Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 12 Mẹo Nhỏ Giúp Bạn Không Cần Gội Đầu Mỗi Ngày
Tác Giả: Sưu Tầm
Nhiều người quen với việc gội đầu cách ngày, hoặc thậm chí hàng ngày. Nhưng điều này không phải lúc nào cũng hữu ích. Ví dụ, nếu một người nhận thấy tóc mình trở nên dễ gãy và xuất hiện tình trạng khô da đầu, thì có lẽ đã gội đầu quá thường xuyên.

Bạn có thể giảm số lượng quy trình nếu bạn đảm bảo rằng tóc của bạn luôn sạch nhất có thể.

Chúng tôi quyết định tìm đến các chuyên gia để xin lời khuyên về cách tận hưởng mái tóc sạch lâu hơn.

Đội mũ tắm nếu bạn không định gội đầu

Không phải lúc nào người ta cũng có mong muốn hoặc nhu cầu gội đầu khi đi tắm. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ búi tóc đơn giản và không dùng gì che phủ, thì chắc chắn nước sẽ rơi xuống chúng dưới dạng giọt hoặc hơi nước. Do đó, tóc trở nên bẩn. Ngoài ra, những lọn tóc không mong muốn sẽ xuất hiện làm hỏng kiểu tóc. Để tránh những vấn đề này, bạn nên sử dụng mũ tắm.

Làm tóc và đội mũ

Những người khác sẽ nhanh chóng nhận thấy rằng tóc bị bẩn nếu nó bị lỏng. Do đó, bạn có thể tích trữ dây chun và kẹp tóc và áp dụng một vài kiểu tóc đơn giản.

Tóc đuôi ngựa, búi, thắt bím và các kiểu tóc khác có thể thực hiện nhanh chóng là cách ngụy trang tuyệt vời cho mái tóc. Và nếu bạn dành thời gian ở ngoài trời, bạn có thể đội mũ hoặc đội mũ lưỡi trai.

Đừng lạm dụng dầu dưỡng tóc

Dầu làm cho tóc nhờn và nhanh bẩn hơn. Tốt hơn hết là không nên thoa sản phẩm mỹ phẩm này quá nhiều ngay cả trên những lọn tóc xoăn chặt. Nếu tóc mỏng và lỏng, các chuyên gia khuyên bạn nên từ bỏ các loại dầu để chuyển sang các sản phẩm chăm sóc nhẹ hơn, chẳng hạn như huyết thanh.

Đừng làm ướt tóc của bạn

Vì tóc bị bẩn do nước mà không có dầu gội, tốt hơn hết bạn không nên làm ướt tóc. Và nếu bạn đột nhiên muốn tắm và xả tóc, thì bạn nên làm khô bằng máy sấy tóc. Cần phải thổi hơi lạnh vào các sợi vải và nhanh chóng dùng tay vò chúng để loại bỏ các hạt bụi. Trước tiên phải rửa tay.

Xoa bóp đầu của bạn

Để giữ tóc sạch lâu hơn, bạn cần massage da đầu thường xuyên. Trong quá trình xoa bóp, nó sẽ giúp loại bỏ dầu mỡ và bụi.

Ngoài ra, đôi khi có thể thực hiện mát xa bên ngoài phòng tắm. ,Chất béo tích tụ quanh chân lông sẽ được phân bổ dọc theo các sợi lông và không gây kích ứng da. Chỉ cần lưu ý rằng trước khi làm thủ thuật, bạn cần phải rửa tay.

Sử dụng lược lông heo rừng

Hack cuộc sống cho những người thích sử dụng dầu. Nếu bạn chỉ đổ sản phẩm ra tay và thoa lên tóc, thì ở một số vùng trên đầu có thể có nhiều dầu hơn những vùng khác. Điều này sẽ làm cho tóc của bạn trông bóng nhờn.

Để phân phối đều sản phẩm, hãy chải đầu sau khi làm thủ thuật. Hơn nữa, một bàn chải thông thường sẽ không đối phó với nhiệm vụ này. Các chuyên gia khuyên bạn nên chú ý đến một chiếc lược làm từ lông lợn rừng tự nhiên. Nó ngăn chặn sự tích tụ của dầu ở một nơi.

