Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » 11 Mẹo Mua Sắm Cho "Tấm Chiếu Mới" Trong Việc Nội Trợ
Tác Giả: Sưu Tầm
Mẹo chọn cá tươi là chọn cá không có mùi tanh nồng, mắt cá trong và sáng bóng, vảy dính chặt vào thân, da không nứt.

Cách chọn cà phê

Để chọn được loại cà phê phù hợp với nhu cầu bản thân, bạn nên nắm được các thông tin sau đây:

- Hai loại hạt cà phê chính trên thế giới là Robusta (đắng hơn, khiến bạn tỉnh táo hơn hơn) và Arabica (chua nhẹ).

- Cà phê bản địa (single origin coffee): cà phê đơn nguồn gốc, không được phối trộn với bất kỳ loại cà phê nào khác. Đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn thích cà phê đen và cũng phù hợp nếu bạn muốn uống cà phê sữa.

- Nên sử dụng hạt cà phê trong vòng 1-2 tuần kể từ ngày rang để có hương vị tốt nhất.

- Cà phê xay chứa nhiều caffeine hơn cà phê hòa tan. Dạng bột rất mịn thường được sử dụng cho cà phê Thổ Nhĩ Kỳ và cà phê espresso. Cỡ xay vừa mịn phù hợp để pha chế cà phê phin và Moka. Và cỡ xay thô phù hợp với cà phê pha chế kiểu Pháp (French Press) và ủ lạnh.

Cách chọn chảo rán

Thông thường, chúng ta chọn chảo tùy thuộc vào kích thước của bếp và các loại thực phẩm chúng ta muốn nấu trong đó. Nhưng chúng ta hiếm khi chú ý đến chất liệu của chảo trong khi nó có thể mang lại những lợi thế nhất định cho việc nấu nướng. Dưới đây là một số lưu ý dành cho bạn:

- Thép không gỉ: những chảo này được sử dụng bởi các đầu bếp. Chúng bền và hoàn toàn không gây phản ứng khi nấu ăn, thức ăn chín đều trong chảo. Nhưng chảo này cần dầu mỗi khi sử dụng.

- Gang: các loại chảo này có thể cho vào lò nướng, nóng đều, giữ nhiệt rất lâu. Thức ăn không bị cháy khi bạn sử dụng đúng cách các loại chảo này. Chúng rất bền và sử dụng được với bếp từ nhưng khá nặng.

- Nhôm: đây là một lựa chọn tốt cho ngân sách eo hẹp. Chảo này không bị rỉ sét, chúng có trọng lượng nhẹ, dễ làm sạch và nóng lên nhanh chóng, nhưng bạn không thể sử dụng chúng trên bếp từ.

- Chảo chống dính ceramic thân thiện với môi trường, có thể nung ở nhiệt độ cao, dễ làm sạch và cho phép bạn nấu ăn mà không cần dầu. Lớp phủ này không dính (đặc biệt nếu chảo còn mới). Tuy nhiên, những chảo này tỏa nhiệt không đều, kém bền hơn so với các lựa chọn khác và không dùng được với bếp từ.

Cách chọn áo ngực

Để chọn được một chiếc áo ngực vừa vặn với bạn khi mặc thử, hãy chú ý những điều sau đây:

- Đai áo: dây đai phải vừa với khung xương sườn của bạn, vì đây là thứ hỗ trợ bầu ngực của bạn. Trượt hai ngón tay bên dưới dây đeo ở phía sau và có khoảng một inch (2,54 cm) cho phép bạn kéo dây ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, thắt lưng phải thoải mái và vừa vặn với bạn khi được cố định ở móc cuối cùng vì khi bạn giặt và mặc áo ngực, độ vừa vặn sẽ lỏng hơn.

- Quai đeo phải thoải mái trên vai bạn, không được quá chặt hoặc bị tuột ra.

- Kích cỡ cúp ngực áo lót phải vừa với bạn. Nếu ngực của bạn bị tràn ra ngoài áo ngực thì có nghĩa là cúp ngực quá nhỏ. Và nếu cúp ngực áo bị nhăn hoặc thừa ra, đó cũng chưa phải lựa chọn phù hợp cho bạn.

Cách chọn thịt

- Mùi: tươi và tự nhiên. Ví dụ, thịt lợn đã bị hỏng có mùi giống như amoniac.

- Màu sắc: thịt bò và thịt cừu chất lượng tốt có màu đỏ tía (thịt tươi nhất) hoặc đỏ tươi. Thịt lợn tươi phải có màu hồng (tuy nhiên, sắc thái có thể thay đổi tùy thuộc vào vị trí của phần thịt). Nếu thịt lợn có màu xám hoặc nâu đốm là một dấu hiệu cảnh báo chất lượng kém.

