Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Có Người Cho Giấm Và Chút Muối Khi Nấu Cơm? Không Đúng Đâu, Dạy Bạn Thêm Một Mẹo Nhỏ, Cơm Ngon Hơn
Tác Giả: Sưu Tầm
Nói đến gạo trong cuộc sống của chúng ta thì tôi tin rằng thực ra ai cũng thích ăn, dù là trẻ em hay thanh niên thì ai cũng thích ăn gạo, gạo đã trở thành một trong những loại lương thực mà chúng ta thường biết trong cuộc sống.

Trên thực tế, chúng ta cũng biết rằng khi ăn cơm chúng ta sẽ chế biến một số món ăn với hương vị khác nhau, có thể khiến chúng ta rất thích thú khi ăn, đặc biệt đối với những người miền Bắc, có nhiều người đặc biệt thích ăn cơm lam khi thì hấp cơm, rang cơm.

Khi nấu cơm, có người cho thêm giấm vào, cũng có người thêm chút muối khi nấu cơm, nhưng hương vị của cơm được tạo ra bằng cách này thực sự không ngon lắm, đôi khi cơm có thể bị khét hoặc sau khi cho quá nhiều nhiều nước dẫn đến cơm rất nhão.

Đầu tiên muốn cơm ngon thì chất lượng gạo cũng rất quan trọng, chọn đúng gạo ngon t hì chất lượng cơm cũng sẽ khác.

Sau khi vo sạch một lượng gạo vừa đủ, cho vào thau nước vo hai lần, chỉ nên nhẹ tay khi vo, không chà mạnh để không làm mất chất dinh dưỡng, đổ gạo đã vo vào nồi, thêm một lượng vừa đủ, lượng nước phải theo tiêu chuẩn của nồi cơm điện, sau đó cho gạo vào ngâm nước 15 phút, cho vài giọt giấm trắng và một ít muối vào, khuấy đều. Cả hai đều cần thiết.

Ngoài ra, khi hết thời gian ngâm bạn cho xíu đường thốt nốt và xới lại, sau đó tản phẳng gạo là có thể đậy nắp, nhấn nút nấu, đợi đến khi nồi tự động chọn chế độ giữ ấm. Không nên mở vung vội vàng, ủ ấm trong vòng mười phút sau đó tắt nguồn và mở nắp, như vậy cơm sẽ ngon hơn.

Bây giờ thì ai cũng biết cách nấu cơm, sau khi vo gạo không nấu ngay mà trước tiên phải ngâm gạo, cho vào một ít giấm trắng và muối vào, sau đó cho một xíu đường thốt nốt, sau khi hấp xong để lửa nhỏ trong vòng 10 phút. Gạo khi nấu ra có mùi thơm và ngon, các hạt đều nhau, bạn có thể thử cách này, đảm bảo cơm ngon hơn.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

30 Mẹo Vặt Với Chuối

Chị Em Phát Cuồng Với Cách Làm Xúc Xích Tại Nhà Siêu Ngon - An Toàn - Dễ Làm Này

Mẹo Làm Cút Chiên Bơ Ngon Nhức Nách

22 Mẹo Và Công Thức Làm Đồ Ngọt

Cách Ngâm Hoa Chuối Trắng Giòn Không Thâm