Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Giá Đỗ Đừng Rửa Và Xào Trực Tiếp Nhé! Dạy Bạn Đúng Cách, Giá Đỗ Giòn Và Mềm, Ngon Và Không Bị Hôi
Tác Giả: Sưu Tầm
Giá đỗ là một trong những nguyên liệu chúng ta thường ăn, giá rất rẻ, mua 10 nghìn là có thể xào một đĩa, giòn, mềm, ăn rất sảng khoái.

Nói đến cách xào giá đỗ, nhiều người nghĩ rất dễ, chỉ cần giá đỗ rửa sạch rồi đổ trực tiếp vào nồi để xào, không cần quá nhiều bước, không cần khéo tay cũng làm được. Nhưng nó thực sự không như vậy? Nếu vậy, tại sao một số người nấu lại ngon và một số thì không?

Xào giá đỗ tưởng chừng như rất đơn giản nhưng thực tế bạn cần nắm vững một số kỹ năng, nếu không món này rất dễ làm dở, xảy ra những trường hợp như: giá đỗ xào kỹ sẽ không ngon, ăn khô; giá đỗ xào có mùi khét, ăn không ngon, vậy làm thế nào để làm món giá đỗ xào ngon?

Giá đỗ xào các bạn đừng rửa mà xào trực tiếp nhé! Một số người đã làm sai cách, thảo nào giá đỗ không giòn và có mùi hôi. Nhưng tại sao ở nhà hàng lại luôn xào ngon.

Bạn phải biết rằng bếp nhà hàng sử dụng đầu bếp và dùng bếp ga, khi cho trực tiếp giá đỗ vào nồi sẽ đạt được hiệu quả xào, món ăn có thể nhanh chóng chín. Giá đỗ giòn và mềm, ăn rất ngon, khi xào giá đỗ tại nhà, sau khi cho giá đỗ vào nồi, nhiệt độ trong nồi không đủ, thời gian xào rất lâu, làm cho giá đỗ không ngon.

Vì vậy khi xào giá đỗ tại nhà không nên xào sau khi rửa sạch, muốn xào giá đỗ thật ngon thì nên thử các cách làm sau đây, mời các bạn cùng tham khảo các bước thực hiện cụ thể nhé.

Các bước để xào giá đỗ:

Giá đỗ có thể kết hợp với nhiều nguyên liệu như ớt xanh và đỏ, hành lá, tỏi tây, miến, bún,… Bạn có thể chọn một hoặc hai loại để xào giá đỗ.

Cho giá đỗ vào rổ rau, xả lại bằng vòi nước, lắc vài lần, vớt giá đỗ lên bề mặt, vỏ giá đỗ ở dưới cùng, bỏ vỏ rồi rửa sạch lại giá đỗ, để giá đỗ xào sau khi xử lý ngon hơn, có màu đẹp, nếu không vỏ giá đỗ trông sẽ không đẹp và còn ảnh hưởng đến mùi vị.

Chuẩn bị một số món ăn kèm như ớt xanh và đỏ hoặc lá hẹ, rửa sạch, cắt khúc để dùng, ngoài ra còn có ớt và tỏi khô bạn cắt nhỏ để dùng.

Sau đó cho một lượng nước thích hợp vào nồi, đun sôi trên lửa lớn, đổ giá đỗ vào nồi, chần nhanh nước khoảng 10 giây rồi vớt ra, không nên đun quá sôi.


Sau khi vớt giá đỗ ra, kiểm soát nước, sau khi chần, bề mặt giá đỗ còn rất ít nước, giá đỗ ở trạng thái nửa chín, ở trạng thái này khi xào trong nồi có thể xào nhanh, rút ​​ngắn thời gian xào, và nhanh chóng lấy ra khỏi nồi, súp sẽ ra nước.

Làm nóng chảo, cho một lượng dầu ăn thích hợp, cho lát gừng và phần ớt khô vào sau khi đun, xào cho thêm một chút giấm gạo hoặc giấm trắng.

Sau đó đổ ngay giá đỗ, ớt xanh, ớt đỏ hoặc lá hành vào xào cho đến khi ớt xanh và đỏ hoặc lá hẹ nát thì rắc một chút muối và bột nêm vào xào cùng.

Với cách làm giá đỗ chiên giòn này đã hoàn thành, thời gian thực hiện rất ngắn mà giá đỗ chiên giòn, thơm ngon, hương vị không bị tanh.

Để chiên giá đỗ, bạn thực hiện một số thao tác sau:


(1) Không xào giá đỗ sau khi rửa sạch mà cho vào nồi chần qua nước trước, chần qua nước sẽ rút ngắn thời gian xào, để giá đỗ giòn và ngon hơn.

(2) Khi xào giá đỗ, nên cho một ít giấm trắng hoặc giấm gạo để giá đỗ giòn, mềm và ngon hơn, nói chung có thể cho thêm một ít giấm để ngon hơn.

(3) Khi xào giá đỗ cần kiểm soát thời gian xào, nếu thời gian xào quá lâu, giá đỗ sẽ trở nên không ngon.

Bạn đã học hết chưa? Bạn cũng có thể thử món này, bạn sẽ thấy rằng giá đỗ xào đơn giản nhưng lại rất ngon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Sâu Răng Tự Hết Nhờ Loại Nước Này, Đảm Bảo 10 Năm Sau Không Bị Sâu Nữa

Cách Cắt Rau Súp Lơ Đúng Cách Mà Đơn Giản Bạn Nên Biết!

Cách Kho Cá Ngon Bằng Niêu Đất Đơn Giản Khó Cưỡng

Cách Làm Trứng Luộc Không Cần Nước

Cách Làm Bánh Bông Lan Bằng Nồi Cơm Điện