Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 8 Mẹo Vặt Trong Nhà Bếp Giúp Bạn Gây Ấn Tượng Với Mẹ Chồng
Tác Giả: Sưu Tầm
Bí quyết nấu ăn truyền miệng từ đời này sang đời khác. Mặc dù mẹ chồng là những người giàu kinh nghiệm nhưng vẫn có những mẹo bạn sẽ khiến họ phải ngạc nhiên.

1. Cắt nấm trên xiên

Một cách để nhanh chóng cắt số lượng lớn nấm là xiên nấm vào một que nhọn. Và chỉ với một nhát dao, bạn có thể cắt lát nấm bằng nhau mà không tốn công. Khi bạn gần đến tâm, chỗ cây tăm, bạn lật nó lại và tiếp tục cắt ở phía bên kia.

2. Cho hành tây vào ngăn đá tủ lạnh để đỡ cay mắt

Cắt nhỏ hành tây có thể gây khó chịu, đặc biệt là khi bạn nhạy cảm với mùi hành. Việc này sẽ khiến nước mắt không ngừng chảy ra. Tuy nhiên, nếu bạn để hành tây trong ngăn đá khoảng 15 phút, có thể cắt hành mà không gặp nhiều khó khăn. Nhưng đôi khi quá trình này có thể làm cho hành tây bớt nồng và do đó hương vị sẽ kém hấp dẫn hơn.

3. Nắp nồi có thể được gắn vào quai

Khi nấu ăn thường phải tháo nắp nồi ra, lúc đó bạn băn khoăn không biết nên đặt ở đâu và như thế nào. Nếu bạn đặt nắp trên bề mặt có tay cầm xuống, nó sẽ làm bẩn mọi thứ xung quanh. Đặt nắp vào tay cầm của nồi, móc nó với vành. Đừng lo lắng, nó sẽ dính chặt, ngay cả khi nồi rỗng

4. Túi và nút chai rất hữu ích để đựng các sản phẩm số lượng lớn

Nếu bạn dùng hết đồ đựng hoặc đang đi bộ đường dài hãy đổ ngũ cốc hoặc đường vào túi nhựa, cắt bỏ phần đầu của nước nhựa thông thường hoặc chai nước giải khát khác, cho đồ vào, làm phẳng mép túi và vặn nắp.

5. Vòng nhỏ trong chai dầu thực vật

Chúng ta thường vứt bỏ chiếc vòng nhựa khi mở một chai dầu thực vật. Tuy nhiên, thứ này có thể giúp chúng ta tiết kiệm sản phẩm. Tất cả những gì bạn phải làm là đẩy ngược vòng nhựa xuống cổ chai, chỉ để lại một vết lõm nhỏ. Thông qua đó, dầu sẽ chảy từ từ chứ không phải dòng chảy mạnh gây lãng phí sản phẩm.

6. Bạn có thể “hồi sinh” rau diếp, dưa chuột và chanh bằng nước đá

Bạn có thể làm mới món salad hơi héo bằng cách đặt nó vào một bát nước đá. Sau một vài phút, lá sẽ giòn và có màu xanh độc đáo. Làm tương tự với dưa chuột hoặc chanh.

7. Kiwi có thể được cắt bằng lưỡi dao của máy xay sinh tố

Thịt quả kiwi có thể được cắt thành các miếng nhanh chóng, thậm chí bằng lưỡi dao của máy xay sinh tố thông thường. Cắt đôi trái cây, ấn nó vào lưỡi dao, xoay một chút, sau đó lấy ra.

8 . Bạn có thể làm một món trứng ốp "hoàn hảo" bằng cách tách lòng trắng và lòng đỏ.

Nếu bạn không thích chiên trứng với lòng trắng trứng quá "dai", đừng ốp toàn bộ quả trứng trên chảo. Tách lòng trắng khỏi lòng đỏ, cho lòng trắng vào trước, khi lòng trắng hơi chín thì cẩn thận đổ lòng đỏ vào.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Sơ Chế Măng Tươi Đúng Cách Khử Đắng

31 Công Thức Đồ Ngọt Dễ Thương Cho Cả Gia Đình

Mẹo Nấu Cơm Tơi Xốp Dẽo

Mẹo Nướng Bánh Ngon

34 Mẹo Thực Phẩm Bí Mật Bạn Nên Biết