Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Củ Cải Ngon Hay Không Bạn Có Thể Nhận Biết Bằng 5 Cách Nhìn Vào Củ
Tác Giả: Sưu Tầm
Tôi tin rằng mọi người đều thích ăn củ cải trắng, dù dùng để xào hay dùng để làm món thịt bò hầm với củ cải đều rất tốt. Khi mua củ cải không ai muốn mua củ cải rỗng ruột, củ đen thâm, chúng ta phải học cách chọn qua 4 mẹo nhỏ sau đây.

Phương pháp đầu tiên

Khi mua củ cải, chúng ta phải xem củ của nó để biết giá trị dinh dưỡng của củ cải này có tốt hay không. Củ cải ngoài chợ khi mua về thấy đã chẻ ngọn thì không mua.

Nếu phát hiện củ cải bị tách nhánh chứng tỏ đó là củ cải rỗng, rễ hút hết chất dinh dưỡng nên bạn sẽ thấy có mùi vị không ngon, bổ ra có thể bị rỗng, vì vậy đừng mua củ cải này.

Cách mua củ cải thứ hai


Bạn không được mua củ cải quá to, có thể là do dân buôn bán dỏm, tuy có vẻ ngoài hấp dẫn hơn nhưng ăn vào sẽ rất hại cho cơ thể. Chu kỳ sinh trưởng của những củ cải quá lớn. Càng dài, những củ cải như vậy sẽ già hơn, mùi vị không ngon và ít độ ẩm hơn.

Mọi người không nên mua củ quá nhỏ, có thể chất dinh dưỡng của củ quá nhỏ chưa được hình thành, bị thương lái đào hết ra trước khi lớn. Củ cải không ngon và thiếu nước, phải mua loại củ có kích thước vừa phải, củ vừa chín tới thì ngon hơn.

Phương pháp thứ ba

Chúng ta nên chọn củ cải cùng kích cỡ như thế nào thì mới cân được trọng lượng của nó. Như người ta đã nói, mua nặng không nhẹ, vì cùng cỡ thì phải mua củ nặng hơn, vì củ nặng thì nhiều nước và tươi ngon hơn, nếu nhẹ thì sẽ bị nhạt tương đối và củ cải chắc chắn không tươi, bị mất nước nên mua về nhà không ăn được.

Phương pháp thứ tư

Nếu bạn mua củ cải, hãy nhìn vào bề ngoài của nó, nếu bề ngoài bị hư hỏng và da nhăn nheo thì không nên mua loại củ cải như vậy, vì nó rất dễ mất độ ẩm và không dễ bảo quản, dễ sinh vi khuẩn, da nhăn và hơi mềm khi bóp nên củ cải không được tươi, mất nước, khuyên bạn không nên mua củ cải này. Chúng ta phải mua những củ cải chất lượng cao, vỏ tương đối mịn, hình dáng tương đối hoàn chỉnh.

Chúng ta sử dụng phương pháp này để chọn củ cải, củ cải nhiều nước đặc biệt ngon, đặc biệt tươi, mềm và giá trị dinh dưỡng cũng rất cao, vì vậy mọi người nên học mẹo nhỏ này.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách pha chế Cocktail từ Whisky: Whisky Sour, Manhattan, Old Fashioned HNAAu

Tuyệt Chiêu Chế Biến Cá Lóc Đúng Kiểu

5 Bí Kíp Về Trứng Không Phải Ai Cũng Biết

Hướng Dẫn Cách Nấu BỮA CƠM NGON ĐẦY ĐỦ DINH DƯỠNG

Cách Bổ Dứa, Trang Trí Dứa Hình Thuyền Đẹp Mắt