Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Để Biết Lựu Có Ngọt Hay Không, Chỉ Cần Nhìn Vào Vị Trí Này Là Biết
Tác Giả: Sưu Tầm
Lại đến mùa ăn lựu, đây là thời điểm lượng lớn lựu được tung ra thị trường, vừa tươi lại vừa rẻ, các bạn thích ăn đừng bỏ qua nhé!

Nói đến ăn lựu thì không biết mọi người ăn như thế nào, chỉ ăn phần nước trong quả lựu hay ăn chung với hạt lựu? Để tôi cung cấp cho bạn một số khoa học phổ biến, thực tế thì hạt lựu có thể ăn được và rất bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin C, axit amin và các thành phần khác, ăn hạt lựu có tác dụng làm trắng da và chống oxy hóa, có thể thấy rằng hạt lựu là những thứ thực sự tốt để ăn. Bạn có thể nhai và nuốt nó hoặc bạn có thể gọt vỏ lựu và cho vào máy xay thực phẩm để đập nhỏ và uống nước. Đây đều là những phương pháp hay, chỉ cần bạn đừng ăn quá nhiều.

Lựu ngon hay không phụ thuộc chủ yếu vào quả có ngọt hay không, không có mùi vị thì không ngon, nhiều người không biết cách chọn. Thật giả lẫn lộn nên đôi khi mua thì tốt mà đôi khi lại không tốt, không biết bạn đã gặp phải trường hợp như vậy chưa?

Trên thực tế, có những kỹ năng chọn lựu, Làm thế nào để chọn lựu? Hãy nhớ ba cách chọn để đảm bảo món nào cũng ngọt, ngon, không tốn tiền nhé!

Để mình chia sẻ cho các bạn cách chọn lựu, cùng tham khảo nhé, mình tin rằng sẽ hữu ích với các bạn.

1. Nhìn vào vị trí của nụ lựu

Khi mua một quả lựu, bạn hãy quan sát một phần, bạn sẽ biết được quả lựu đó có ngọt hay không, cách làm rất dễ sử dụng và không bị xót nhé! Và vị trí này là nụ hoa lựu.

Hãy quan sát kỹ một số nụ lựu đang khép lại và một số nụ lựu đang hé nở, có hình dạng như một bông hoa, thì quả nào trong hai quả lựu này ngon hơn? Qua kinh nghiệm nhận thấy đa số búp lựu khi mở ra ăn có vị rất tươi và ngọt, càng chín thì càng ngon. Còn loại lựu đã khép nụ thường không ngon lắm, nhạt nhẽo và không có vị, hơi trắng và độ chín thấp, đó là loại lựu chưa phát triển thành thục.

Vì vậy, khi mua lựu, đầu tiên chúng ta nên xem các nụ của lựu.

2. Nhìn vào vỏ của quả lựu

Trong cùng một mẻ lựu, hãy cố gắng chọn những quả có màu đỏ và đồng đều hơn, những quả lựu như vậy thường ngọt hơn. Nếu bạn gặp nhiều đốm trên bề mặt của quả lựu thì không nên mua loại lựu như vậy.

Ngoài việc nhìn, bạn cũng có thể dùng tay sờ vào vỏ của quả lựu, nếu là quả lựu tươi thì da của nó tương đối cứng và chắc, ấn vào một chút không thể nào ấn vào được, nên quả lựu có cảm giác mềm là được sờ vào chắc chắn không ngon, không đủ tươi, đừng ham mua lựu rẻ như bèo, không ngon.

Còn những quả lựu vỏ sẽ không được tròn trịa, có những chỗ lồi lõm, những quả lựu như vậy sẽ tốt hơn, vì vậy hãy cố gắng mua những quả lựu có bề mặt không bằng phẳng.

3. Cân trọng lượng của quả lựu

Cân là một phương pháp phổ biến để chọn quả, cũng rất thích hợp để mua lựu, nói chung, hai quả lựu có cùng kích cỡ, chọn quả nặng hơn thì ngon hơn, nghĩa là quả lựu có nhiều nướcbên trong. Ngược lại, vị lựu nhạt hơn thì không ngon.

Những cách chọn trên đây rất thiết thực và giúp bạn mua được những quả lựu ngon, bạn đã tìm hiểu chưa?

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Mẹo Đồ Ăn Và Công Thức Đơn Giản

Mẹo Và Công Thức Món Ăn Ngon Tuyệt

Mẹo Nấu Ăn Thông Minh Cực Kỳ Hữu Ích

Mẹo Đổ Trứng Cho Món Canh Cà Chua Trứng Vừa Ngon Và Đẹp Mắt

Bông Hoa Từ Cà Rốt Dễ Nhất