Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khoai Lang Phơi Nắng, Khi Cắt Ra Sẽ Chuyển Sang Màu Đen, Dạy Bạn 3 Bí Quyết Để Khoai Chín Vàng, Mềm
Tác Giả: Sưu Tầm
Khoai lang có giá trị dinh dưỡng cao, được mệnh danh là “thực phẩm trường thọ”, rất giàu vitamin, khoáng chất, protein và carbohydrate, rất ít chất béo, có tác dụng tăng cường lá lách, dạ dày và cải thiện khả năng miễn dịch, bạn có thể ăn thường xuyên.

Có nhiều cách ăn khoai lang, cách ăn tốt nhất là chế biến thành khoai lang sấy, bảo quản được nửa năm có thể ăn tùy thích, là món ngon phù hợp với mọi lứa tuổi.

Khoai lang sấy khô bán trong siêu thị rất đắt, lại thêm nhiều đường, chất bảo quản,... Người thích ăn nên cố gắng ăn ít đi, tốt hơn là nên mua một ít khoai lang tươi để tự làm.

Lam khoai lang sấy, nhiều người nghĩ rất đơn giản, chỉ cần cắt hết củ khoai lang rồi đem phơi nắng cho khô nhưng kết quả lại khác với những gì họ nghĩ, không bị cháy nắng thì sẽ bị mốc, và hương vị không ngon. Nó khô và cứng không thể ăn được.

Học 3 kỹ năng đảm bảo khoai rất ngon, không phải đi siêu thị mua nữa.

Khoai lang sấy khô

Chuẩn bị: khoai lang và muối.

1. Khoai lang khô, nên mua loại khoai lang có lòng đỏ sẽ ngon hơn khoai lang có lòng vàng, lòng trắng. Khoai lang mua về bạn không nên phơi trực tiếp mà nên để nơi thoáng gió mát cho khô.

Mẹo: Để khoai lang khô ráo nước sẽ mất đi độ ẩm nên hàm lượng tinh bột tăng lên và khoai lang sẽ ngọt hơn.

2. Không phơi nắng khoai mà để nơi mát, thoáng từ 3 đến 5 ngày, cho vào chậu lớn, thêm nước, dùng bàn chải cọ sạch bề mặt khoai, để ráo nước.

3. Xả nước và gọt bỏ phần vỏ của khoai lang, nhớ cắt bỏ những chỗ có chồi. Sau đó, cắt khoai lang thành các lát hoặc dải 0,5cm tùy theo sở thích cá nhân. Khi sấy khoai lang sẽ bị teo lại, nếu cắt mỏng quá quá thì khoai sau khi sấy sẽ không ra gì, mùi vị cũng kém.

4. Khoai lang cắt xong có phơi nắng trực tiếp được không? Điều này là không thể. Nếu phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời, khoai lang dễ bị đen, vì khoai lang có chứa một số chất oxidase, sau khi tiếp xúc với không khí sẽ bị oxy hóa và có màu đen, không khô sẽ dễ bị mốc.

5. Chuẩn bị một thau nước, cho một thìa muối vào, khuấy tan, đổ khoai lang đã cắt vào ngâm 20 phút, vớt ra để ráo nước, bước này rất quan trọng.

Lời khuyên: Ngâm trong nước muối có thể loại bỏ chất oxy hóa trong khoai lang, do đó khoai lang sẽ không bị oxy hóa và thâm đen khi phơi nắng.

6. Vớt khoai lang đã ngâm ra để ráo, chuẩn bị một nồi hấp, cho nửa nồi nước vào, đặt lên nồi hấp, đổ hết phần khoai đã cắt vào, đậy nắp lại và hấp trong 10 phút. Vớt khoai lang ra, trải lên khay, phơi nắng một ngày cho khô bớt độ ẩm trên bề mặt.

Mẹo nhỏ: Cho khoai lang vào nồi hấp cách thủy sẽ giúp loại bỏ độ ẩm nhanh chóng, dễ khô hơn, mềm như sáp và có vị ngọt.

7. Sau khi phơi một ngày, lấy khoai về, đổ vào nồi hấp cách thủy khoảng 10 phút rồi vớt ra phơi nắng cho đến khi khô và dai.

8. Lấy khoai lang khô về, gói vào túi bảo quản tươi, bảo quản nơi thoáng mát, khi ăn phải đảm bảo khoai mềm, dẻo, ngọt, dai, không bị đen hoặc cứng.

Các bạn nào thích ăn khoai lang sấy khô thì nhanh tay mua ít khoai lang về tự phơi vừa ngon lại vừa tiết kiệm chi phí, chỉ cần ghi nhớ 3 mẹo kể trên. Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết lần sau.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Bảo Quản Đậu Không Bao Giờ Hư

Cách Rửa Lòng Lợn Hết Mùi, Hết Nhớt, Trắng Sạch, Nhanh Và Đơn Giản Nhất

Cách Lấy Xương Cá Mòi

Cách Lột Khoai Môn Không Ngứa Tay

Mẹo Chiên Cá Thơm Ngon