Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Mẹo Bảo Rau Mùi Nửa Năm Vẫn Giòn Và Thơm Như Mới, Có Thể Ăn Tùy Thích
Tác Giả: Sưu Tầm
Cho dù là nấu ăn, nấu súp hay làm các món nguội, rau mùi đều là một gia vị tốt. Rau mùi tuy ngon nhưng việc bảo quản lại là một vấn đề nan giải. Nếu bạn đặt tùy tiện, hai ngày nữa sẽ bị khô héo, mất hương thơm nghiêm trọng.

Hôm nay tôi sẽ dạy các bạn một cách để tiết kiệm, cất vào hộp, bảo quản nửa năm rau mùi vẫn tươi ngon như mới.

Bảo quản rau mùi

Chế biến

Rau mùi là loại rau có lá màu xanh, nếu không được bảo quản đúng cách, lá sẽ dễ chuyển sang màu vàng, trông không những xấu mà còn có mùi vị không ngon.

1. Trước khi bảo quản rau mùi, bạn phải xử lý rau mùi, nhặt bỏ lá úa vàng, giữ phần tươi nhất, không được cắt bỏ rễ và phải giữ lại nếu không sẽ bị úa vàng sớm.

2. Cho rau mùi vào nước, rửa sạch 2 ~ 3 lần, vớt ra để ráo nước. Cho một thìa muối và một thìa kiềm ăn được vào nước, khuấy đều, cho rau mùi vào, ngâm trong 20 phút. Trên rau mùi chắc chắn có trứng côn trùng và dư lượng thuốc trừ sâu, thêm muối và chất kiềm ăn được có thể làm chết trứng, loại bỏ dư lượng thuốc trừ sâu và làm cho rau mùi sạch.

3. Rau mùi sau khi ngâm xong vớt ra rửa lại với nước sạch, để nơi thoáng mát cho ráo khô nước, không được có nước.

Bảo quản:

Có 3 cách bảo quản rau mùi phổ biến được chia sẻ với các bạn và các bạn có thể lựa chọn phương pháp phù hợp theo nhu cầu của mình.

Bảo quản túi nilong

Rau mùi rửa sạch, cho vào túi ni lông lớn sạch, buộc chặt miệng túi nhưng để thoáng khí, sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh ít nhất 3 tháng sẽ giữ được nguyên như tươi.

Bảo quản thủy canh

Chuẩn bị một xô lọ, chai hộp, sau khi rửa sạch, cho một lượng nước và đường thích hợp vào khuấy đều, cho phần gốc rau mùi xuống, cho phần rễ vào ngập nước. Đường trắng có thể cung cấp chất dinh dưỡng cho rau mùi, tương đương với việc cho vào môi trường nuôi cấy, thay nước thường xuyên, giữ tươi được ít nhất 3 tháng.

Bảo quản bọc trong màng bọc

Trải rau mùi lên màng bọc thực phẩm rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại nhưng đừng quấn chặt quá, nếu không ngò sẽ dễ bị nát. Sau khi bọc kín bằng màng bọc thực phẩm, hãy cho vào tủ lạnh và để đông đá trong ít nhất nửa năm.

Đóng gói và bảo quản hộp (túi) giữ tươi

Rau mùi khô bỏ rễ, cắt khúc hoặc dùng dao băm nhỏ, cho vào gói kín rồi cất vào ngăn đá tủ lạnh. Ở trạng thái kín, rau mùi sẽ không bị hỏng trong vòng 1 năm, không bị ngả vàng, để được lâu nhất.

Vì không có hơi ẩm trên bề mặt nên dù bảo quản trong ngăn đá cũng không đông lại với nhau, khi lấy ra ăn sẽ rất khô. Khi ăn, bạn có thể lấy ra bất cứ lúc nào, rưới vào canh, rắc vào các món ăn vẫn ngon như mới, và mùi thơm đặc biệt nồng.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Pha Cafe Espresso Lạnh: Shakerato, Mocha, Cappuccino Freddo

Bí Quyết Ăn Thoải Mái Mà Không Lo Béo

Mẹo Hay Với Vỏ Bưởi

Ăn Chay Thế Nào Cho Khoẻ?

Bệnh Gan Có Nên Dùng Trà "Cây Chó Đẻ"?