Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Vặt Gia Đình Hay !
Tác Giả: Sưu Tầm
Cắt lát cà chua bi bằng hai nắp nhựa, xoa kem cạo râu vào gương giúp gương không bị bám nước... là các mẹo bạn nên thử.

1. Khử mùi hôi của thùng rác với tinh dầu

Thay túi đựng rác không thể khử được mùi hôi lan trong không khí. Một mẹo vặt bạn có thể áp dụng trong tình huống này là đặt một miếng bông tẩm tinh dầu bên dưới túi rác của bạn. Cách này sẽ giữ cho khu vực bên trong và xung quanh sọt rác của bạn luôn thơm tho. Gợi ý, tinh dầu trà không chỉ có mùi thơm, chúng còn chống vi khuẩn sinh sôi.

2. Xoa kem cạo râu vào gương

Kem cạo râu giúp gương của bạn bị mờ. Chỉ cần chấm một lượng kem cạo râu thích hợp vào khăn ẩm. Sau đó, bạn lau nó nhẹ nhàng lên gương theo chuyển động tròn và để yên ở đó trong khoảng một phút. Đảm bảo phủ kín toàn bộ bề mặt gương, không để hở góc nào. Bạn xoa kem cạo râu nhẹ nhàng ở bước cuối cùng cho đến khi tất cả kem biến mất. Tấm gương sẽ không bị sương mù bao phủ trong lần tắm tiếp theo.

3. Cuộn giấy vệ sinh làm công cụ hút chân không

Máy hút bụi giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và năng lượng, nhưng hút bụi trong không gian chật hẹp như các rãnh, khe có thể khó khăn khi chúng ta không có thiết bị hút bụi phù hợp. Thay vì đi ra ngoài và mua phụ kiện cho máy hút bụi của bạn, hãy thử dùng cuộn giấy vệ sinh. Bạn kết nối ống hút bụi với cuộn giấy vệ sinh. Bật máy hút bụi và làm sạch bụi bẩn bám trên cửa sổ hoặc bên dưới giường của bạn. Cuộn giấy vệ sinh có thể được uốn cong và tái sử dụng, lý tưởng để đi sâu vào mọi ngóc ngách cần làm sạch.

4. Đặt một quả bóng bằng lá nhôm trong máy rửa bát

Đôi khi đồ dùng bằng bạc của chúng ta có thể bị bẩn và xỉn màu khi được lấy ra khỏi máy rửa bát. Bạn chỉ cần vò một miếng giấy nhôm thành một quả bóng hoặc miếng bông và đặt nó vào giỏ đựng đồ. Sau đó, cho nó vào máy rửa bát của bạn như bình thường, với viên tẩy rửa thích hợp. Khi bạn lấy đĩa và dao kéo ra khỏi máy rửa bát, chúng sẽ lấp lánh, bóng sáng và trông như mới.

5. Khử mùi thảm bằng baking soda

Một tấm thảm bẩn không chỉ khó coi mà còn bốc mùi hôi vì nó hút mọi mùi trong nhà.Sử dụng hóa chất mạnh để loại bỏ vết bẩn và mùi không mang lại kết quả đáng kể. Tuy nhiên, có một mẹo vặt hiệu quả về chi phí và thân thiện với môi trường bạn nên thử.

Để bắt đầu, hãy làm sạch tấm thảm của bạn bằng máy hút để loại bỏ bụi bẩn. Sau đó, rắc baking soda lên đó và giữ yên trong vài giờ để vô hiệu hóa vi khuẩn và hút mùi. Khi để baking soda trên thảm càng lâu, nó càng khử mùi tốt hơn.

6. Treo nắp nồi

Khi chúng ta nấu ăn, khu vực bếp nấu có thể nhanh chóng trở thành một đống hỗn độn với thức ăn rơi vãi khắp bếp và nồi, nắp đậy chiếm gần hết không gian.Trong khi khuấy nước xốt hoặc kiểm tra thức ăn, chúng ta đặt nắp nồi ở cạnh bếp, để lại vết bẩn mới trên mặt bếp.

Tay cầm của nồi còn có thể được sử dụng để treo nắp trong khi bạn thêm nguyên liệu hoặc khuấy thức ăn. Cố định nắp vào thành nồi nấu của bạn để dễ dàng lắp vào và tháo ra hơn, đồng thời tránh nước tràn ở đáy nắp làm bẩn toàn bộ nồi.

7. Cắt lát cà chua bi

Lấy hai nắp nhựa và đặt cà chua vào giữa chúng. Dùng dao sắc cắt giữa các nắp từ bên này sang bên khác, dùng tay kia đẩy nhẹ nắp xuống. Khi bạn mở nắp ra, cà chua của bạn sẽ được cắt đôi, giúp bạn tiết kiệm thời gian.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Nguy Cơ Ung Thư Từ Đũa Ăn

Mẹo Luộc Trứng Lòng Đỏ Ở Chính Giữa

Những Thực Phẩm Nên Tránh Kết Hợp

Cách Làm Dầu Dừa Cực Kỳ Đơn Giản

Làm Lọ Bóc Hành Cực Độc