Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 5 Quy Tắc Vàng Để Giảm Ngấn Bụng
Tác Giả: Sưu Tầm
Chế độ ăn ít tinh bột xấu, hạn chế đồ chiên rán là quy tắc hàng đầu để giảm mỡ bụng, cải thiện vòng eo thon gọn.

Giảm lượng carb (tinh bột và đường)

Ăn ít carb đồng nghĩa với ăn ít đường hơn, từ đó hỗ trợ giảm cân và kiểm soát nồng độ đường huyết. Các loại carb bạn nên kiêng khem là những thực phẩm chứa tinh bột, đường đã qua xử lý và tinh chế làm mất đi lượng chất xơ, khoáng chất có lợi cho cơ thể. Carb xấu phổ biến có thể kể đến như: nước ngọt, bánh kẹo, cơm trắng, bánh mì, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ... vì chúng dễ trở nên dư thừa, có xu hướng tích tụ dưới dạng mỡ.

Carb tốt bạn có thể tiêu thụ nhưng nên kiểm soát với liều lượng vừa đủ: khoai lang, yến mạch, quinoa, các loại hạt đậu...

Yến mạch được xem là loại carb lý tưởng trong công cuộc giảm cân, giữ dáng.

Giảm thực phẩm gây viêm

Cơ thể bị viêm mãn tính rất dễ tích tụ mỡ và hao hụt khối lượng cơ bắp. Việc bị viêm nhiễm có nhiều nguyên nhân và thói quen ăn uống hàng ngày là một trong số đó. Đồ ăn chiên rán, thức ăn gây tổn thương đường ruột, dị ứng... là yếu tố gây viêm hoặc làm cho tình trạng này thêm phức tạp. Các chuyên gia dinh dưỡng còn cho rằng tỷ lệ giữa omega 3 và omega 6 cũng rất quan trọng. Tỷ lệ 3:1 được cho là lý tưởng với sức khỏe hệ tiêu hóa và có thể cải thiện tình trạng viêm.

Chọn thực phẩm giàu dinh dưỡng

Một chế độ ăn uống cân bằng, đủ dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể có đủ năng lượng để hoạt động cũng như duy trì sức khỏe thể chất. Bên cạnh đó, khi tiêu thụ đủ các chất dinh dưỡng, cơ thể cũng có xu hướng ít đói, no lâu hơn. Hàng ngày, bạn nên nạp đủ protein, chất béo tốt cùng chất xơ từ các loại rau lá xanh để giúp bạn no lâu hơn. Ngoài ra, thói quen ăn chậm, nhai kỹ cũng góp phần bảo vệ sức khỏe hệ tiêu hóa và bớt cảm giác thèm ăn hiệu quả.

Ăn đủ no, đủ dinh dưỡng giúp đảm bảo năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể giảm cân lành mạnh.

Chăm sóc sức khỏe tinh thần

Sức khỏe tinh thần đóng vai trò rất quan trọng đến chuyện giảm cân, giữ dáng. Khi bạn căng thẳng, tuyến thượng thận sẽ tiết ra cortisol giúp cơ thể phản ứng thích hợp. Căng thẳng thường xuyên sẽ khiến tuyến thượng thận bắt đầu sản xuất nhiều cortisol hơn so với nhu cầu của cơ thể. Nồng độ cortisol quá cao làm tăng nhịp tim, huyết áp, đường huyết và mỡ bụng.

Bên cạnh đó, chất lượng giấc ngủ cũng rất quan trọng. Thiếu ngủ kéo theo căng thẳng và mệt mỏi cả ngày, từ đó tạo điều kiện cho nồng độ cortisol tăng cao. Thiếu ngủ cũng khiến bạn có xu hướng thèm ăn, ăn nhiều hơn kế hoạch.

Hạn chế ăn ngoài

Khi đi ăn hàng hoặc gọi đồ ăn chế biến sẵn về nhà, bạn sẽ rất khó để kiểm soát chất lượng thực phẩm cũng như gia vị, các chất phụ gia đi kèm. Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng cách tốt nhất là bạn nên dành thời gian mua nguyên liệu tươi và chế biến tại gia để kiểm soát tốt những thức sẽ đưa vào cơ thể. Chuyên gia cũng khuyến khích không nên ăn quá nhiều Omega-6, đồng thời bổ sung Omega-3 có nguồn gốc động vật như cá hồi, cá thu, cá mòi để đạt được sự cân bằng.

Nấu ăn tại nhà là cách lý tưởng nhất để kiểm soát chất lượng, liều lượng thực phẩm nạp vào cơ thể mỗi bữa.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

35 Thủ Thuật Nấu Ăn Lạ Cho Bạn Trải Nghiệm Mới Khi Vào Bếp

34 Công Thức Nấu Ăn Ngon Phải Thử

Bánh Dẻo

48 Mẹo Vặt Làm Bánh Bao Và Bánh Nướng

26 Mẹo Vặt Với Trái Cây Cực Đỉnh Bạn Nên Thử