Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 9 Sai Lầm Tưởng Chừng Như Chi Tiết Ngớ Ngẩn Nhưng Lại Tạo Nên Sự Khác Biệt Cho Thiết Bị Gia Dụng Của
Tác Giả: Sưu Tầm
Những đồ vật gia dụng là một phần trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta và do đã quá quen thuộc nên chúng ta thường không nghĩ ra cách để tối ưu hóa công dụng và làm chúng bền lâu hơn.

Một số biện pháp phòng ngừa khá đơn giản, không tốn nhiều thời gian và có thể tiết kiệm đáng kể cho túi tiền của bạn.

1. Lạm dụng nước xả vải

Về cơ bản, nước xả vải có tác dụng phủ một lớp sáp mỏng lên quần áo của bạn, lớp phủ này phải có khả năng chống nước để tồn tại trong quá trình giặt. Lớp phủ chống thấm nước này giúp quần áo của bạn mềm mại hơn nhưng làm giảm khả năng thấm nước và bột giặt đúng cách. Điều này có nghĩa là quần áo của bạn sẽ không đáp ứng tốt với quá trình giặt và sẽ có nhiều khả năng ngăn mùi hôi, cũng như làm giảm chất lượng giặt quần áo của bạn.

Ngoài ra, một số thương hiệu sử dụng các thành phần độc hại có hại cho sức khỏe và môi trường. Tùy thuộc vào thời gian sử dụng và sự tích tụ của cặn trong đường ống, đặc biệt khi sản phẩm có dầu và mỡ động vật trong thành phần cũng sẽ gây ảnh hưởng đến tuổi thọ hữu ích của thiết bị.

2. Rất nhiều thức ăn trong tủ lạnh

Hầu hết các tủ lạnh đều có một điểm chung là không duy trì nhiệt độ ở mọi nơi. Mỗi khu vực trong tủ lạnh của bạn có một nhiệt độ khác nhau, mặc dù mức độ chính xác phụ thuộc vào lượng thực phẩm bên trong và tần suất bạn mở cửa. Để thực phẩm cách xa nhau sẽ thúc đẩy lưu thông không khí (giúp thực phẩm của bạn - và toàn bộ tủ lạnh - luôn tươi ngon). Để làm được điều đó, chúng tôi có một số mẹo:

Sắp xếp từ trên xuống dưới: vì đây thường là khu vực lạnh nhất của tủ lạnh, các ngăn trên cùng nên dành cho đồ uống, sữa, thức ăn thừa và thực phẩm ăn liền.

Khi chất đầy tủ lạnh, hãy phân nhóm thực phẩm theo danh mục: bạn có thể sử dụng các lọ, giỏ trong và các hộp đựng khác để đựng các món tương tự để kiểm soát tốt hơn. Điều này đảm bảo rằng mọi thứ vẫn được lưu trữ một cách hiệu quả và thuận tiện.

Tránh để đồ hộp đã mở: đồ hộp sẽ bị gỉ trong tủ lạnh. Vì vậy, để tránh mùi vị không ngon hãy chuyển thực phẩm từ đồ hộp đã mở sang hộp khác có niêm phong.

3. Lá nhôm (giấy bạc) trong nồi chiên không dầu

Nhiều người đã từng nấu nướng thông thường trong lò cho rằng việc lót giấy bạc sẽ giúp tăng tốc độ nấu và làm sạch dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cách làm này không được khuyến khích. Nếu đáy rổ bị che, mỡ sẽ không thể thoát ra ngoài và luồng không khí sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, việc nấu nướng sẽ mất nhiều thời gian hơn dự kiến, ngoài ra còn có thể gây nguy hiểm cho thời hạn sử dụng sản phẩm của bạn.

4. Sử dụng Nồi chiên không dầu trên các bề mặt có không gian hạn chế

Thiết bị này có thể được lưu trữ trên bất kỳ bề mặt nào, nhưng chỉ nên được sử dụng ở những nơi bằng phẳng, có ít nhất một khoảng trống ở tất cả các mặt, đặc biệt là ở mặt sau. Không gian này đảm bảo trao đổi không khí tốt và lưu thông nhiệt do thiết bị thoát ra ngoài, bảo quản thiết bị được lâu hơn.

