Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Ẩm Thực » Khi Chiên Cá, Không Nên Chiên Trực Tiếp. Làm Thêm Bước Này, Cá Không Bị Dính, Không Nát Da, Bên Ngoà
Tác Giả: Sưu Tầm
Làm theo cách sau đây, chiên cá sẽ rất ngon và giòn, không bị rách da.

Cá là một trong những nguyên liệu thường có trên bàn ăn của mỗi gia đình. Bất kể là loại cá nào cũng đều là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. Ăn cá thường xuyên có thể cải thiện khả năng miễn dịch, vì vậy nhiều người thích ăn cá.

Có nhiều cách chế biến cá như cá hấp, cá kho, cá chiên… Dù chế biến theo cách nào cũng rất ngon. Ở gia đình, chiên cá là cách phổ biến nhất. Dù là món kho hay món hầm thì đều phải chiên trước. Tuy nhiên, nhiều người làm chưa khéo, cá thường bị dính chảo và bị nát da. Bài viết sau sẽ chia sẻ với bạn cách chiên giòn mà không bị nát nhé!

Cách làm:

1. Mua cá tươi rồi làm sạch, cắt khúc. Cắt khúc xong gâm trong nước nửa giờ để loại bỏ máu và tạp chất dư thừa, rửa sạch và để ráo nước.

Cho một lượng vừa đủ muối, rượu nấu ăn, hành, gừng lát vào trộn đều tay, ướp trong nửa tiếng. Sau bước này, mùi tanh giảm dần.

2. Cá bị dính chảo khi cho vào chảo là do cá có nhiều nước. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị một đĩa bột mì khô, cho cá đã ướp vào và phủ đều bột mì lên trên.

Phủ một lớp bột mì lên cá có thể giúp cá không bị dính chảo và ăn sẽ giòn hơn.

3. Khi cho cá vào chảo, độ nóng rất quan trọng. Chiên trên lửa nhỏ, cá sẽ chín từ từ và hương vị sẽ thơm ngon hơn. Nếu để lửa to dễ bị cháy khét hoặc bên ngoài cháy mà bên trong chưa chín.

4. Chiên đến khi chín vàng một mặt thì nhẹ nhàng lật mặt và chiên tiếp. Cá chín khi được chiên vàng đều hai mặt. Khi lật phải nhẹ tay, nếu không rất dễ làm rách da.

5. Nếu bạn làm cá chiên, hãy ăn ngay sau khi chiên. Nếu muốn làm cá kho tộ thì đổ nước kho tộ đã chuẩn bị sẵn vào, nấu lửa lớn trong 5 phút, chắt lấy nước cốt.

Nếu muốn hầm canh cá, cho cá đã chiên vào nồi, đổ lượng nước sôi thích hợp vào, đun nhỏ lửa trong 20 phút, canh cá sẽ chuyển sang màu trắng đục. Sau đó nêm các gia vị và rau cho vừa ăn.

Nếu không muốn sử dụng bột mì, bạn cũng có thể làm nóng chảo, cẩn thận chà một miếng gừng lên đáy chảo, nước gừng bị oxy hóa tạo thành một lớp màng bảo vệ, sau đó làm nóng chảo với dầu lạnh, cho cá vào chiên. Nó cũng có thể giúp cá không dính vào chảo. Dù bằng cách nào, hãy đảm bảo chiên ở nhiệt độ thấp, không chiên ở nhiệt độ cao là cá sẽ ngon.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Làm Chú Chó Bưởi Xinh Xinh Đón Tết Trung Thu

Mẹo Nấu Ăn Đầy Màu Sắc Và Ý Tưởng Món Ăn

Cắt Tỉa Con Chim Từ Quả Khóm

3 Bước Khử Mùi Hôi Của Lòng Già Heo Thú Linh Hết Sạch Mùi

Bí Quyết Để Sốt Mì Tương Đen Không Bị Đắng