Ngừng gội đầu thường xuyên

Tóc cần phải làm quen với thực tế là bây giờ các thủ tục cấp nước cho chúng sẽ được thực hiện ít thường xuyên hơn. Ví dụ, nếu bạn gội đầu hàng ngày, thì lúc đầu, bạn có thể cố gắng bỏ qua nửa ngày, sau đó một ngày, rồi hai, v.v. Bạn cũng nên tránh gội vào cuối tuần nếu bạn không đi đâu.

Chải tóc thường xuyên hơn

Lược loại bỏ dầu thừa và bụi trên tóc. Vì vậy, một người càng chải đầu thường xuyên thì tóc càng lâu sạch.

Tuy nhiên, có một cảnh báo. Để việc chải đầu thực sự hiệu quả, bạn cần phải giữ cho lược luôn không bị bết tóc. Nó cũng cần được rửa sạch thường xuyên

Khi trời nắng nóng, hãy tuân theo các quy tắc đặc biệt

Trong thời tiết nắng nóng, mồ hôi khiến đầu nhanh bẩn hơn rất nhiều. May mắn thay, điều này cũng có thể được ngăn chặn. Vì vậy, các chuyên gia khuyên bạn không nên để tóc xõa khi ngủ mà nên buộc tóc đuôi ngựa lỏng lẻo.

Bạn cũng nên chọn một loại dầu gội dịu nhẹ hơn và ít sử dụng hơn. Bạn cũng có thể sử dụng dầu gội khô. Nhưng điều đáng để áp dụng không phải khi tóc đã rất bẩn mà là khoảng một ngày sau khi gội đầu.

Sử dụng bột ngô thay cho dầu gội khô

Nếu bạn không muốn mua dầu gội khô, thì bạn có thể tìm kiếm một giải pháp thay thế trong số các sản phẩm trong nhà bếp. Ví dụ, những người có mái tóc vàng hoặc xám sẽ được hưởng lợi từ bột ngô. Người ngăm đen nên trộn tinh bột với một lượng nhỏ bột ca cao hoặc quế. Để thuận tiện, bạn có thể đổ hỗn hợp vào bình lắc muối hoặc tiêu.

Làm sạch tóc và da đầu bằng muối

Dầu thừa trên tóc cũng giúp loại bỏ muối nghiền mịn, vì nó điều chỉnh sự bài tiết của tuyến bã nhờn. Sản phẩm này cũng giúp loại bỏ vảy khô và gàu. Để giữ cho tóc sạch lâu hơn, bạn có thể thử massage trước khi gội đầu, sau khi gội đầu với muối.

Có một cách khác: thêm 2-3 muỗng canh. l. trong dầu gội đầu. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là sử dụng quá nhiều muối có thể khiến tóc khô và xơ xác. Ngoài ra, không thoa sản phẩm lên da đầu nếu có vết thương trên đó.

Thỉnh thoảng lau khô chân tóc bằng khăn giấy

Có thể dùng khăn để thấm bớt dầu mỡ tích tụ ở chân tóc. Để thực hiện, bạn hãy dùng kẹp tóc để chia tóc thành từng lọn, sau đó nhẹ nhàng lau phần chân tóc, từ đó loại bỏ mỡ thừa.

Khăn siêu thấm là lý tưởng. Giấy thấm có thể được sử dụng cho cùng một mục đích.

Bạn thường sử dụng dầu gội đầu như thế nào? Bạn sẽ sử dụng cách nào sau đây để giữ cho tóc sạch?

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Làm Món Chả Cá Thơm Ngon

Cách Sên Nhân Bánh Nướng Trung Thu - Nhân Đậu Xanh

Cách Làm Sợi Mì Quảng Tươi

Cách Làm Bánh Bông Lan Cuộn Không Cần Lò Nướng

Trị Cảm Cúm Và Đau Nhức Với Giấy Bạc Nướng Cá