Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 7 Mẹo Vặt Trong Nhà Bếp Cực
Tác Giả: Sưu Tầm
1. 7 mẹo vặt trong nhà bếp – khử sạch mùi tanh trên thớt bằng vỏ chanh

Thớt sau khi được sử dụng bạn đã rửa sạch nhưng chúng vẫn còn mùi tanh hoặc mùi thức ăn. Nước rửa bát đĩa không thể làm sạch hoàn toàn. Điều này sẽ làm bạn vô cùng khó chịu. Bạn hãy áp dụng phương pháp sau đây: sau khi đã rửa thớt bằng phương pháp thông thường, bạn hãy dùng vỏ chanh để chà mạnh lên thớt. Tất cả mùi tanh, mùi thức ăn khó chịu bám trên thớt sẽ bị đánh bay. Hơn nữa, chiếc thớt sẽ được vệ sinh an toàn.

2. 7 mẹo vặt trong nhà bếp – rang lạc và bảo quản lạc tốt nhất

– Mẹo giúp rang lạc nhanh chín và không bị cháy: thông thường, khi rang lạc, nhiều người sẽ cho dầu vào trước và đun nóng, sau đó mới cho lạc vào.Tưởng chừng đây là cách làm giúp lạc nhanh chín. Tuy nhiên, thực tế lại không phải vậy. Rang như thế sẽ làm cho lạc ngoài cháy, bên trong lại bị sống. Cách làm đúng là cho dầu và lạc vào trong chảo cùng 1 lúc. Bạn hãy để lửa nhỏ cho nhiệt độ từ từ nóng lên. Với cách này, lạc sẽ chín cả trong lẫn ngoài, ăn giòn và thơm ngon.

– Cách bảo quản lạc 1 cách đơn giản, dễ dàng: bạn hãy dùng nước để làm sạch lạc, vớt ra để khô. Cho ngũ vị hương và muối tinh vào trộn đều, sau đó trải ra nắng để phơi khô. Sau khi lạc đã khô, bạn hãy cho lạc vào túi nilong hoặc đồ đựng được bịt kín. Với cách này, lạc sẽ không còn khả năng mọc mần nữa. Bạn có thể bảo quản qua 2 – 3 mùa lạc.


3. 7 mẹo vặt trong nhà bếp – làm sạch lò nướng bằng hành tây

Thông thường, để làm sạch lò nướng, bạn sẽ sử dụng bàn chải đúng không? Tuy nhiên, có 1 mẹo hay để bạn làm sạch hoàn toàn lò nướng bằng chính những thực phẩm trong nhà bếp. Khi lò nướng vẫn còn hơi nóng, bạn hãy cắt một củ hành tây ra làm đôi. Sau đó, dùng chúng để chà lò nướng. Chắc chắn, bạn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ vị mọi cặn mỡ, vết bẩm trong lò đã được làm sạch 1 cách nhanh chóng.

4. 7 mẹo vặt trong nhà bếp – khử mùi tanh cho món cá rán

Cá là 1 loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe, được nhiều gia đình yêu thích. Tuy nhiên, mùi tanh trên cá lại khiến nhiều người cảm thấy khó chịu khi chế biến và khi ăn. Khi rán cá, bạn chỉ cần cho vào 1 thìa bơ lạc vào chảo, bơ lạc sẽ giúp bạn khử mùi tanh trên món cá của bạn 1 cách hoàn hảo. Bạn sẽ có 1 món cá thơm ngon để các thành viên trong gia đình cùng thưởng thức.

5. 7 mẹo vặt trong nhà bếp – chiên cá không bị kết dính

Cá hay bất kỳ 1 món ăn nào khi chiên sẽ dễ bị kết kính nếu như bạn không sử dụng các loại chảo chống dính. Tuy nhiên, trong gian bếp của bạn không có dụng cụ nấu nướng hữu ích này thì bạn phải làm thế nào dể món cá không bị kết dính và trông được đẹp mắt hơn? Bạn hãy sử dụng 1 – 2 thìa muối tinh và rang đều chúng trên mặt chảo khô với lửa nhỏ. Khi muối chuyển sang màu vàng thì đổ hết muối ra và cho dầu, cá vào chiên. Chắc chắn rằng, món cá của bạn sẽ khong bị kết dính, hấp dẫn, thơm giòn hơ rất nhiều.

6. 7 mẹo vặt trong nhà bếp – hầm xương nhanh nhừ

Nhà bạn có khách, bạn cần hầm xương 1 cách nhanh chóng để có thể chế biến món ăn. Tuy nhiên, trong bếp của bạn lại không có nồi áp xuất. Vậy bạn phải làm thế nào để món xương hầm nhừ trong thời gian ngắn nhất. Vô cùng đơn giản, bạn hãy áp dụng mẹo sau đây: cho vào nồi xương hầm 1 thìa bột ngọt và đun cho tới khi sôi. Sau đó, bạn hãy thả 4 -5 viên đá to vào trong nồi và đậy kín nồi, tiếp tục hầm. Chắc chắn rằng,, món xương hầm của bạn sẽ nhừ nhanh chóng.

7. 7 mẹo vặt trong nhà bếp – khử mùi tỏi trên tay

Trong quá trình chế biến những món ăn ngon, không thể tránh được việc tay bạn tiếp xúc trực tiếp với hành và tỏi. Mùi tỏi, mùi hành khó chịu sẽ lưu lại trên tay bạn khá lâu. Những loại nước rửa tay, xà phòng khó có thể loại bỏ hết mùi khó chịu này. Vậy bạn hãy thử áp dụng mẹo sau đây: bạn hãy dùng 1 chiếc thìa inox xà 1 kỹ lưỡng lên tay dưới vòi nước lạnh trong khoảng thời gian 5 phút. Lúc này, mùi hành tỏi trên tay bạn đã biến mất hoàn toàn. Sau đó, bạn có thể dùng chanh tươi để làm sạch, đồng thời để tạo mùi thơm dễ chịu cho bàn tay.

Source: tubepgosoimy

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Chặt Gà Không Bị Nát , Mẹo Chặt Gà Đúng Cách

Mẹo Làm Trứng Gà Lòng Đào Cô Tiên Vũng Tàu Béo Ngon Mà Không Cần Nấu

Bí Quyết Luộc Thịt Thơm Ngon, Thịt Không Bị Thâm Đen

Thịt Xá Xíu Theo Cách Người Hoa

Cách Làm Cá Và Khử Mủi Tanh