Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Tôi Mới Nhận Ra Rằng Tỏi Không Cần Phải Bóc Bằng Tay Gì Cả, Chỉ Cần Đậy Nắp Chai Là Có Thể Bóc Vỏ Đư
Tác Giả: Sưu Tầm
Tỏi không chỉ làm tăng mùi vị món ăn mà còn có rất nhiều lợi ích cho cơ thể, tuy nhiên nhiều người không bóc tỏi cả củ mà dùng tay bóc nhánh tỏi mỗi lần ăn. Vậy, có những mẹo hay nào để bóc tỏi?

Hôm nay, biên tập viên sẽ giới thiệu một kỹ thuật bóc tỏi mà bạn có thể học trong 3 phút, để sau này bạn có thể bóc tỏi dễ dàng và rảnh tay nhé!

Phương pháp 1: Bóc bằng tay

Bóc bằng tay ở đây không phải là bóc từ từ bằng tay như mọi người thường làm mà là dùng một số phương pháp nhỏ để giảm độ khó bóc tỏi và giúp lớp vỏ bên ngoài của tỏi dễ rơi ra hơn. Và phương pháp này chứa hai phương thức nhỏ khác nhau:

Đầu tiên là bóp bằng tay: cái gọi là bóp bằng tay trước tiên là bẻ tép tỏi ra, sau đó nhấc tép tỏi lên, dùng một tay ấn vào đầu và đuôi của tép tỏi rồi nhẹ nhàng véo, lúc này tép tỏi sẽ có những vết nứt trên vỏ ngoài, mọi người dùng tay bóc dọc theo vết nứt, để lớp vỏ bên ngoài có thể lột hết một cách dễ dàng.

Phương pháp nhỏ thứ hai là xoắn bằng tay: phương pháp này thích hợp với những tép tỏi mềm nhỏ, vì tép tỏi mềm dễ bị gãy bằng phương pháp "véo", nên cách xoắn này phù hợp hơn.

Cách làm: Dùng tay nhặt những tép tỏi mềm đã gãy, dùng hai tay giữ chặt hai đầu tép tỏi rồi nhẹ nhàng xoắn theo các hướng khác nhau để lớp vỏ bên ngoài có thể dễ dàng bong ra.

Cách 2: Dùng nắp chai

Cách làm này cũng rất đơn giản, vẫn giống như bẻ tỏi thành từng miếng nhỏ, một tay cầm nắp chai nước giải khát, tay còn lại cạo vỏ chai nước giải khát dọc theo vỏ ngoài của tỏi vài lần.

Sau đó dùng mép của nắp chai và mép của củ tỏi kéo xuống và nhẹ nhàng kéo xuống để vỏ tỏi có thể dễ dàng bóc ra.


Phương pháp 3: Phương pháp chai

Đầu tiên, chúng ta bẻ đầu tỏi thành từng tép tỏi một.

Sau đó cho tỏi vào chai nhựa.

Sau đó vặn chặt nắp chai, lắc nhanh chai theo chiều ngang hoặc gõ chai xuống bàn, sàn nhà, một lúc sau vỏ tỏi sẽ tự động rơi ra.

Chà, những mẹo nhỏ này để bóc tỏi rất thực tế phải không? Thử ngay bây giờ.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

36 Mẹo Vặt Bếp Núc Sau Đây Sẽ Khiến Bạn Thích Mê Việc Nấu Nướng

44 Thủ Thuật Độc Đáo Để Cắt Và Bóc Vỏ Nhanh Chóng

Mẹo Khử Mùi Tanh Của Cá Đơn Giản, Cá Phèn Kho Tộ Ngon

24 Mẹo Vặt Cho Món Tráng Miệng Ấn Tượng

Tuyệt Chiêu Khử Mùi Tanh Khi Làm Bánh Mì Xíu Mại Trứng Muối