Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 11 Mẹo Mua Quần Áo, Sử Dụng Đồ Của Người Thông Minh
Tác Giả: Sưu Tầm
Tránh mua hàng online, mua đồ cũ và chờ lâu hơn để giặt một món đồ... không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn bảo vệ môi trường.

1. Mua sắm tại cửa hàng để thử quần áo

Mua sắm trực tuyến tạo nên nhiều thuận tiện, nhưng các sản phẩm quần áo được mua trực tuyến thường có khả năng bị trả lại cao gấp ba lần so với mua tại cửa hàng. Và nhiều thương hiệu thường tiêu hủy hàng triệu mặt hàng bị trả lại, thay vì bán lại chúng. Để tránh phải trả hàng không vừa, bạn hãy dành thời gian ra ngoài mua sắm và thử các món đồ trong cửa hàng.

2. Tặng những món đồ bạn không dùng

Thay vì trả lại những món đồ bạn không muốn, hãy thử nghĩ đến những việc khác bạn có thể làm với chúng. Đây là một cơ hội tuyệt vời để tặng món đồ cho họ hàng, người thân nếu họ thích chúng. Nếu không, bạn luôn có thể quyên góp các sản phẩm mình không cần cho các tổ chức địa phương.

3. Cẩn thận trước khi mua hàng giảm giá

Càng mua nhiều, chúng ta càng vứt bỏ nhiều hơn. Để nhường chỗ cho những thứ chúng ta mua giảm giá, nhiều khả năng chúng ta sẽ vứt bỏ những món đồ cũ hơn và gây hại cho môi trường. Ngoài ra, mua sắm trong thời gian sale dẫn đến khả năng bạn phải gửi lại các mặt hàng do không nhìn kỹ sản phẩm. Vì vậy, mua hàng giảm giá thường xuyên không thực sự tốt mà là một sự lãng phí.

4. Mua quần áo ở cửa hàng đồ cũ

Ngành công nghiệp thời trang tạo ra 10% lượng khí thải carbon toàn cầu. Và khi bạn mua đồ cũ, bạn góp phần giảm thiểu lượng khí thải này.

5. Mua các sản phẩm thực phẩm địa phương

Đây là một thay đổi nhỏ có thể khiến thế giới trở nên tốt đẹp hơn đồng thời cải thiện sức khỏe của bạn. Mua sắm thực phẩm địa phương càng nhiều càng tốt sẽ hỗ trợ nông dân và doanh nghiệp địa phương, đồng thời cải thiện chế độ dinh dưỡng của bạn và gia đình bạn, vì thực phẩm địa phương phần lớn là hoàn toàn tự nhiên. Ngoài ra, sản phẩm trồng gần không gây hại cho môi trường, trong khi các món đồ vận chuyển từ xa thải ra nhiều khí độc hại hơn.

Ngoài ra, bạn có thể mua bất cứ thứ gì hữu cơ từ các chợ và doanh nghiệp địa phương - từ thực phẩm đến đồ vệ sinh cá nhân và chất tẩy rửa. Chúng an toàn hơn vì chúng không được làm bằng hóa chất mạnh.

6. Sử dụng túi tote để mua sắm

Túi đựng hàng tạp hóa và túi tote có thể tái sử dụng luôn thân thiện với môi trường. Thay vì sử dụng túi nhựa hoặc túi giấy, bạn có thể mang túi đến cửa hàng và sử dụng chúng để đựng đồ của mình. Ước tính phải mất trung bình gần 1.000 năm để túi ni lông được phân hủy. Vì vậy, tự mang túi đi mua sắm đồ sẽ tạo nên khác biệt lớn. Trên thực tế, 32 quốc gia trên thế giới đã cấm sử dụng túi ni lông để khuyến khích hành động này.

7. Thử mua sắm trực tuyến mỗi tuần một lần

Việc vận chuyển và đóng gói hàng của các cửa hàng trực tuyến có thể gây hại cho môi trường. Vì vậy, bạn có thể cố gắng đặt hàng số lượng lớn mỗi tuần một lần, thay vì mua mỗi lần một thứ. Điều này cho phép sử dụng ít bao bì hơn và chỉ cần một chuyến giao hàng, giúp thế giới trở thành nơi tốt đẹp hơn.

8. Cố gắng tránh mua hàng bốc đồng

Hành động tiếp thị sử dụng các thủ thuật để khuyến khích chúng ta mua hàng theo ý muốn và chi tiêu quá mức. Nhưng có thể bạn có thể cố gắng dành một chút thời gian trước khi nhấp vào nút "mua ngay bây giờ" bằng cách tự hỏi bản thân một số câu hỏi:

- Tôi có thực sự cần cái này không?

- Tôi đã có một cái gì đó tương tự rồi?

- Tôi có thể mua cái này sau không?

Bạn thậm chí có thể quyết định để một thứ gì đó trong giỏ của mình trong 24 giờ trước khi mua nó - nếu bạn vẫn muốn mua nó một ngày sau đó, hãy tiếp tục. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn giảm lãng phí từ những lần mua sắm bốc đồng mà sau này bạn sẽ muốn trả lại.

9. Ưu tiên các loại vải tự nhiên

Món đồ làm từ các loại vải chất lượng cao giúp bạn có thể mặc đi mặc lại và nó sẽ bền đẹp trong nhiều năm. Điều này là tích cực vì bạn không cần phải mua quá nhiều mặt hàng thời trang nhanh, mới. Các loại vải tự nhiên như cotton không chỉ thoáng khí và thoải mái mà còn có khả năng phân hủy sinh học. Tuy nhiên, các loại vải tổng hợp phải mất tới 1.000 năm để phân hủy, sử dụng hóa chất để tạo ra và để lại các vi nhựa ngấm vào nước khi giặt và được đổ vào trong đại dương.

10. Sửa và nâng cấp quần áo

Trước khi loại bỏ quần áo cũ, bạn có thể thử sửa chúng. Bạn cũng có thể nâng cấp chúng - nghĩa là sử dụng chúng để làm thứ khác mà bạn có thể sử dụng. Ví dụ, quần áo cũ có thể trở thành khăn lau, áo gối, túi tote hoặc giấy gói quà có thể tái sử dụng. Có rất nhiều video trực tuyến về cách tái chế quần áo cũ của bạn và biến chúng thành một thứ gì đó tuyệt vời.

11. Chờ để giặt

Máy giặt sử dụng nhiều nước và tạo ra nhiều khí cacbonic, không tốt cho trái đất. Nhưng sự tồn tại của máy giặt là cần thiết, vì tất cả chúng ta đều cần quần áo sạch. Những gì bạn có thể làm là tránh giặt quần áo lâu hơn một chút. Ví dụ, bạn nên giặt quần jean sau 6 tuần (bởi thường xuyên giặt quần áo sẽ khiến chúng nhanh cũ hơn), và bạn có thể giặt áo len sau 2 đến 5 lần mặc.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Sung Muối Xổi Chua Ngọt Không Bị Chát

Cách Làm Bánh Khoai Mỡ

Hướng Dẫn Tỉa Hoa Cà Rốt Mẫu Chẻ Cánh Tranh Trí Ẩm Thực

Mẹo Khử Mùi Tanh Lòng Heo

Mẹo Đậu Bắp Sốt Dầu Hào Đậu Vấn Xanh Tươi