Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Thói Quen Vệ Sinh Răng Miệng Bạn Đang Làm Sai
Tác Giả: Sưu Tầm
Súc miệng sau khi đánh răng làm trôi mất lượng florua có lợi, mùi hôi khoang miệng có thể đến từ việc bạn hiếm khi vệ sinh bề mặt lưỡi.

1. Dùng nước súc miệng sau khi đánh răng

Thói quen này được cho là gây lãng phí và không đem lại kết quả bảo vệ răng tối đa. Kem đánh răng có florua cao còn nước súc miệng lại chứa lượng florua rất thấp, vì thế súc miệng sau khi đánh răng làm trôi hết florua nồng độ cao từ kem đánh răng. Sau khi đánh răng, bạn hoàn toàn có thể dùng nước bình thường để tráng lại khoang miệng nhưng không nên súc quá mạnh vì sẽ làm trôi đi phần florua có ích cho răng miệng. Còn nước súc miệng nên ưu tiên sử dụng trong các trường hợp như sau khi ăn, khi cần làm sạch mùi hôi khoang miệng khẩn cấp...

2. Không vệ sinh bề mặt lưỡi

Nếu đã đánh răng, súc miệng kỹ lưỡng nhưng hơi thở vẫn có mùi khó chịu, có thể do bạn chưa chải lưỡi. Bề mặt lưỡi là môi trường lý tưởng để vi khuẩn bám lại và sinh sôi, gây ra mùi hương khó chịu. Ngoài ra, vệ sinh bề mặt lưỡi sạch sẽ cũng giúp bạn cảm nhận hương vị đồ ăn tốt hơn.


3. Dùng quá nhiều chỉ nha khoa một ngày

Điều này không được khuyến khích, thậm chí còn có thể làm tổn thương nướu. Thông thường, các vi khuẩn có hại mất 4-12 tiếng để phát triển nên bạn chỉ cần vệ sinh răng với chỉ nha khoa nếu thấy thức ăn mắc kẹt giữa các kẽ răng sau khi ăn, 1-2 lần trong ngày là đủ.



4. Không thay bàn chải đánh răng định kỳ

Bàn chải đánh răng cũng cần được thay thế thường xuyên sau khoảng 3 tháng sử dụng hoặc sớm hơn nếu có những dấu hiệu bất thường. Đầu cọ bàn chải dùng lâu có xu hướng bị mòn, không còn khả năng làm sạch các kẽ răng như ban đầu hoặc gây tổn thương răng, nướu. Bên cạnh đó, vụn thức ăn, vi khuẩn cũng có xu hướng tích tụ ở những kẽ bàn chải sau thời gian dài sử dụng. Nếu bạn để bàn chải trong nhà tắm - nơi có môi trường ẩm ướt, bàn chải còn có thể bị nấm mốc.

5. Dùng một loại kem đánh răng quá lâu

Hầu hết mọi người có xu hướng dùng đi dùng lại một loại kem đánh răng mình thích. Trên thực tế, các loại vi sinh vật trong khoang miệng có thể quá quen với loại kem đánh răng bạn dùng hàng ngày, dẫn đến không còn hiệu quả như những lần đầu sử dụng. Vì vậy, bạn có thể đổi sang loại kem đánh răng khác sau mỗi lần dùng hết. Một số nha sĩ thậm chí còn khuyến khích nên dùng kem đánh răng khác nhau giữa sáng và tối.


6. Đánh răng ngay sau khi ăn

Cách này giúp ngăn ngừa vi khuẩn có hại và mùi hương do thực phẩm đọng lại trong khoang miệng, nhưng về lâu dài lại làm yếu men răng. Tốt nhất, bạn nên chờ khoảng 30 phút sau khi ăn rồi mới đánh răng để bảo vệ men răng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Chia sẻ và hướng Dẫn Bí Quyết Để Thành Công Với Món Chả Cá Dai Và Giòn

Dạy Cách Làm Món Dành Cho Bé Còi Xương

Cách Làm Sinh Tố Bơ Ngon Mà Đơn Giản

Cách Thắng Nước Màu, Nước Hàng Không Bị Đắng và Đông Cứng

Hướng Dẫn Phi Lê Cá (Lọc Xương Cá) Chuẩn, Cực Nhanh