Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » Hơn 10 Cách Giảm Cân Khoa Học Mà Không Cần Ăn Kiêng Khắt Khe, Chị Em Đừng Bỏ Lỡ
Tác Giả: Sưu Tầm
Khi bắt đầu giảm cân, nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu thì dưới đây là những gợi ý. Đây đều là những phương pháp giảm cân được khoa học kiểm chứng, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Ăn các loại nước sốt cay

Các nhà khoa học Canada đã chứng minh rằng, nước sốt cay làm tăng quá trình trao đổi chất và ngăn chúng ta ăn mặn hoặc ngọt.

Nên ăn các món ăn với nước sốt hoặc gia vị cay giúp đánh thức hệ thống miễn dịch của và làm giảm sự thèm ăn của. Bạn có thể thêm một ít hạt tiêu vào trứng bác, mì ống hoặc ăn thịt với nước sốt cay.


Sử dụng máy sấy tóc

Rất ít người biết rằng máy sấy tóc có thể giúp chúng ta giảm cân. Vấn đề là, nhiệt làm cho bạn đổ mồ hôi và giúp bạn loại bỏ chất lỏng không cần thiết trong cơ thể. Bạn có thể sử dụng một miếng băng quấn quanh bụng với gừng và làm nóng cơ thể trước khi dùng thủ thuật này.

Chọn đĩa cẩn thận

Các nhà khoa học từ Đại học Cornell đã chứng minh rằng nếu màu sắc của đĩa và món ăn giống nhau, bạn có nhiều khả năng ăn nhiều hơn.

Nếu bạn có sự lựa chọn về màu sắc, hãy chọn đĩa đựng món ăn màu xanh lam. Màu này được coi là phù hợp nhất vì các sản phẩm như cá, thịt và rau có màu khác. Bí quyết đơn giản này làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn.

Ăn quế thường xuyên

Quế làm giảm cảm giác đói và thèm ăn nếu bạn dùng hàng ngày. Nghiên cứu cho thấy nó kiểm soát quá trình chuyển hóa carbohydrate. Những đối tượng ăn bánh pudding có thêm quế sẽ no trong thời gian dài hơn những đối tượng ăn bánh pudding mà không có gia vị này.

Làm cho đèn sáng hơn và tắt nhạc

Nếu bạn thích đi ăn bên ngoài, bạn phải lưu ý rằng các nhà hàng tạo ra một bầu không khí để ảnh hưởng đến sự ngon miệng. Nhân viên bật nhạc và làm cho nhà hàng trở nên nhẹ nhàng hơn. Ánh sáng dịu nhẹ tạo cảm giác thư thái và khiến người ăn muốn ăn nhiều hơn.

Cố gắng tổ chức môi trường ăn uống của bạn theo một cách khác: làm cho đèn sáng hơn và tắt nhạc. Bạn sẽ thực sự ngạc nhiên về kết quả.

Tập các bài tập aerobic

Các nghiên cứu khác nhau cho thấy rằng các hoạt động thể dục nhịp điệu như chạy bộ, bơi lội là tốt nhất nếu bạn muốn đốt cháy chất béo và giảm cân.

Người cao tuổi đạt được kết quả tốt hơn nếu họ tập luyện với tạ. Những người trẻ và khỏe mạnh muốn giảm cân nên tập aerobic.

Cố gắng ngủ đủ giấc

Nguy cơ béo phì phụ thuộc vào ánh sáng trong phòng nơi chúng ta ngủ. Các nhà khoa học Sunil Sharma và Mani Kavuru đã chứng minh rằng những người ngủ trong phòng tối ít bị béo phì hơn những người ngủ trong phòng đủ ánh sáng.

Để giảm cân, chúng ta cũng phải ngủ từ 7-8 tiếng. Những người ngủ ít sẽ nhanh đói hơn do rối loạn bài tiết hormone.

Tiêu thụ nhiều sản phẩm từ sữa hơn

Các nghiên cứu khác nhau chứng minh rằng các sản phẩm từ sữa giúp chúng ta giảm cân. Michael Zemel, giáo sư dinh dưỡng và y học tại Đại học Tennessee ở Knoxville, kết luận rằng những người ăn các sản phẩm từ sữa 3 lần một ngày sẽ giảm cân nhanh hơn những người không ăn.

Ăn nhiều đậu và các loại đậu

Tiến sĩ Russell de Souza đã chứng minh rằng tiêu thụ 130 gr (5 oz) đậu làm giảm cảm giác thèm ăn và giúp chúng ta giảm 0,3 kg (11 oz) trong 6 tuần. Hơn nữa, đậu, đậu Hà Lan, đậu xanh và đậu lăng chứa một lượng lớn protein và chất xơ. Và carbohydrate trong những thứ này không làm tăng lượng đường trong máu của chúng ta nhanh như carbs chứa trong bánh mì.

Những người không quen với thói quen này phải bắt đầu với một lượng nhỏ: thêm đậu vào súp của bạn hoặc ăn chúng thay cho cơm và khoai tây. Bạn cũng có thể thêm đậu gà nấu chín vào món salad.

Ăn súp trước

Cố gắng ăn súp ít calo trước bữa ăn: thói quen này sẽ giúp bạn giảm được vài cân. Các nghiên cứu cho thấy rằng ăn súp trước bữa ăn chính sẽ làm giảm lượng calo mà bạn tiêu thụ. Nhân tiện, thành phần súp không đóng một vai trò quá quan trọng: nguyên tắc chính là súp của bạn không được chứa nhiều hơn 100-150 calo.

Kiểm soát nhiệt độ trong phòng

Các nhà khoa học Úc đã phát hiện ra rằng ngay cả nhiệt độ cũng quan trọng đối với việc giảm cân. Nhiệt độ thích hợp nhất là khoảng 20 - 21 độ C. Có 2 loại chất béo trong cơ thể: chất béo trắng “xấu” luôn phát triển và bám vào hông của chúng ta và chất béo nâu “tốt” chịu trách nhiệm đốt cháy chất béo trắng và sản xuất năng lượng. Nhưng để bắt đầu các quá trình này, nhiệt độ phải thấp.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bánh Tráng Trộn Sài Gòn

Cách Tự Làm Đậu Phụ ( Đậu Hũ ) Đơn Giản

Mẹo Nhổ Lông Vịt Nhanh

Cách Muối Dưa Cải Giòn Ngon Không Cần Phơi Nắng

Tác Dụng "Thần Kỳ" Của Rau Bắp Cải