tỏi, 3 gam hạt tiêu khô, 2 gam hương thảo khô, 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương, 1 thìa cà phê tiêu bột, 1 thìa canh rượu nấu ăn, một lượng muối. (Phần nước xốt có thể tùy theo tình hình thực tế. Nếu không thích, bạn có thể bỏ đi. Bạn chỉ cần cho gia vị yêu thích để ướp cá).

Các bước nấu ăn:

1. Lấy cá nhỏ bỏ vảy và mang, dùng kéo cắt bụng, mổ lấy nội tạng, để thuận tiện cho quá trình mổ có thể lấy hết vảy và mang, nội tạng trước khi làm sạch. Màng đen ở bụng bên trong phải được làm sạch, tốt nhất là rửa sạch từng con cá bằng vòi nước chảy, và bên trong đầu cá cũng phải được làm sạch, loại cá này nên ăn cả đầu và xương cùng.

2. Sau khi làm sạch, để ráo nước, cho rượu nấu ăn, gừng, tỏi, hạt tiêu khô, bột ngũ vị hương, tiêu bột, muối vào.

3. Sau khi đảo hoặc nắm đều thì cho vào ướp 1 tiếng cho vừa ăn, nửa tiếng thì lật cá lại, lật dưới lên trên, lật cá trên xuống dưới, như thế này để hương vị ngấm đồng đều.


4. Sau khi ướp cá xong, chúng ta hãy chuẩn bị một lượng bột mì thích hợp và đặt lên đĩa phẳng, không nên cho quá nhiều bột một lúc, khi chưa đủ bạn có thể cho thêm nhưng đừng lấy nhiều bột cùng một lúc.

5. Chuẩn bị vài lát gừng để lau chảo.

6. Bật lửa vừa nấu, bạn cầm xoay lại đun cho nóng, sau khi đun thì cho các lát gừng đã chuẩn bị vào. Cho vào nồi và dùng đũa lau các lát gừng quanh đáy chảo, sau khi một mặt khô, bạn có thể lật lại và lau chảo lại.

7. Đổ một lượng dầu thích hợp vào chảo và chiên cá, chỉ cần một lượng dầu nhỏ.

8. Cho cá đã ướp vào chảo bột và bọc lớp áo qua bột.

9. Phủ bột mì lên cả hai mặt, cả đầu và đuôi.

10. Dùng đũa gắp cá lên và giũ sạch phần bột thừa trên cá.

11. Cho cá đã nhúng qua bột vào chảo và chiên, sau đó nhúng lần lượt toàn bộ cá vào bột và chiên trong chảo dầu, chiên toàn bộ trên lửa nhỏ, lật mặt trong khi chiên.

12. Chiên cho đến khi đều cả hai mặt rồi mới lật mặt, không nên lật luôn mặt, nếu không chín thì sẽ bị nát.

13. Sau khi chiên cả hai mặt, cho cá trở lại và phần bụng cá lên trên chảo, chiên toàn bộ cá cho đến khi giòn, phần lưng và đầu cá nên đun thêm một chút, chiên cho đến khi toàn bộ cá giòn từ trong ra ngoài và sẵn sàng phục vụ


Lời khuyên

Cá chiên giòn thơm, ngon không ngấy, không nên ăn nhiều một lúc dễ bị ngấy, chỉ ăn vài miếng thôi là đã thấy ngon rồi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Gấc

Cách Làm Sạch Bao Tử Heo

Cách Rút Xương Chân Gà

Cách Sơ Chế Cá Tra Không Còn Mùi Tanh

Cách Chế Biến Óc Và Cật Heo Thơm Ngon