Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Làm Đẹp » 10 Phòng Ngủ Nhỏ Có Giải Pháp Bố Trí Thông Minh
Tác Giả: Sưu Tầm
Bạn nên tận dụng mọi góc chết của căn phòng để trữ đồ, sử dụng nội thất đa chức năng để tiết kiệm diện tích.

1. Tận dụng phần tủ đầu giường tối đa

Nếu thiếu không gian, hãy dùng tủ đầu giường có bề mặt rộng để bạn có thể trữ nhiều thứ và phía dưới là các kệ có ngăn kéo để đựng đồ. Như vậy, bạn sẽ không cần tới các tủ đầu giường cồng kềnh.

2. Tận dụng tối đa diện tích lưu trữ đồ

Diện tích lưu trữ đồ là một vấn đề với phòng ngủ nhỏ, vì vậy bạn có thể đóng kệ cao sát trần để trữ đồ. Dùng các giỏ có tay cầm và chiều cao vừa khít với phần trần. Sử dụng giá để tạp chí gắn tường để đựng sách nếu không có không gian cho tủ đầu giường.

Ngoài ra, bạn cũng cần làm cho phòng ngủ nhỏ càng thông thoáng càng tốt bằng cách để ánh sáng tự nhiên tràn vào trong phòng. Không chặn bất kỳ cửa sổ nào bằng phần tủ đầu giường hoặc cây trồng để nắng vào phòng, giúp phòng có vẻ rộng rãi hơn thực tế. Ánh sáng tự nhiên cũng giúp căn phòng không bị bí bách và chật chội.

3. Tận dụng tất cả góc chết, cạnh xéo của phòng để làm không gian lưu trữ

Việc sử dụng các góc chết để lưu trữ đồ giúp ngăn chặn sự lộn xộn trong không gian hẹp.

4. Lưu trữ từ sàn nhà tới trần nhà

Sử dụng không gian bên trên các tủ quần áo để có thêm diện tích lưu trữ là ý tưởng không tồi. Bạn cần tới các hộp, giỏ đựng để đảm bảo mọi cm không gian từ sàn đến trần đều được sử dụng tối đa.

5. Bàn làm việc kiêm bàn trang điểm

Nội thất đa chức năng này sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích. Nhưng hãy nhớ, ngay cả khi chiếc bàn chỉ dùng để bạn viết nhật ký, danh sách việc cần làm, bạn cũng cần giữ diện tích bề mặt bàn thông thoáng thay vì làm cho nó trở nên lộn xộn với kem dưỡng, thuốc...

6. Nhân đôi diện tích phòng nhỏ bằng gương

Đây là ý tưởng dành cho bạn. Các tủ quần áo mặt gương, một tường sáng, bàn gương trong phòng nhỏ giúp không gian trở nên rộng hơn. Nhưng bạn chỉ nên sử dụng một trong các yếu tố này. Hãy nghĩ kỹ về nơi bạn có thể lắp các bề mặt phản chiếu trong phòng ngủ nhỏ của mình.

7. Đặt bàn trang điểm vào trong tủ

Để phòng ngủ nhỏ không lộn xộn, hãy tích hợp bàn trang điểm vào trong tủ, giúp giấu đi khu vực trang điểm, tạo cho căn phòng sự rộng rãi hơn thực tế.

8. Cá nhân hóa tủ đựng quần áo

Bạn có thể kết hợp tủ đựng quần áo vào các góc chết của căn phòng. Điều quan trọng là đảm bảo các cánh cửa tủ dễ dàng mở được trong phòng nhỏ. Nếu giường gần tủ quần áo, bạn nên chọn loại cửa trượt.

9. Sử dụng màu sắc để mở rộng không gian

Bảng màu phòng ngủ như màu vàng chanh giúp không gian sống tươi mới và giúp bạn nạp lại năng lượng. Cách sơn phòng là sơn màu sáng lên đến giữa chiều cao của căn phòng, giúp cố định màu vào phần dưới căn phòng. Hoàn thiện phần còn lại bằng bức tranh màu trắng sáng, màu trung tính để không gian thoáng, rộng rãi. Xác định bảng màu cho bộ giường ngủ, phụ kiện và thảm trải sàn để tạo sự hài hòa, tính kết nối.

10. Sử dụng nội thất đa chức năng

Hãy tìm các phần ghế dài đặt chân giường có các hộc đựng đồ, giúp bạn lưu trữ chăn, ga...

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Bí Quyết Nấu Vịt Om Sấu Thơm Ngon

Ăn Gì Để Điều Trị U Xơ Tử Cung?

Mẹo Chế Biến Rau Luột hay Xào

Cách Làm Hành, Tỏi Ngâm Giấm

Bí Quyết Gia Truyền Cho Món Nem Giòn, Ngậy