Nau An - Nấu Ăn - Recipes
Tìm Bạn 4 Phương Chat - Trò Chuyện Hát Karaoke Xem Video Nghe Nhạc Nấu Ăn Truyện & Thơ Từ Điển
Mục Lục
Món Bánh Mặn
Món Bún
Món Canh
Món Cháo
Món Chay
Món Chiên Xào
Món Cơm
Món Gỏi
Các Món Khác
Món Kho
Món Lẫu
Món Luộc Hấp
Món Mì Phở
Món Nem Chả
Món Nướng
Món Tráng Miệng
Nguyên Liệu Chính
Mẹo Vặt Nấu Ăn
Nấu Ăn Video
Hình Ảnh Món Ăn
Tìm Kiếm
Tự Điển Nấu Ăn
 
Mẹo Vặt » Mẹo Vặt Tổng Hợp » 6 Cách Làm Đẹp Da Với Sữa Tươi
Tác Giả: Sưu Tầm
Sữa tươi giàu dưỡng chất, giúp làm trắng và bổ sung độ ẩm cho da hữu hiệu trong thời tiết hanh khô.

1. Làm trắng da

Rửa mặt với sữa tươi làm trắng da.

Dùng sữa tươi không đường để rửa mặt giúp giảm tiết nhờn, làm trắng da, mờ nếp nhăn. Bạn chỉ cần đổ sữa tươi không đường ra cốc, thoa trực tiếp lên da mặt đã được làm ẩm hoặc dùng bông cotton thấm sữa tươi đắp lên da trong 5 phút. Sau đó, rửa lại với nước sạch. Áp dụng phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần để da sáng mịn.


2. Làm mờ vết thâm do mụn

Kết hợp chanh với sữa tươi giúp dưỡng ẩm, tái tạo da tổn thương và làm mờ vết thâm do mụn để lại. Nhỏ vài giọt nước cốt chanh vào 1/2 cốc sữa tươi không đường và thêm 1/2 thìa bột nghệ, trộn đều tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên da mặt, nhẹ nhàng massage 5-10 phút rồi rửa sạch lại với nước. Nên áp dụng phương pháp này tối đa hai lần mỗi tuần.


3. Dưỡng ẩm cho da khô

Mật ong và sữa tươi là những nguyên liệu cấp ẩm tuyệt vời, giúp làn da khô mịn màng và tươi sáng hơn. Trộn mật ong và sữa tươi theo tỷ lệ 1:2. Thoa hỗn hợp lên da mặt, massage nhẹ nhàng vài phút, để hỗn hợp lưu trên da trong 10 phút rồi rửa sạch với nước. Nên áp dụng phương pháp này 2-3 lần mỗi tuần để cải thiện tình trạng da khô nẻ.


4. Trị mụn


Kết hợp sữa tươi với yến mạch và chanh giúp trị mụn.

Kết hợp bột yến mạch, chanh và sữa tươi giúp diệt khuẩn, trị mụn bọc và làm mờ vết thâm do mụn để lại. Trộn yến mạch với sữa tươi theo tỷ lệ 1:4, thêm vài giọt nước cốt chanh, tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên da mặt, để lưu lại 15-20 phút rồi rửa sạch với nước. Nên áp dụng phương pháp này tối đa hai lần mỗi tuần và luôn thoa kem chống nắng hàng ngày để tránh da bị nám.


5. Làm mờ thâm, nám

Khoai tây và sữa tươi giúp làm mờ vết thâm, nám, cải thiện độ sáng của da. Luộc chín một củ khoai tây, nghiền nhuyễn rồi thêm hai muỗng canh sữa tươi không đường, trộn đều cho đến khi được hỗn hợp sền sệt. Thoa lên da mặt, để lưu lại trên da 20 phút rồi rửa sạch với nước. Nên áp dụng phương pháp này tối đa hai lần mỗi tuần.


6. Tẩy tế bào chết

Muối tinh kết hợp dầu dừa và sữa tươi giúp loại bỏ tế bào chết, kháng khuẩn, trị mụn và dưỡng ẩm cho da. Trộn đều một thìa cà phê dầu dừa với một thìa canh sữa tươi và một chút muối tinh. Thoa lên da mặt, massage nhẹ nhàng trong 5 phút để lấy đi tế bào chết, mụn ẩn dưới da. Sau đó, rửa lại với nước sạch. Nên áp dụng phương pháp này 1-2 lần mỗi tuần.

Source: ngoisao

Video liên quan về Mẹo Vặt

Cách Tỉa Hoa Hồng Trên Dưa

Hướng Dẫn Chuốt Hoa Lily Từ Cà Rốt

Cách Tách Vỏ Hàu Cực Nhanh Và Đơn Giản

Cách Nấu Cháo Trắng Không Bị Cháy Khê Khét Đít Nồi

3 Mẹo Nấu Nước Lèo Trong Và Ngọt Cho Hủ Tiếu