Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Phương Pháp Phổ Biến Để Nấu Thịt Heo Và Sườn Om: Hãy Ghi Nhớ 2 Đặt 3 Không! Thịt Có Đầy Đủ Hương V
Tác Giả: Sưu Tầm
Thịt lợn có thể nói là sản phẩm thịt thông dụng nhất trong đời sống hàng ngày, gia đình nào cũng dự trữ trong tủ lạnh một ít thịt lợn, trên bàn ăn thường thấy thịt lợn.

Trong khi thịt lợn đã trở nên quá phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, thì nhiều người vẫn gặp khó khăn trong việc nấu nướng thịt lợn, đặc biệt là các món hầm và sườn lợn. Nhiều người sẽ thấy canh sau khi hầm không được ngọt, thịt không có mùi thơm và đặc biệt tanh.

Dù là hầm thịt hay hầm sườn thì đều có tay nghề, chỉ cần bạn thuần thục thì món canh ngon, thịt thơm, không có mùi tanh. Hôm nay, chúng ta cùng tham khảo công thức hầm thịt hay sườn hầm phổ biến: "2 bỏ 3 không" nhé!

"2 đặt"

1. Ngâm mình trong nước

Sở dĩ thịt lợn có cảm giác tanh là do máu trong thịt lợn chưa được làm sạch. Một số người có thể thắc mắc, nó đã được xả nhiều lần! Chỉ rửa sạch là vô ích, rửa sạch chỉ có thể rửa sạch máu trên bề mặt của thịt lợn, chứ không thể rửa sạch máu trong thịt lợn.

Lúc này, nên ngâm thịt lợn trong nước khoảng một tiếng để thấm hết máu và tạp chất trong đó. Khi ngâm nhớ cho một chút muối, ngâm với nước muối nhạt, thay nước để máu và tạp chất trong ngấm hết.

2. Đặt với nước lạnh

Dù là hầm giò heo hay sườn heo thì cũng phải nước lạnh, nhiều người nghĩ rằng hầm bằng nước nóng thì thịt sẽ nhanh chín hơn. Tuy nhiên, nếu hầm bằng nước nóng, máu trong thịt lợn sẽ đông đặc lại rất nhanh, không thể nấu được, và thịt lợn hầm sẽ đặc biệt tanh. Ngoài ra, khi hầm bằng nước nóng, thịt lợn không chín đều, có khi bên ngoài chín nhưng bên trong lại chưa chín hẳn.

Cách làm đúng là cho thịt lợn vào nước lạnh, trong quá trình đun từ từ nước lạnh, máu trong thịt lợn cũng sẽ sôi trào ra ngoài và nổi lên trên mặt nước, lúc này chúng ta cần hớt hết bọt ở trên để nước canh được tươi hơn. Trong quá trình đun nước lạnh, thịt heo cũng được đun nóng từ từ và đều tay để thịt heo chín đều từ trong ra ngoài.

"3 không cho":

1. Không tiêu

Tiêu thường được nhiều người sử dụng khi hầm thịt, họ nghĩ rằng nó có thể tăng thêm hương vị cho thịt lợn, nhưng khi hầm thịt lợn, tiêu quá nồng sẽ làm mất đi độ ngon của thịt lợn. Món canh hầm theo cách này có mùi vị rất lạ và không có vị thịt. Hơn nữa, hạt tiêu rất nhỏ, nếu hầm chung với nhau thì khi uống canh sẽ rất khó chịu, hạt tiêu nổi hết lên trong nước canh. Vì vậy, không cần cho hạt tiêu khi hầm thịt lợn. Nếu là món om hoặc nướng, bạn có thể để một ít.

2. Không cho nước chanh

Nước cốt chanh có thể khử mùi tanh và giúp thịt nhanh nhừ, có thể dùng khi hầm thịt bò, nhưng tốt nhất không nên dùng khi hầm thịt lợn. Vì nước chanh có vị chua, và bản thân thịt lợn là một loại thực phẩm có tính axit, nên việc cho thêm đồ chua vào chắc chắn sẽ khiến món thịt lợn hầm có vị chua. Ngoài nước cốt chanh, không thêm các thành phần chua như táo gai và giấm.

3. Không nấu rượu

Rượu nấu ăn luôn là trợ thủ nhỏ của chúng ta để khử mùi tanh trong nấu nướng, nhưng nhớ đừng cho rượu nấu khi hầm thịt heo. Vì cồn trong rượu nấu ăn không thể bay hơi trong quá trình hầm, sẽ ngấm vào nước súp và thịt, do đó nước hầm sẽ không ngon và thịt không được thơm.

Công thức phổ quát của "2 và 3" này có thể được sử dụng cho dù bạn đang hầm thịt lợn hoặc sườn lợn. Thịt lợn và sườn hầm theo công thức này không chỉ ngon, thơm mà còn không có mùi tanh, hương vị rất ngon, nếu không tin bạn có thể thử làm tại nhà.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Tác Dụng Của Hạt Dẻ

Mẹo Chọn và Cắt Dứa

Tác Dụng Của Hạt Đười Ươi

Xử Lý Món Ăn Bị Mặn Quá

Vệ Sinh Bếp Ga Dính Mỡ Với Dấm