5. Lau bếp bằng vải sợi nhỏ

Với các loại bếp khác nhau hiện có trên thị trường, mẹo này dành cho kiểu bếp nấu hoặc kiểu bếp có mặt trên bằng thủy tinh. Vải sợi nhỏ có thể là đồng minh của chúng ta, miễn là chúng luôn sạch và không dính dầu mỡ hoặc các chất tương tự. Tuy nhiên, với sự hối hả của cuộc sống hàng ngày, nó có thể được sử dụng cho các mục đích khác làm ảnh hưởng đến hiệu quả của nó. Như trường hợp dùng nó để đánh bóng đồ gỗ bằng hóa chất.

Vì vậy, để không có nguy cơ làm xước hoặc ố thiết bị của bạn, bạn có thể thay thế nó bằng một vài tờ khăn giấy. Bằng cách đó, bạn có thể thải bỏ nó ngay và không phải lo lắng về lượng mỡ tích tụ từ những lần sử dụng khác.

6. Chỉ làm sạch máy hút bụi khi máy đã đầy

Việc để cho máy hút bụi đầy sẽ dẫn đến khả năng hút của máy hút có thể giảm, cũng như tạo ra nấm mốc và mùi hôi. Vì vậy, hãy giữ cho máy hút bụi của bạn luôn sạch sẽ.

7. Chỉ làm sạch quạt bằng nước

Bề mặt các chi tiết của quạt thường được sơn một lớp bảo vệ và làm bóng thiết bị tạo thẩm mỹ. Tuy nhiên, trong qua trình sử dụng bề mặt các chi tiết của quạt thường bị bám bụi. Nếu chúng ta không thường xuyên vệ sinh bụi bẩn sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Để làm sạch bụi bán trên quạt, chúng ta thường sử dụng nước. Việc sử dụng nước để làm sách thiết bị quạt sẽ ảnh hưởng nhiều đến chất lượng và tuổi thọ của các thiết bị, đặc biệt là các thiết bị được làm bằng kim loại.


8. Loại bỏ cặn vôi bám trên ấm điện bằng cách chà xát

Nhiều người cho rằng ấm điện không bị bẩn, vì nó chỉ cho nước lưu thông qua đó. Nhưng đó là một quan niệm sai lầm vì ấm có thể tích tụ cặn vôi. Chúng trông giống như những chấm trắng ở đáy và theo thời gian, lớp vỏ có thể hình thành. Điều này là do nước chúng ta uống, ngoài hydro và oxy (H2O), còn bao gồm nhiều khoáng chất. Cặn có thể tích tụ trên các loại kim loại khác nhau, chẳng hạn như ấm đun nước và vòi hoa sen. Nhưng chúng tôi sẽ giúp bạn điều này, chỉ cần làm theo công thức sau:

- Pha nước và giấm: Đổ dung dịch nước và giấm vào ấm với lượng nước bằng nhau và để dung dịch ngấm trong một giờ. Nếu bạn không có giấm, hãy thử dùng nước cốt chanh. Nhưng hãy nhớ rằng cả hai vật dụng này đều có tính axit và nên tránh xa mắt và mặt của bạn.

- Đun sôi chất lỏng: Sau một giờ, đun sôi chất lỏng trong ấm.

- Rửa sạch: Đổ hết nước vào ấm và rửa lại bằng nhiều nước lạnh.

- Lau khô: Kết thúc việc vệ sinh ấm đun nước của bạn bằng cách lau bên ngoài bằng chất tẩy rửa đa năng và khăn ẩm.

9. Để cài đặt TV ở mức tối đa

Do thiếu hiểu biết hoặc không chú ý, nhiều người đã để độ tương phản, độ sáng và đèn nền ở mức tối đa. Điều này làm cho tivi của bạn tiêu tốn nhiều năng lượng hơn và giảm tuổi thọ đáng kể. Một giải pháp thực tế là kiểm tra xem mô hình của bạn có chế độ tiết kiệm năng lượng hay không? Vì vậy bất cứ khi nào môi trường quá sáng hoặc quá tối, việc điều chỉnh sẽ được thực hiện tự động.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Rút Xương Vịt

5 Cách Cắt Tỉa Cà Rốt Đơn Giản Trang Trí Món Ăn

3 Mẹo Vặt Trong Cuộc Sống BẠN NÊN XEM

Cách Rút Xương Gà, Rút Xương Cá

9 Mẹo Hay trị Hôi Miệng - Hôi Nách - Hôi Chân Cực Nặng Nên Biết