Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Cùng Một Loại Thịt Lợn, Hóa Ra Độ Đậm Nhạt Chênh Lệch Lớn Như Vậy
Tác Giả: Sưu Tầm
Thịt lợn là loại thịt ăn được quan trọng nhất ở nước ta, hàng năm sản lượng và tiêu thụ rất lớn, không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của người dân. Ngay cả khi giá thịt lợn cao ngất ngưởng cũng không khỏi khiến người ta không khỏi thích thú.

Khi mua thịt lợn, chúng ta thường gặp phải tình trạng một số thịt lợn trông sẫm màu hơn và một số nhạt màu hơn, khiến mọi người e ngại. Vậy làm thế nào để chọn được thịt lợn đảm bảo dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe và tươi ngon hơn? Hôm nay chúng ta sẽ nói về chủ đề này.

Thịt lợn tươi

Trong trường hợp bình thường, thịt lợn tươi có màu đỏ nhạt hoặc đỏ tươi, khi sờ vào thịt lợn không có cảm giác dính, sau khi ấn vào thịt lợn có độ đàn hồi và đàn hồi nhanh. Phần mỡ có màu trắng sữa, không bị vàng. Nếu bạn để nó ngoài trời một thời gian, nó sẽ khô trong không khí và sẽ hình thành một lớp màng trên bề mặt, khó sờ vào. Khi ngửi chỉ có mùi thịt thoang thoảng.

Thịt lợn sáng màu:

Thịt lợn màu sáng nói chung là thịt lợn có màu trắng, có thể được chia thành hai loại, một loại là thịt lợn ngâm nước và loại còn lại là thịt lợn đông lạnh.

- Thịt lợn ngâm nước

Một số người buôn bán vô lương tâm sẽ bơm nước vào thịt lợn để bán được nhiều tiền hơn, màu sắc của thịt lợn sau khi tiêm nước trông nhợt nhạt và không có máu, khi dùng tay ấn vào thịt lợn sẽ bị ướt, đôi khi chạm vào máu rỉ ra thì không thể mua được thịt lợn như vậy.

- Thịt lợn đông lạnh

Thịt lợn đông lạnh, như tên gọi của nó, là thịt lợn cấp đông đá, để ngăn chặn sự biến chất của thịt lợn, thịt lợn sẽ được đưa vào kho lạnh, sau đó được đưa ra để rã đông khi bán, so với thịt lợn bình thường, màu sắc của thịt như vậy sẽ trắng hơn, và bề mặt của thịt lợn cũng sẽ nhạt hơn.

Thịt lợn thâm sẫm màu

Thịt lợn sẫm màu có nghĩa là thịt có màu đỏ sẫm, bên cạnh đó còn có một ít máu đen, có thể phân biệt bằng mắt thường. Loại thịt lợn này thường là thịt lợn chết hoặc do cơ sở giết mổ không rút hết máu lợn để làm chết lợn nhanh chóng, trong thịt tích trữ một lượng lớn máu sẽ khiến thịt lợn có màu rất sẫm.

Tóm tắt:

Tóm lại, khi mua thịt lợn chúng ta không nên mua thịt lợn có màu trắng đục, sẫm màu, tốt nhất nên chọn thịt lợn có màu đỏ nhạt hoặc đỏ tươi, ngoài ra khi mua thịt lợn chúng ta nên chọn những cửa hàng bán thịt lợn có nhiều người mua hơn, bởi vì một cửa hàng như vậy có thịt lợn phải tương đối tươi.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Kem Không Cần Điện Mà Vẫn Ngon Mịn

Mách Nhỏ Cách Luộc Rau Củ Xanh Mướt Giòn Ngọt

16 Món Đồ Thông Dụng Mà Bạn Vẫn Thường Sử Dụng Sai Cách

Chè Gấc

Mẹo Thái Bông Cải Xanh (Súp Lơ) Chuẩn Nhà Hàng