- Màu sắc của mỡ: nếu gia súc được cho ăn ngũ cốc, màu mỡ có màu trắng, còn nếu là cỏ, mỡ có màu trắng vàng. Nhưng với thịt lợn thì lại hoàn toàn khác: mỡ vàng là dấu hiệu của thịt ôi thiu. Độ đàn hồi: nếu dùng ngón tay ấn mạnh vào thịt, thịt tươi sẽ đàn hồi lại đẹp mắt còn thịt cũ, sắp hỏng thì không.

Cách chọn bàn chải đánh răng

- Chiều rộng bàn chải nửa inch (khoảng 1,5 cm và dài 2,54 cm sẽ giúp bạn làm sạch những chiếc răng hàm khó tiếp cận. Lông bàn chải có thể mềm, trung bình hoặc hơi cứng.

- Chọn bàn chải đánh răng lông mềm cho răng nhạy cảm hoặc cho răng trẻ em.

- Nếu bạn có cao răng, hãy sử dụng bàn chải lông cứng, nhưng bạn không nên sử dụng thường xuyên. Lựa chọn tốt nhất phù hợp với nhiều người là bàn chải có lông trung bình.

- Lông bàn chải tổng hợp an toàn hơn vì chúng ức chế sự phát triển của vi khuẩn thay vì tích tụ vi khuẩn, giống như lông bàn chải tự nhiên.

- Bên cạnh đó, lông bàn chải tổng hợp dễ làm sạch và khô hơn.

- Bàn chải đánh răng từ chất liệu tự nhiên nên được thay sau mỗi sáu tuần và bàn chải đánh răng tổng hợp nên được thay thế sau mỗi ba đến bốn tháng.

- Lông bàn chải nhiều tầng làm sạch răng tốt hơn nhiều. Còn các miếng silicon chèn trên bề mặt của bàn chải không có ý nghĩa gì.

Cách chọn nước tương

Có nhiều loại nước tương khác nhau về thành phần và công dụng.

- Nước tương (xì dầu) là một loại nước xốt của Trung Quốc được làm từ đậu nành, lúa mì, muối và nước. Nó được sử dụng để làm gia vị.

- Hắc xì dầu là một loại nước xốt của Trung Quốc, trong đó, ngoài các thành phần chính (lúa mì, muối, nước, đậu), người ta sử dụng nhiều phụ gia khác nhau như tinh bột hoặc tôm. Nó đậm đà hơn và thường được sử dụng trong quá trình nấu ăn. Khi được làm nóng , nó sẽ cải thiện mùi thơm và hình thức của thực phẩm, làm cho hương vị của món ăn ngon hơn.

- Tamari là một loại nước tương kiểu Nhật được coi là không chứa gluten vì nó thường không chứa lúa mì. Nó ít mặn hơn các loại nước tương khác và do đó được dùng làm nước chấm cho các món ăn như sushi.

Cách chọn bơ

- Vì màu sắc của quả bơ có thể phụ thuộc vào giống và không phải lúc nào cũng có thể sử dụng màu sắc để xác định trạng thái của nó, tốt nhất bạn nên chú ý đến độ chắc của quả nếu muốn chọn quả chín.

- Nếu nó quá mềm hoặc nhão, nó đã quá chín. Nếu cứng quá tức là bơ chưa chín. Vì vậy, nếu bạn không định ăn bơ vào ngày mua, bạn có thể chọn quả cứng hơn một chút. Và nó sẽ chín trong vòng từ một đến bốn ngày. Quả bơ càng cứng thì càng để được lâu.

- Kiểm tra phần cuống: Nếu quả bơ dễ bị bong cuống ra và bạn thấy bên dưới có màu xanh, bạn đã có một quả bơ chín, sẵn sàng để ăn ngay. Các đốm nâu cho thấy quả đã chín nẫu và bên trong cũng có một phần màu nâu. Nếu cuống không rụng nghĩa là quả chưa chín.

Cách chọn dầu ô liu

- Loại dầu ô liu cao cấp nhất là dầu ô liu nguyên chất. Dầu này là tốt nhất và chất lượng cao, có hương vị và hương thơm tự nhiên. Dầu được ép lạnh, tức không sử dụng nhiệt để chiết xuất dầu từ ô liu. Thêm nhiệt vào ô liu cho phép các nhà sản xuất chiết xuất nhiều dầu hơn từ ô liu, nhưng điều này đồng thời phá hủy hương vị và hương thơm tinh tế mà một loại dầu ô liu nguyên chất tốt nổi tiếng. Cần lưu ý rằng "ép lạnh" có nghĩa là nhiệt độ sản xuất không vượt quá 80,6 ° F.

