Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Ruột Heo Xào Không Dai Nhai Được? Mách Bạn Mẹo Nhỏ, Lòng Ăn Giòn Và Sảng Khoái, Không Tanh Cũng Khôn
Tác Giả: Sưu Tầm
Ruột heo, không biết bạn có thích hay không nhưng mình có thể chấp nhận được, nó có mùi thơm, xào với nhiều loại gia vị để che bớt mùi khó chịu, ăn rất ngon, dùng ăn bữa hay nhậu nhẹt, đặc biệt bạn nào thích nhậu thì đừng bỏ qua món khai vị này nhé.

Món ruột heo xào có thể thấy ngon vừa xào vừa ăn, món này ai mà không biết nhỉ? Trên thực tế, nếu bạn không biết cách nấu sẽ bị mùi tanh rất nồng, cắn một miếng sẽ cảm thấy buồn nôn, hoặc không thể nhai khi xào xong, và rất khó ăn.

Ruột heo xào giòn, muốn xào mềm, cắn một miếng sẽ không bị nát, không còn mùi tanh, không những phải thuần thục các kỹ năng khi chiên mà còn phải chú ý khâu chọn vật liệu cũng như quy trình làm sạch. Rất quan trọng, tôi sẽ hướng dẫn bạn 3 mẹo tiếp theo.

Đầu tiên, lựa chọn vật liệu:

Ruột già lợn, dân gian có câu nói, phần ngon nhất của nó chính là phần ruột già. Phần này tương đối dày và nhiều mỡ, khi chiên lên có vị giòn.

Thứ hai, làm sạch

Sau khi chọn được ruột heo ngon, bước tiếp theo là làm sạch, muốn không bị hôi thì phải rửa sạch. Vậy làm thế nào để làm sạch? Đổ bột mì lên ruột già của lợn, xoa bóp một lúc, xoa đều hai mặt là rất sạch.

Thứ ba, đun sôi nước

Nếu là nhà hàng thì có thể chiên trực tiếp, vì gas nồi tương đối mạnh và lửa tương đối lớn, nhưng chúng ta ở nhà không đạt được mức này nên cố gắng chần nước nhiều nhất có thể.

Sau khi chần phải vớt ngâm qua nước đá chứ không thể là nước lạnh được mà phải là nước đá, sau khi chiên sẽ rất giòn.

Ruột heo xào

Đầu tiên, phần ruột già của lợn, chọn phần ruột già, rửa sạch với bột năng, sau đó chần và cho qua nước đá, sau loạt bước trên, bạn vớt ra và cắt thành từng miếng nhỏ.

Thứ hai, bạn hãy rửa sạch ớt, bỏ hạt rồi thái nhỏ, chuẩn bị một ít ớt rồi cắt thành từng miếng nhỏ. Ngoài ra còn có hành lá và tỏi răm, cho dầu vào chảo đun nóng, sau khi dầu nóng thì phi thơm hành tỏi cho thơm rồi trút hạt tiêu vào xào một lúc cho ruột già là được săn bớt.

Thứ ba, sau khi trút ruột heo vào lúc này phải xào nhanh tay, xào khoảng 1 đến 2 phút, không nên xào quá chín, chín quá sẽ không ngon. Sau khi cho ruột già vào xào một lúc, đổ ớt vào, thêm một lượng nước tương, muối, bột nêm vừa ăn, đảo đều và dọn ra đĩa.


Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chặt Gà Nguyên Con Đẹp Nhất

Những Cách Đơn Giản Để Ăn Món Ăn Yêu Thích Của Bạn

Hướng Dẫn Chặt Gà Xếp Dĩa

Kỹ Thuật Cắt Và Gọt Vỏ Bạn Có Thể Dễ Dàng Lặp Lại

Mẹo Nấu Ăn Mà Bạn Ước Mình Biết Trước Đây