Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Dù Lười Đến Đâu, Bạn Cũng Nhớ Chần 4 Loại Rau Này Trước Khi Ăn, Vừa Loại Bỏ Độc Tố Vừa Không Rước Họ
Tác Giả: Sưu Tầm
3 loại rau này có độc, phải luộc chín trước khi ăn, vì lợi ích cho cơ thể, đừng lười biếng.

Ăn uống là hạnh phúc nhất, nhưng không được ăn uống bừa bãi kẻo mất mạng, đây không phải là chuyện đùa.

Hầu hết các loại thực phẩm thông thường đều có thể ăn trực tiếp nhưng một số lại chứa “độc tố”, có thể gây ngộ độc nếu ăn trực tiếp, nguy hiểm đến tính mạng nếu ăn quá nhiều.

Tất cả là do xử lý nguyên liệu không đúng cách, không thể nấu trực tiếp những nguyên liệu “độc hại” này mà phải “đun sôi”, nước đun sôi có thể loại bỏ độc tố hiệu quả và khiến chúng ta ăn thoải mái hơn. Những nguyên liệu nào cần được chần trước khi nấu? Hôm nay chúng tôi sẽ nói cho bạn biết, đừng mắc sai lầm lần nữa nhé.

Bốn loại nguyên liệu sau đây đều có độc, phải luộc chín trước khi ăn, vì lợi cho cơ thể, đừng lười biếng.

1. Đậu que

Đậu xanh là loại rau dễ bị ngộ độc nhất. Vì sao đậu xanh dễ bị ngộ độc? Nó chứa nhiều loại độc tố, bao gồm các độc tố tự nhiên như saponin và hemagglutinin, cũng như các chất ức chế trypsin, nitrit,...

Nếu ăn đậu xanh chưa nấu chín có thể gây ngộ độc, nôn mửa, tiêu chảy,… Cách loại bỏ chất độc là chần. Nấu đậu xanh với nước sôi trước rồi xào, hầm, làm gỏi để không bị ngộ độc.

2. Cải bó xôi

Cải bó xôi có giá trị dinh dưỡng cao, chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, được mệnh danh là “dinh dưỡng kiểu mẫu”. Rau bina thích hợp làm salad, xào và nấu canh, có hương vị thơm ngon dịu nhẹ và là loại rau rất được ưa chuộng quanh năm.

Tuy nhiên, không thể nấu trực tiếp rau cải bó xôi vì nó chứa nhiều axit oxalic, tuy không phải là độc tố nhưng cũng có hại cho cơ thể, khi kết hợp với canxi tạo thành canxi oxalat sẽ tạo thành sỏi và ảnh hưởng đến quá trình hấp thu canxi, vì vậy nên chần cải bó xôi trong nước sôi, chần trong khoảng 30 giây, hầu hết axit oxalic có thể được loại bỏ và giảm thiểu thiệt hại.

3. Măng

Măng giòn, ngon, là món ăn thích hợp với nhiều cách chế biến, tuy nhiên, nhiều người không biết rằng măng cũng chứa các chất độc hại như axit oxalic và nitrit, không thể trực tiếp xào hoặc hầm.

Trước khi nấu măng nên luộc qua nước sôi khoảng 10 phút để loại bỏ hai chất độc này một cách hiệu quả. Và nấu trước có thể rút ngắn thời gian nấu.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chặt Gà Luộc Siêu Đẹp

Mẹo Vặt Nhà Bếp Và Mẹo Nấu Ăn Thật Tuyệt Vời

Cách Tỉa Hoa Cà Rốt Bằng Bộ Dụng Cụ

Cách Sáng Tạo Để Gọt Và Cắt Trái Cây Rau Củ

Cách Tỉa Hoa Cà Rốt