- Tuổi của dầu: Dầu không có mùi vị tốt hơn theo năm. Thông thường, khoảng thời gian dùng dầu từ ngày khai thác đến ngày hết hạn là một năm. Bạn nên tiêu thụ nó trong vòng một tháng để duy trì dầu ô liu tươi.

- Nếm thử: Nếu có thể, bạn nên nếm thử dầu trước khi mua. Dầu ô liu nguyên chất chất lượng cao có thể có vị cay, hương hoa, vị hạt, vị trái cây, vị bơ hoặc vị thảo mộc, nhưng điều này chỉ có thể được đánh giá bằng mũi và lưỡi chứ không phải bằng mắt.

- Màu sắc: Màu sắc không giúp xác định chất lượng của sản phẩm vì dầu ô liu nguyên chất tốt có thể thay đổi màu từ xanh đậm đến vàng.

- Nguồn gốc : Dầu ô liu nguyên chất tốt nên được trồng, ép và đóng chai trong cùng một quốc gia. "Sản phẩm của Italy" không có nghĩa rằng ô liu được trồng hoặc ép ở Italy, chỉ là dầu đã được đóng chai ở đó.

Chọn gối ngủ

Việc lựa chọn một chiếc gối phụ thuộc vào tư thế bạn muốn ngủ. Nhiệm vụ chính của nó là làm cho cơ thể bạn cảm thấy thoải mái. Gối phải giữ cho đầu, cổ và cột sống của bạn trên đường thẳng.

- Nằm sấp khi ngủ: Bạn không nên ngủ ở tư thế này, nhưng để giảm thiểu tác hại cho sức khỏe, bạn sẽ cần một chiếc gối mềm cao hoặc thấp hơn 2 inch (5,08 cm) làm từ lông tơ, lông vũ hoặc chất liệu tổng hợp có thể nén được.

- Người ngủ nghiêng một bên: Bạn cần một chiếc gối cao để giảm áp lực lên vai (nếu vai của bạn bị chìm vào trong nệm, chiếc gối của bạn có thể không đủ cao). Nó phải có độ cứng chắc chắn hoặc vừa phải, với chất độn mềm hoặc có thể định hình. Bạn nên đặt một chiếc gối khác giữa hai đầu gối vì nó giúp căn chỉnh phần hông trên của bạn đúng cách.

- Nằm ngửa: Một chiếc gối có độ cao vừa phải và độ cứng vừa phải, sẽ nâng đỡ đầu của bạn ở vị trí cần thiết liên quan đến cột sống, là lý tưởng.

Cách chọn chuối

- Nếu chuối có màu vàng với một ít màu xanh ở cả hai đầu, bạn có thể an tâm mua chúng. Điều này có nghĩa là loại quả này đang chín ngon, và bạn có thể ăn chúng sau đó.

- Nếu chuối có màu vàng với những đốm nâu nhỏ là có thể ăn được ngay. Những đốm này được gọi là đốm đường, báo hiệu rằng trái cây đã chín.

- Nếu thân chuối dễ gãy nghĩa là quả đã chín.

- Chuối khó bóc, có màu xanh thường có vị đắng và cũng có thể gây khó tiêu.

- Chọn những quả chuối có màu vàng tươi, căng mọng, không bị móp hoặc có dấu hiệu hư hỏng. Màu xám, xỉn cho thấy chuối đã được ướp lạnh hoặc quá nóng trong quá trình bảo quản.

Cách chọn cá

- Cá ướp đá có chất lượng tốt phải không có mùi tanh, chua hoặc giống mùi amoniac. Mắt cá phải trong và sáng bóng. Thân của một con cá tươi phải chắc. Khi nhấn, nó sẽ có độ đàn hồi. Cá mềm hoặc xám là cá cũ hoặc ươn. Cá ướt và mang có màu đỏ tươi là cá còn tươi. Nếu cá nhớt và có mùi hôi nghĩa là cá đã cũ.

- Miếng cá phi lê không được thâm đen hoặc khô xung quanh mép.

- Cá đông lạnh không phải lúc nào cũng có mắt bóng hoặc thịt săn chắc, nhưng phải có mùi tươi mới chứ không phải mùi chua. Da của cá tươi không bị tổn thương và vảy phải dính chặt vào thân. Bề mặt phải căng và bóng để cá trượt khỏi tay bạn. Nếu cá đã bắt đầu rụng vảy và da bị nứt, điều này có nghĩa là cá cũ để lâu hoặc chất lượng kém.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tổng Hợp 16 Món Mứt Ngon - Đơn Giản - Dễ Làm Không Thể Thiếu Trong Tết Này - P4

Mẹo Vặt Cuộc Sống

Những Lầm Tưởng Về Canxi Trong Tôm

Cách Trang Trí Bánh Kem Cưới Bằng Hoa Tươi Sang Trọng

8 Mẹo Vặt NẤU NƯỚNG Ai Cũng Nên Biết