Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Thói Quen Bạn Đang Làm Sai Mỗi Ngày Mà Không Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Không nên chải đầu từ dưới lên mà nên chải từ trên xuống để lớp dầu tự nhiên ở da đầu làm mềm tóc, hạn chế đầu bết dầu.

1. Chải đầu từ dưới lên trên

Nhiều người có thói quen chải tóc từ dưới lên trên vì tin rằng tóc sẽ đỡ rối hơn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tạo mẫu tóc, bạn nên bắt đầu chải từ da đầu xuống để phân phối lượng dầu tự nhiên qua tóc, vừa giúp tóc mềm hơn vừa giúp da đầu bớt nhờn.

2. Dùng lăn khử mùi vào buổi sáng

Nếu bạn thường xuyên dùng lăn khử mùi vào buổi sáng trước khi ra khỏi nhà thì cần thay đổi ngay. Thực tế, sử dụng lăn khử mùi vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn vì vào ban đêm, bạn sẽ đổ mồ hôi ít hơn. Đây là thời gian chính để các ống dẫn mồ hôi hấp thụ các thành phần hoạt tính từ lăn khử mùi, ngăn chặn việc tiết mồ hôi quá nhiều vào hôm sau.

3. Đánh răng ngay sau khi ăn

Đánh răng sau khi ăn là thói quen tốt nhưng đánh răng ngay sau khi ăn thì không tốt. Nếu bạn ăn thức ăn có tính axit, đánh răng ngay sau khi sẽ làm mất đi lớp men bảo vệ, khiến axit làm suy yếu răng, dễ gây tổn thương nướu. Nên chờ một giờ sau bữa ăn mới đánh răng.


4. Tắm nước nóng quá lâu

Tắm nước nóng dưới vòi hoa sen là cách thư giãn hiệu quả nhưng thời gian tắm quá lâu thì không tốt cho sức khỏe. Nước nóng có thể khiến da khô ráp, dễ mẩn ngứa. Tắm quá lâu có thể rửa trôi cả những vi khuẩn tốt trên da. Tắm nước mát có tác động tích cực đến hệ miễn dịch, bạch huyết, tiêu hóa và tuần hoàn và còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả.


5. Dưỡng da quá nhiều bước trong thời gian ngắn

Dưỡng da quá nhiều bước nhưng lại không cho da đủ thời gian để thẩm thấu sẽ khiến da bị quá tải, dễ gây bít tắc lỗ chân lông. Nếu quỹ thời gian eo hẹp, đặc biệt là vào buổi sáng, bạn có thể tối giản các bước làm đẹp. Chỉ cần thực hiện đủ ba bước chính là rửa mặt để loại bỏ bụi bẩn tích tụ qua đêm, thoa kem dưỡng ẩm để làm ẩm da rồi thoa kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời là đủ.


6. Đặt nhiều lần báo thức

Tắt báo thức đi ngủ cố thêm vài phút hay đặt nhiều lần báo thức, mỗi lần cách nhau vài phút là thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, các chuyên gia sức khỏe cho rằng bạn nên thức dậy vào ngay lần báo thức đầu tiên vì càng ngủ cố thêm vài phút, bạn sẽ càng thấy buồn ngủ hơn.

7. Uống cà phê hòa tan

Uống cà phê là thói quen tốt cho sức khỏe, giúp cải thiện hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, tăng cường sức mạnh não bộ. Cách uống cà phê tốt nhất là uống cà phê xay tự nhiên, có thể thêm một chút kem hoặc sữa để bổ sung canxi, giúp xương chắc khỏe hơn. Không nên uống cà phê hòa tan thường xuyên vì chứa nhiều hòa chất và ít dinh dưỡng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Lá Chuối Để Trang Trí Món Ăn

Mẹo Thái Mực Đẹp Và Cách Xào Mực Giòn Không Ra Nước

Cách Gói Giò Chả Khi Lá Chuối Nhỏ Rách

Mẹo Trái Cây Mùa Hè Và Công Thức Món Tráng Miệng

MẹCông Thức Làm Bánh Để Khiến Việc Nấu Nướng Tuyệt Vời Hơn