Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Hiệu Quả Và Đơn Giản Để Dạy Con Bạn Yêu Thích Việc Dọn Dẹp
Tác Giả: Sưu Tầm
Dạy trẻ kỹ năng sống khi còn nhỏ là một việc khó, nhưng phụ huynh nên bắt đầu càng sớm càng tốt. Cha mẹ nên giao cho các bé những nhiệm vụ phù hợp với lứa tuổi của chúng sẽ giúp chúng phát triển những thói quen tích cực và sẵn sàng thích nghi khi bước vào tuổi trưởng thành.

1. Dọn dẹp không nên là một hình phạt

Giải pháp tốt nhất là dạy con bạn rằng dọn dẹp không phải là một hình phạt hay một công việc vặt, mà là một cái gì đó mới mẻ và thú vị. Ví dụ, bạn bắt đầu việc dọn dẹp cùng con bằng cách tổ chức một cuộc thi nhỏ xem ai làm nhanh hơn.

Bạn có thể chọn một chiếc đồng hồ cát đẹp hoặc một chiếc đồng hồ bấm giờ nhiều màu sắc để tăng thêm yếu tố cạnh tranh cho việc dọn dẹp của bạn và con.


2. Khuyến khích sự tiến bộ của con

Khi việc dọn dẹp trở thành một trò chơi và mang tính chất cạnh tranh, trẻ sẽ muốn có phần thưởng khi chiến thắng. Đây là nơi bạn có thể tạo ra những động lực nhỏ để con bạn cảm nhận được niềm vui khi giành được thứ gì đó. Hãy cân nhắc một hộp đồ chơi xếp hình hoặc những phần thưởng nhỏ thú vị và độc đáo cho trẻ.

3. Giao cho trẻ những công việc dọn dẹp đơn giản trước

Hãy thử chia nhỏ việc dọn dẹp thành các nhiệm vụ nhỏ. Việc dọn dẹp sẽ nhanh hơn và hiệu quả hơn rất nhiều, cũng khuyến khích trẻ làm những lần sau.

Bạn nên mua cho chúng những dụng cụ nhỏ hơn để giúp chúng dọn dẹp. Quá trình này sẽ dễ chịu, thú vị và an toàn hơn nhiều so với việc chúng sử dụng các công cụ của người lớn.

4. Tạo một lịch trình dọn dẹp

Để thực hiện việc này, hãy tạo một kế hoạch, bản đồ, lịch biểu cụ thể. Để con bạn giúp lập một kế hoạch dọn dẹp này. Tạo ra một thời gian biểu, thúc đẩy tinh thần trách nhiệm và dạy con bạn hoàn thành công việc đúng thời hạn.

5. Dạy cho con những kỹ năng mới trong khi dọn dẹp

Học điều gì đó mới trong khi dọn dẹp là một ý tưởng tuyệt vời để tăng động lực, đặc biệt với trẻ. Có rất nhiều nhiệm vụ nhỏ mà bạn có thể khám phá trong khi dọn dẹp. Sẽ rất thú vị nếu dạy con bạn cách đóng đinh hoặc gấp quần áo đúng cách và đều nhau.

6. Bắt đầu từ những gì con bạn thích làm

Không phải mọi nhiệm vụ đều phù hợp với con. Nếu bạn không thích một số công việc dọn dẹp, hãy thử giao cho trẻ những công việc khác mà trẻ hứng thú hơn. Một số trẻ thích làm vườn hoặc chăm sóc vật nuôi hơn là dọn dẹp nhà cửa thường xuyên.

7. Tạo không khí làm việc vui vẻ

Bầu không khí làm việc đóng một vai trò lớn trong việc thúc đẩy con dọn dẹp. Một môi trường dọn dẹp căng thẳng chắc chắn sẽ phá hủy bất kỳ động lực nào mà bạn hoặc con bạn có thể có. Mặt khác, nếu bạn thêm âm nhạc vào giờ làm việc của mình, tâm trạng của cả gia đình sẽ được nâng lên. Bằng cách này, công việc sẽ diễn ra nhanh hơn và cả cha mẹ và con sẽ được tiếp thêm năng lượng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Muối Dưa Cải Giòn Ngon Không Cần Phơi Nắng

Cách Tự Làm Đậu Phụ ( Đậu Hũ ) Đơn Giản

Bánh Tráng Trộn Sài Gòn

Tác Dụng "Thần Kỳ" Của Rau Bắp Cải

Các Món Ăn Chỉ Cần Nhìn Thấy Là Lại Nhớ Tuổi Thơ