Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » Đừng Rửa Thớt Bằng Xà Phòng Khi Nó Bẩn, Đây Là Một Mẹo Nhỏ, Sẽ Sạch Như Mới Sau 5 Phút Và Không Bị M
Tác Giả: Sưu Tầm
Người ta thường nói bệnh tật từ miệng mà ra, một chiếc thớt khỏe mạnh chính là bảo đảm cho chất lượng cuộc sống. Đặc biệt với sự quấy nhiễu nhiều lần của thời tiết mưa gió gần đây, thớt gỗ bắt đầu bị mốc nếu bạn không chú ý.

Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn cách làm sạch thớt gỗ đơn giản nhất.

Bước 1: Giấm trắng và muối

Vì giấm trắng có tác dụng làm mềm mạnh nên có thể làm mềm các vết bẩn cứng đầu trên thớt.

Do đó, trước tiên hãy đổ một lượng giấm trắng thích hợp lên thớt, để giấm được trải đều trên thớt. Rắc đều một lượng muối ăn thích hợp lên thớt. Sở dĩ rắc muối ăn là vì muối ăn có dạng hạt, không chỉ có ma sát tốt mà còn có tác dụng sát trùng, khử trùng.

Bước 2: Cho kem đánh răng và bàn chải đánh răng vào để làm sạch

Sau đó lấy bàn chải đánh răng cũ và cho một ít kem đánh răng lên. Chà đi cọ lại thớt nhiều lần bằng bàn chải đánh răng, giống như chúng ta đánh răng. Muối và kem đánh răng có khả năng làm sạch rất tốt nên rất hữu ích cho chúng ta trong việc làm sạch thớt, sự kết hợp của cả hai có lực mài mòn mạnh.

Chúng ta chải thớt bằng kem đánh răng, loại kem đánh răng này không chỉ có thể chà sạch bề mặt thớt mà còn có thể làm sạch hoàn toàn các vết dao kéo trên thớt, khiến vi khuẩn và bụi bẩn không có chỗ ẩn nấp, không tì vết. Chúng ta chỉ cần chải vài lần là sạch, sau đó cho vào nước để làm sạch.

Bước 3: Thoa một lớp dầu ăn

Sau khi chúng ta làm sạch thớt, chúng ta cần lau khô thớt. Chúng ta có thể phết một lớp dầu ăn lên bề mặt thớt. Dầu ăn không chỉ có thể bảo dưỡng thớt mà còn ngăn chặn hiệu quả thớt của chúng ta khỏi nấm mốc và nứt nẻ.

Sau đó chúng ta phủ lên thớt một lớp màng bọc thực phẩm và để như vậy trong vòng 4 đến 5 tiếng để dầu ăn thấm đều vào thớt. Đợi hết thời gian tháo màng bọc ra.

Nếu còn quá nhiều dầu ăn trên thớt, đừng dùng nước rửa chén để làm sạch. Thay vào đó, hãy rắc một ít baking soda lên đó để làm sạch. Bởi vì soda ăn có khả năng hấp thụ dầu mạnh nên nó là một trợ thủ đắc lực trong nhà bếp của chúng ta để loại bỏ dầu, sau khi làm sạch như vậy, thớt sẽ không bị mốc trong một năm.

Tóm tắt: Hôm nay tôi muốn chia sẻ với các bạn rằng cách mở thớt rau đúng cách chủ yếu được chia thành ba bước: bước đầu tiên là sử dụng giấm trắng và muối ăn, bước thứ hai là thêm kem đánh răng và bàn chải đánh răng, bước thứ ba là sử dụng dầu ăn, Bạn đã học chưa? Sử dụng phương pháp này sẽ đảm bảo chiếc thớt của bạn trông như mới và không bị ẩm mốc theo thời gian.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Làm Thạch Rau Câu Nhân Phô Mai

30 Mẹo Vặt Với Chuối

Chị Em Phát Cuồng Với Cách Làm Xúc Xích Tại Nhà Siêu Ngon - An Toàn - Dễ Làm Này

Mẹo Làm Cút Chiên Bơ Ngon Nhức Nách

22 Mẹo Và Công Thức Làm Đồ Ngọt