Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 10 Mẹo Đi Siêu Thị Cần Thuộc Nằm Lòng
Tác Giả: Sưu Tầm
Dùng xe đẩy thay vì xách giỏ, mua hàng ở các kệ sát tường, thanh toán tiền mặt... sẽ giúp bà nội trợ chi tiêu thông minh hơn.

Món hàng xếp cuối cùng sẽ tươi ngon hơn

Ít ai biết các nhà bán lẻ phải tuân theo nguyên tắc: Dù đó là thực phẩm tươi sống, đông lạnh hay thực phẩm đóng gói, các mặt hàng có ngày hết hạn sớm hơn cần được đặt ở phía trước và những mặt hàng có ngày hết hạn muộn hơn đặt ở phía sau của kệ, khó nhìn thấy hơn.

Đây là một cách để đảm bảo thực phẩm có ngày hết hạn sớm nhất sẽ được bán trước. Do đó, khi lựa chọn sản phẩm từ sữa và các loại thực phẩm tươi sống khác, tốt nhất bạn nên tìm những sản phẩm ở hàng thứ hai, thứ ba hoặc thứ tư.

Sản phẩm tươi hơn khi mới mở cửa hoặc sắp đóng cửa

Để tìm trái cây tươi và rau củ, tốt nhất bạn nên mua vào sáng sớm hoặc ngay trước khi cửa hàng đóng cửa. Đây thường là thời gian mà các siêu thị nhận hàng. Đây cũng là cách bạn có thể tìm được nhiều sản phẩm đa dạng, tươi ngon hơn cho bữa ăn hôm đó hoặc hôm sau của bạn.

Sử dụng xe đẩy thay vì xách giỏ

Nhiều người từng cho rằng sử dụng giỏ xách sẽ giúp bạn tránh bị bội chi, vì theo cách này, chúng ta sẽ giới hạn bản thân chỉ mua những thứ cần. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy những người chọn mua sắm bằng giỏ có nhiều khả năng không chỉ mua nhiều mà còn mua các sản phẩm không lành mạnh. Rõ ràng, vì cần phải xách giỏ nên chúng ta thường mua nhanh và chọn những gì nhìn thấy trong tầm mắt và trong tầm tay.

Một thực tế khác là do bị căng cơ cánh tay nên mọi người thích chọn kẹo, bánh quy và đồ ăn nhẹ như một cách đền bù cho sự khó chịu của cơ thể.

Một số đồ đông lạnh ngon hơn đồ không được giữ lạnh

Mọi người thường tin thực phẩm tươi luôn tốt hơn cho sức khỏe thay vì đồ đông lạnh. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Thông thường, thực phẩm được đông lạnh để giữ độ tươi ngon tốt nhất. Ví dụ, các loại quả mọng bắt đầu mất chất dinh dưỡng ngay sau khi được hái, vì vậy, chúng cần được đông lạnh ngay sau khi hái để bảo toàn tất cả giá trị dinh dưỡng. Sau khi đọc nhãn và đảm bảo chúng không chứa natri, đường hoặc hóa chất, bạn có thể yên tâm chúng ta đang ăn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng.

Đừng tin vội thông tin ở mặt trước bao bì

Đồ uống và thực phẩm đóng gói trong siêu thị luôn có chú thích thành phần trên bao bì. Theo nguyên tắc chung, thành phần được liệt kê theo trọng lượng, từ nhiều nhất đến ít nhất. Điều này có nghĩa thành phần nhiều nhất sẽ xuất hiện đầu tiên trong danh sách. Vì vậy, chúng ta nên bỏ qua những quảng cáo tiếp thị ở mặt trước của hộp và chỉ cần kiểm tra thông tin dinh dưỡng ở mặt sau.

Những lời quảng cáo như "giảm chất béo", "không thêm đường" có thể khiến chúng ta tin đang mua một sản phẩm lành mạnh và nó không làm chúng ta tăng cân. Tuy nhiên, ngay cả những sản phẩm có mác "ít béo" hoặc tương tự cũng có thể chứa một lượng đường hoặc chất béo đáng kể khi nhìn vào thông tin thành phần ở mặt sau hộp hay bao bì.

Mua sắm xung quanh các kệ sát tường siêu thị

Nếu bạn đến một siêu thị lúc đông người, bạn sẽ nhận thấy mọi người thường tập trung ở các lối đi trong trung tâm cửa hàng. Đó thực sự là nơi mọi người dành phần lớn thời gian của họ. Tuy nhiên, thay vào đó, nơi mà chúng ta nên dành nhiều thời gian hơn là các quầy hàng ngay sát tường của siêu thị vì các quầy hàng này chứa các loại thực phẩm tươi ngon và ít chế biến nhất gồm: trái cây, rau, thịt, các sản phẩm từ sữa và bánh mì.

Ngược lại, hầu hết thực phẩm ở các lối đi trung tâm đều là thực phẩm chế biến sẵn, có các chất hóa học giúp chúng tươi ngon khi không được bảo quản lạnh.

Thanh toán bằng tiền mặt

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Người tiêu dùng cho hay những người mua sắm trả tiền mặt không chỉ chi tiêu ít hơn cho việc mua hàng tạp hóa, họ cũng mua ít thực phẩm chế biến sẵn và nhiều mặt hàng bổ dưỡng hơn những người chọn tín dụng hoặc ghi nợ.

Thức ăn đẹp mắt chưa chắc ngon miệng

Rau, quả được bày trên khay chỉn chu, có sự đối xứng hoàn hảo và được cắt gọt đẹp đẽ có thể hấp dẫn chúng ta. Nhưng trong trường hợp này, nên bỏ qua vẻ bề ngoài, chúng có thể kém chất lượng hoặc kém tươi. Ngược lại, trái cây tươi và chất lượng có thể có hình dạng không quá hoàn hảo. Tốt nhất bạn nên sờ, ngửi và nhìn chúng.

Nhìn xuống các kệ bên dưới là một lựa chọn tốt

Vị trí mỗi mặt hàng trong siêu thị không phải là sự xếp đặt ngẫu nhiên mà là lựa chọn của chuyên gia tiếp thị. Người này lên kế hoạch tốt nhất để thu hút sự chú ý của bạn đến một sản phẩm và bỏ qua các sản phẩm khác. Quy tắc chính: "Mua sắm dựa vào tầm mắt", tức là các sản phẩm được đặt ngang tầm mắt có khả năng bán chạy hơn.

Nếu chúng ta quan sát kỹ, sẽ không mất nhiều thời gian để nhận thấy các lựa chọn đắt đỏ đều ở ngang tầm mắt, trong khi các thương hiệu rẻ hơn hoặc ít tên tuổi hơn ở vị trí cao hơn hoặc thấp hơn. Nhưng đồ đắt hơn chưa chắc đã tốt hơn.

Chỉ mua cá đã được đóng gói hút chân không

Các chuyên gia về cá và hải sản khuyên bạn không nên mua cá ở siêu thị vì chúng thường không tươi. Bạn chỉ nên mua trong trường hợp miếng cá được hút chân không và không nên mua cá hoặc hải sản đóng gói trong khay xốp vì chúng có thể chưa được làm sạch trước khi phân phối.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

4 Cách Gọt Bưởi Siêu Tốc Và Độc Đáo Nhất

Tự Làm Tôm Khô An Toàn, Thơm Ngon

Bí Quyết Làm Món Chả Cá Thơm Ngon

Cách Làm Bánh Bông Lan Cuộn Không Cần Lò Nướng

Cách Sên Nhân Bánh Nướng Trung Thu - Nhân Đậu Xanh