Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Ngâm Chuối Trong Giấm Trắng, Không Ngờ Có Tác Dụng Mạnh Mẽ Như Vậy, Hiểu Giờ Chưa Muộn
Tác Giả: Sưu Tầm
Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, dưới góc độ dinh dưỡng, chúng ta có thể thấy rằng chuối có thể tạm thời ngăn chặn tình trạng béo phì và có thể làm cho con người giảm cân nhanh chóng, điều này chủ yếu là do “huyết thanh hormone” có trong chuối.

Nó có thể ổn định cảm xúc của con người, giúp mọi người không lo lắng đến mức họ cần ăn để giảm căng thẳng, nhưng nó cũng có thể ngăn chặn sự thèm ăn cho những người muốn ăn khi họ lo lắng. Ngoài ra, chuối còn chứa "norepinephrine", đó là "phúc khí", có thể làm cho con người cảm thấy vui vẻ, có tác dụng chống trầm cảm, đồng thời, chuối chứa nhiều chất xơ, có thể hút nước và trương nở, có lợi cho việc tăng thể tích của chùy, kích thích nhu động của đường tiêu hóa, và cải thiện đường tiêu hóa. Làm mềm phân, chống táo bón, thúc đẩy đại tiện và tăng tần suất phân, và đóng vai trò thông tiểu. Ngoài ra, giấm trắng còn có thể chuyển hóa lượng mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng tiêu hao vật chất, thúc đẩy quá trình chuyển hóa đường và đạm ngăn ngừa béo phì. Nhưng bạn có biết chuối và giấm trắng có tác dụng gì tốt không?


Đầu tiên, chúng ta bóc vỏ chuối, sau đó dùng dao thái miếng chuối, cho chuối vào lọ đậy kín sau khi cắt xong rồi cho một thìa đường vào. Cho thêm một ít đường nâu và một chai giấm trắng, không cần cho quá nhiều. Sau đó dùng nắp đậy kín lại. Sau khi đậy kín, lắc đều tay để chuối và giấm trắng tiếp xúc hoàn toàn, trộn đều, úp ngược lọ vào ngăn mát tủ lạnh, ủ như vậy khoảng 20 ngày là có thể lấy ra ăn.

Tác dụng của cách ngâm chuối trong giấm trắng: ngâm chuối trong giấm trắng có tác dụng giảm cân rất tốt, mỗi ngày uống 3 thìa, có thể pha loãng hoặc uống trực tiếp. Theo nghiên cứu và điều tra thì rất nhiều người ở Nhật uống giấm trắng ngâm chuối, có người giảm được 18 cân trong 1 tháng. Không chỉ vậy, thường xuyên ngâm chuối trong giấm trắng sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng và mỏng manh.

Phương pháp giảm cân bằng chuối giấm phát huy tác dụng giảm béo thông qua “chu trình axit citric”. Khi axit axetic, axit xitric và axit malic có trong giấm đi vào cơ thể người, chu trình axit xitric sẽ xảy ra. Chu trình axit citric là sự phân hủy các chất dinh dưỡng như chất béo, carbohydrate và protein thành năng lượng. Ngay cả khi bạn ăn những thực phẩm có hàm lượng calo cao, chất béo không những không dễ tích trữ trong cơ thể mà còn bị phân hủy trong cơ thể. Cải thiện sự trao đổi chất: phức hợp vitamin B, C, E. Vitamin C là một yếu tố không thể thiếu có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất cơ bản, và nó cũng có thể giúp tổng hợp thịt đốt cháy chất béo, và nó cũng có thể ngăn ngừa ăn quá nhiều do căng thẳng.

Thường thì có những bạn trồng hoa tại nhà, và vỏ chuối cũng rất hữu ích, bạn hãy băm nhỏ khoảng 500 gam vỏ chuối, sau đó trộn đều vỏ chuối với nước, cho vào chai nhựa đậy kín và ủ lên men sau đó. Một tháng, có thể lên men thành công, chúng ta có thể lấy vỏ chuối đã lên men ra và sử dụng làm phân bón hoa cây cảnh. Vỏ chuối đã lên men có thể dùng trực tiếp dưới đáy chậu khi trồng hoa, hoặc vùi xuống đất, chôn theo chu kỳ 3 tháng một lần cũng có thể bổ sung rất tốt các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cây và cho cây phát triển được. mạnh hơn, và có thể tiết kiệm hoàn toàn việc sử dụng các loại phân bón khác, không chỉ tiết kiệm tiền mà còn có tác dụng tốt.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Chuối Cuốn Nếp Nướng

Đừng Bỏ Qua NƯỚC CƠM Khi Biết Những Lợi Ích Tuyệt Vời Này

Mẹo Phi Hành Giòn Tan

Mẹo Bảo Quản Qia Vị Tươi Lâu

Mẹo Nhổ Lông Vịt Nhanh